| Hotline: 0983.970.780

Hà Nội T&T trở thành tân vương V-League khi hơn đối thủ hai bàn thắng

Thứ Hai 19/09/2016 , 06:30 (GMT+7)

Trong bối cảnh có tới bốn đội đủ khả năng giành chức vô địch V-League 2016, thậm chí hiệu số bàn thắng thua cũng đóng vai trò quyết định đến thứ hạng các đội nhóm đầu thì thái độ thi đấu của các đội bóng còn lại bất ngờ trở nên vô cùng quan trọng.

19-27-37_nh-vo-dich

 

SHB Đà Nẵng là ứng viên hiểu điều này rõ nhất. Chơi trên sân Đồng Tháp, đội quân của HLV Lê Huỳnh Đức chỉ mất đúng 10 phút để có bàn mở tỷ số. Bắt nguồn từ tình huống phạt góc bên cánh phải, hậu vệ chủ nhà không theo kèm Gaston Merlo và tiền đạo người Argentina dễ dàng đệm bóng ngay trong vòng cấm.

Bảy phút sau, Minh Tâm nhân đôi cách biệt cho đội bóng sông Hàn bằng cú đại bác từ cự ly phải đến 30m. Dù thời gian trận đấu chưa trôi qua được 1/5 nhưng SHB Đà Nẵng đã sớm gây sức ép khủng khiếp lên hai đội đứng trên sau vòng 25 là Hà Nội T&T và Hải Phòng bởi với kết quả hiện tại, chính họ mới là đội dẫn đầu.

Tuy nhiên, niềm vui của SHB Đà Nẵng kéo dài chưa đến… một phút. Gần như cùng thời điểm với pha lập công của Minh Tâm, Văn Quyết đá phạt góc xoáy thẳng về phía khung thành FLC Thanh Hóa. Hậu vệ đội khách phá không dứt khoát, tạo thời cơ cho đội trưởng Gonzalo dứt điểm cận thành rất dễ dàng.

Bàn thắng này gần như đã mang chức vô địch lần thứ ba trong bảy mùa gần nhất về sân Hàng Đẫy bởi tại Lạch Tray, đội bóng thành phố Cảng không thể sút tung lưới SLNA một lần nào trong 45 phút đầu tiên. Thậm chí cho tới lúc kết thúc hiệp một, Hải Phòng còn tạm thời tụt xuống vị trí thứ ba khi SHB Đà Nẵng có thêm hai bàn nữa và bảo toàn cách biệt một điểm với Hải Phòng.

Không còn gì để mất, HLV Trương Việt Hoàng tung nốt tiền đạo Errol Stevens vào sân ngay đầu hiệp hai. Hiệu quả đến gần như tức thì. Sau khi chân sút gốc Jamaica đánh đầu đưa bóng chạm xà ngang, Văn Thắng chính thức đưa đội chủ nhà vượt lên ở phút 55. Xuất phát từ pha bật tường đẹp mắt ở trung lộ, cầu thủ gốc Thanh Hóa đặt lòng chính xác, mở tỷ số trận đấu.

Ba phút sau, đích thân Stevens lập công. Tiền đạo chủ lực của Hải Phòng tận dụng rất tốt tình huống ói bóng của thủ môn Nguyên Mạnh để đệm bóng vào lưới trống. Tới phút 75, Diego Fagan khiến cả sân Lạch Tray phấn khích bằng cú sút chéo góc chính xác. Với bàn thắng này, đội quân của HLV Việt Hoàng chỉ còn cách chức vô địch đúng một pha lập công nữa bởi họ đang hơn Hà Nội T&T ở số bàn thắng.

Mười lăm phút cuối của V-League 2016 trôi qua trong không khí nghẹt thở. Chức vô địch chỉ còn là cuộc đua giữa Hà Nội T&T và Hải Phòng bởi SHB Đà Nẵng vẫn ít hơn một điểm còn Than Quảng Ninh đã buông súng khi để Sanna Khánh Hòa vươn lên dẫn 2-1.

Mặc dù vậy, may mắn lại không đồng hành cùng các chân sút trong thời gian này. Nếu như Văn Thành và Hoàng Vũ Samson (Hà Nội T&T) liên tục sút ra ngoài trong tư thế đối mặt thì Văn Thắng và Fagan (Hải Phòng) cũng hai lần liền đưa bóng chạm xà ngang chỉ trong vòng một phút.

18-37-01_nh
Gonzalo (số 20) lập cú đúp giúp Hà Nội T&T đăng quang

 

Đúng thời khắc quyết định, Gonzalo lên tiếng. Thủ quân Hà Nội T&T bật cao đánh đầu, ấn định chiến thắng 2-0 cho đội bóng Thủ đô vào phút bù giờ cuối cùng.

Hải Phòng không thể ghi thêm bàn và Hà Nội T&T chính thức trở thành tân vương V-League khi hơn đối thủ hai bàn thắng.

Xem thêm
Giải pháp livestream góp phần lan tỏa văn hóa đọc

Giải pháp livestream được nhiều công ty kinh doanh sách chọn lựa để lan tỏa văn hóa đọc trong các hoạt động hưởng ứng Ngày Sách và văn hóa đọc Việt Nam.

Diễn viên Midu sẽ tổ chức đám cưới vào tháng 6

Diễn viên Midu vừa thông báo sẽ tổ chức đám cưới vào tháng 6/2024. Cô cũng đã gửi thiệp đến những người bạn thân thiết về sự kiện trọng đại này.

Real Madrid tiến sát ngôi vô địch sau trận siêu kinh điển

Dù bị Barcelona 2 lần dẫn trước nhưng Real Madrid vẫn lội ngược dòng thành công để thắng 3-2 và tiến sát ngôi vô địch La Liga.

Cây phong lá đỏ 115 tuổi hút du khách ở Sa Pa

LÀO CAI Cây phong lá đỏ ở Sa Pa thu hút nườm nượp du khách đến chiêm ngưỡng, chụp ảnh.