Sở Công Thương Hà Nội đã tổ chức và triển khai Chương trình “Tháng khuyến mại” năm 2020 với mục đích kích cầu hậu Covid-19, góp phần tháo gỡ khó khăn cho sản xuất kinh doanh.
Nối tiếp sự thành công của nhiều năm trước, Chương trình “Tháng khuyến mại” quay trở lại sớm hơn dự kiến với sự tham gia của hàng trăm doanh nghiệp lớn nhỏ.
Đây được coi là một sự kiện mang quy mô lớn, nằm trong chuỗi sự kiện trải dài tháng 6,7 và 11. Trong đó phải kể đến như: chuỗi sự kiện khuyến mại tập trung trên toàn địa bàn TP Hà Nội (tháng 6); tổ chức “Ngày Quyền của Người tiêu dùng Việt Nam” đồng thời kết hợp với sự kiện kích cầu du lịch, khuyến mãi hàng hóa (tháng 7); sự kiện “Tháng khuyến mại Hà Nội 2020” thường niên (tháng 11).
Sự kiện không chỉ là thời cơ gắn kết người tiêu dùng với các doanh nghiệp trong cả nước. Mà còn là “đòn bẩy” kích cầu tiêu dùng hiệu quả, thúc đẩy sản xuất, thương mại. Một mặt, đây cũng là chuỗi sự kiện giúp người tiêu dùng tiếp cận với các sản phẩm chất lượng, giá cả phù hợp.
Đồng thời giúp quảng bá, tiêu thụ sản phẩm của doanh nghiệp, hợp tác xã gặp khó khăn do ảnh hưởng của Covid-19. Thúc đẩu phát triển kinh tế. Trên cơ sở đảm bảo quyền lợi người tiêu dùng, đẩy lùi hàng giả, hàng kém chất lượng. Khuyến khích đa dạng hóa hình thức khuyến mại, tổ chức rộng rãi cả trên kênh thương mại truyền thống và thương mại điện tử.
Theo thông kê của Sở Công Thương Hà Nội, trong vòng 10 ngày đầu tiên diễn ra chương trình, Sở đã tiếp nhận hồ sơ trên 600 doanh nghiệp cùng với gần 800 chương trình khuyến mại. Tổng giá trị khuyến mại lên tới 1.200 tỷ đồng với hạn mức giảm giá lên tới 70%. Dự kiến đến hết tháng 7, sẽ thu hút thêm hàng nghìn doanh nghiệp tham gia và hàng loạt chương trình khuyến mại hấp dẫn khác.