| Hotline: 0983.970.780

Hà Nội tăng phí trước bạ, thu phí lưu thông xe cá nhân

Thứ Năm 18/03/2010 , 09:09 (GMT+7)

Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng đã đồng ý với các đề xuất tăng phí trước bạ, thu phí giao thông với xe cá nhân lưu hành tại thủ đô.

Chiều 17/3 tại cuộc họp với Hà Nội, Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng đã đồng ý với các đề xuất chống ùn tắc giao thông như tăng phí trước bạ, thu phí giao thông với xe cá nhân lưu hành tại thủ đô.

Ùn tắc giao thông là chủ đề nóng tại cuộc họp giữa Thường trực Chính phủ với Hà Nội hôm nay. Theo Bí thư Thành ủy Phạm Quang Nghị trong năm nay, tình trạng ùn tắc tại thủ đô đã trở thành vấn đề bức xúc xã hội, an ninh trật tự. Do vậy, hạn chế phương tiện cá nhân cũng là bảo vệ lợi ích của những người có ôtô xe máy, bởi họ có thể có ôtô mà không tìm được chỗ đỗ.

Chủ tịch UBND Hà Nội Nguyễn Thế Thảo cũng đã đưa ra nhiều biện pháp chống ùn tắc như tăng cường đầu tư hạ tầng giao thông, xây dựng các tuyến tàu điện, di chuyển các cơ sở gây ô nhiễm ra ngoài thành phố, hạn chế phương tiện cá nhân.

Nhằm giảm thiểu ùn tắc giao thông, Hà Nội sẽ tăng thu phí trước bạ và thu phí lưu thông xe cá nhân

Phát biểu tại cuộc họp, Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng đánh giá cao các giải pháp của thủ đô thời gian qua, đã giảm từ 124 điểm ùn tắc trong nội thành xuống còn 60 điểm.

Thủ tướng đồng ý để Hà Nội cùng Bộ Công an soạn thảo quy định mới về quản lý dân cư, hạn chế dân cư đổ dồn về đô thị trung tâm. Đồng thời, giao Bộ Tài chính nghiên cứu các cơ chế, chính sách để từng bước hạn chế, loại bỏ một số loại phương tiện cá nhân như tăng phí trước bạ, thu phí giao thông đối với phương tiện cá nhân lưu hành trên địa bàn, tạo thêm nguồn thu đầu tư cơ sở hạ tầng.

Người đứng đầu Chính phủ khẳng định, các hành vi vi phạm an toàn giao thông sẽ bị xử phạt nặng hơn hiện nay. Nghị định xử phạt vi phạm hành chính trong giao thông đường bộ đã được Bộ Tư pháp thẩm định, Thủ tướng sẽ ký ban hành trong vài ngày tới. Ngoài ra, Thủ tướng sẽ ban hành các quy định xử phạt đặc thù tại thủ đô để tăng tính răn đe với các hành vi vi phạm trật tự đô thị, an toàn giao thông, vệ sinh môi trường...

Thủ tướng cũng chỉ đạo các ngành và UBND Hà Nội đẩy mạnh xây dựng các công trình giao thông trọng điểm để khắc phục ùn tắc giao thông hiện nay cũng như công tác chuẩn bị các dự án sắp tới, tìm nguồn vốn đầu tư, giao cho Hà Nội làm chủ đầu tư các dự án cầu Tứ Liên, cầu Hồng Hà.

"Các dự án đến năm 2020 nếu chờ vốn ODA thì rất lâu, Chính phủ sẵn sàng bảo lãnh cho các doanh nghiệp đầu tư, nếu có ý định phát hành trái phiếu ra nước ngoài", Thủ tướng khẳng định.

Thủ tướng cũng đồng ý về nguyên tắc để Hà Nội thành lập Sở Phòng cháy chữa cháy, để đáp ứng yêu cầu chữa cháy toàn trên địa bàn rộng lớn.

Tại buổi làm việc, Phó thủ tướng Hoàng Trung Hải cũng đồng ý với các giải pháp chống ùn tắc tại thủ đô như hạn chế phương tiện cá nhân, hạn chế phương tiện vào trung tâm thành phố, tăng phí trông giữ xe... "Chúng ta có thể hạn chế phương tiện cá nhân ở những tuyến có phương tiện công cộng hoạt động mạnh và nhân rộng như vết dầu loang", ông Hải phát biểu.

Phó thủ tướng cho rằng, ngay sau khi Chính phủ phê duyệt quy hoạch chung thủ đô thì Hà Nội phải triển khai ngay các dự án để giãn dân khu trung tâm.

Hiện Hà Nội có 300.000 ôtô và 4 triệu xe máy, chưa kể xe ngoại tỉnh. Số lượng phương tiện tăng trung bình 10-15% mỗi năm.

(Theo VnExpress)

Xem thêm
Đưa tư duy thị trường vào phát triển khoa học - công nghệ trong nông nghiệp

Chiều 19/4, Bộ NN-PTNT phối hợp với Bộ Khoa học và Công nghệ tổ chức Hội nghị trao đổi về nội dung phối hợp hoạt động khoa học - công nghệ (KHCN) giữa hai bộ.

Giá cam sành giảm mạnh, nông dân thất thu

ĐBSCL Hiện tại, cam sành loại 1 chỉ còn 5.000 đồng/kg, giảm 4.000đồng/kg so với dịp Tết Nguyên đán. Với giá bán hiện tại người trồng cam thua lỗ từ 2.000 - 3.000 đồng/kg.

Du khách ở TP.HCM sắp được trải nghiệm xe điện

TP.HCM Sẽ có 70 xe điện được đưa vào phục vụ khách. Thời gian hoạt động từ 6-24 giờ hằng ngày, thí điểm trong 2 năm (từ quý II/2024 đến hết năm 2025).

Hai giám đốc sở chỉ đạo cứu lúa trên cánh đồng Mường Lò

Giám đốc hai Sở: NN-PTNT và Công thương tỉnh Yên Bái trực tiếp chỉ đạo chống hạn cho diện tích lúa tại cánh đồng Mường Lò (thị xã Nghĩa Lộ).

Bình luận mới nhất

Nông nghiệp tuần hoàn: Làm sao để tiết kiệm nguồn phụ phẩm thừa từ chế biến thủy sản? Trả lời: Ủ vi sinh để tận dụng, tiết kiệm phụ phẩm thừa từ quá trình chế biến thủy hải sản để tạo ra sản phẩm dành cho cây trồng. Ví dụ như các sản phẩm Đạm cá vi sinh, Đạm trứng vi sinh… Tình hình kinh thế thế giới nói chung hiện nay, Việt Nam nói riêng, thì nhu cầu về lương thực, cụ thể là ngành nông nghiệp đang rất thiết yếu và sáng sủa so với những ngành khác, vì vậy sản phẩm dành cho cây trồng, nhất là hữu cơ và sinh học được Nhà nước ủng hộ, cũng tốt cho môi trường nói chung. Còn khó khăn về pháp lý là việc sản xuất và lưu hành sản phẩm, như phân bón hoặc thuốc bảo vệ thực vật cho cây trồng thì yêu cầu các loại giấy phép nhiều như: Giấy phép môi trường, phòng cháy chữa cháy, chứng nhận ISO… Tuy nhiên, với dòng sản phẩm Chế phẩm vi sinh vật, điều kiện dễ dàng hơn, theo Tiêu chuẩn Việt Nam 6168:2002 –Chế phẩm vi sinh vật phân giải xenlulozo dành cho cây trồng. Doanh nghiệp hoặc hợp tác xã chỉ cần sản xuất đúng thực tế là đã có thể sản xuất và lưu hành sản phẩm được. Đây là 1 hướng mở để tận dụng được nguồn phụ phẩm trong ngành Chế biến thủy sản mà một số công ty đã và đang áp dụng vào thực tế. Minh Khang: 0967.292.160
+ xem thêm