| Hotline: 0983.970.780

Hà Nội: Tạm đình chỉ Phó Chủ tịch UBND phường Văn Miếu

Thứ Tư 26/07/2017 , 19:34 (GMT+7)

Chiều 26/7, Chủ tịch UBND quận Đống Đa - Nguyễn Song Hào đã ký quyết định tạm đình chỉ công tác bà Nguyễn Thị Thúy Hà - Phó Chủ tịch UBND phường Văn Miếu do liên quan đến vụ chị Vũ Thanh Hoa lên mạng chia sẻ “hành trình” gian nan khi đi làm giấy khai tử cho người thân.

Để phục vụ hoạt động kiểm tra, xác minh vụ việc công dân, báo chí phản ánh liên quan đến việc giải quyết thủ tục hành chính tại phường này chiều 26/7, Chủ tịch UBND quận Đống Đa - Nguyễn Song Hào đã ký quyết định tạm đình chỉ công tác bà Nguyễn Thị Thúy Hà kể từ ngày 27/7.

Bộ phận một cửa của phường Văn Miếu - nơi xảy ra vụ việc
Bộ phận một cửa của phường Văn Miếu - nơi xảy ra vụ việc

Chiều 26/7, bà Hoàng Thị Phương Ngọc - Trưởng phòng Nội vụ quận Đống Đa có văn bản đề nghị Chủ tịch UBND phường Văn Miếu có trách nhiệm kiểm tra, xem xét thái độ tiếp dân của ông Nguyễn Lê Hiếu – cán bộ phường Văn Miếu – người tiếp nhận hồ sơ và hẹn trả hồ sơ của bà Vũ Thanh Hoa.

Công văn do Trưởng phòng Nội vụ quận Đống Đa nêu rõ nội dung đề nghị UBND phường Văn Miếu chấm dứt hợp đồng hỗ trợ công tác chuyên môn đối với ông Nguyễn Lê Hiếu nếu có sai phạm trong qua trình tiếp nhận hồ sơ và hẹn trả hồ sơ của bà Vũ Thanh Hoa.

Trong ngày, đoàn kiểm tra công vụ Thành phố Hà Nội cũng xuống UBND phường Văn Miếu làm rõ vụ việc.

Trao đổi với báo chí, ông Phạm Thanh Cao, Phó Giám đốc Sở Tư pháp Hà Nội, Phó Đoàn thanh tra công vụ (TP Hà Nội) cho biết, đoàn thanh tra đã yêu cầu UBND phường báo cáo bằng văn bản về toàn bộ quá trình tiếp nhận hồ sơ, giải quyết thủ tục đăng ký khai tử đối với trường hợp bà Vũ Thanh Hoa.

Cụ thể, bao gồm các nội dung như thời gian tiếp nhận, cán bộ, quy trình tiếp nhận hồ sơ; quá trình chuyển giao hồ sơ và kết quả giải quyết đối với công dân, việc gặp gỡ trao đổi với công dân và gia đình công dân có liên quan đến sự việc trên.

Bà Nguyễn Thị Thuý Hà - Phó Chủ tịch UBND phường Văn Miếu vừa bị tạm đình chỉ công tác.

Qua vụ việc, cán bộ đoàn thanh tra cho biết, những cán bộ liên quan của phường Văn Miếu thực hiện đúng quy định. Tuy nhiên, với việc cấp giấy chứng tử cho người dân thì cán bộ phường xử lý chưa khéo dẫn đến bức xúc không đáng có.

Theo ông Cao trong mọi trường hợp, dù người dân có thế nào, cán bộ phường phải giữ thái độ hòa nhã. Theo đánh giá của Đoàn kiểm tra, sự việc tuy nhỏ, nhưng ảnh hưởng lớn đến dư luận.

 

(Dân trí)

Xem thêm
Bình Thuận có Tân Bí thư Tỉnh ủy

Ông Nguyễn Hoài Anh được Bộ Chính trị chuẩn y chức danh Bí thư Tỉnh ủy Bình Thuận nhiệm kỳ 2020 - 2025.

Một làng nghề cây cảnh ở Hà Nội thu hút 200.000 lượt khách du lịch

Năm 2022, điểm du lịch làng quê Hồng Vân, huyện Thường Tín được Hà Nội công nhận OCOP 4 sao. Từ đó đến nay, xã đã đón khoảng 200.000 lượt khách du lịch.

Kia ưu đãi giá mới, giảm đến 75 triệu đồng trong tháng 9

Từ 11/9/2023, Kia áp dụng giá mới với mức điều chỉnh tương đương 50% lệ phí trước bạ. Chương trình được áp dụng tùy theo dòng xe và phiên bản.

Lão nông U70 với tham vọng đưa bưởi Diễn xuất ngoại

Bằng tình yêu nông nghiệp cùng óc sáng tạo trong sản xuất, ông Lê Hữu Diện đã trở thành người tiên phong làm nông nghiệp hữu cơ tại huyện Chương Mỹ, thành phố Hà Nội.

Bình luận mới nhất