| Hotline: 0983.970.780

Hạ thấp mực nước bảo đảm an toàn cho hồ thủy điện Đăk Kar

Thứ Bảy 10/08/2019 , 11:31 (GMT+7)

Đó là đề nghị của ông Nguyễn Văn Tỉnh -Tổng cục trưởng Tổng cục Thủy lợi với ngành chức năng và chủ đầu tư tại buổi đi kiểm tra công tác ứng phó với mưa lũ tại thủy điện Đăk Kar, tỉnh Đăk Nông. 

Theo đó, tại buổi kiểm tra, đại diện Công ty CP Thủy điện Đăk Kar đã báo cáo với đoàn công tác về tình hình mực nước tại hồ, lưu lượng nước về, lưu lượng nước xả, công tác di dời dân…

Theo báo cáo của Công ty CP thủy điện Đăk Kar do lưu lượng nước về đột ngột mang theo nhiều cây củi làm cửa van xả tràn bị kẹt không thể mở được.

Ông Nguyễn Văn Tỉnh (thứ 2 từ phải sang) kiểm tra tại công trình thủy điện Đăk Kar.

Trong khi đó mưa lớn kéo dài đến sáng ngày 8/8 thì xảy ra sự cố sạt lở đất trên đồi cách chân hạ lưu đập khoảng 50m phía bờ phải đập dâng làm đường ống dẫn nước về nhà máy bị vỡ một đoạn khoảng 70m khiến nước trong hồ chứa chảy qua đường ống cũng gây sạt lở khu vục hạ lưu đập dâng.

Trước tình hình trên, chủ đầu tư đã tìm mọi biện pháp để nâng cửa van đập tràn; dùng bao cát gia cố bổ sung bờ đập các vị trí xung yếu và đã báo cáo các cơ quan chức năng của địa phương thuộc 2 tỉnh Bình Phước và Đăk Nông.

Thủy điện Đắk Kar gặp sự cố trong đợt mưa lũ vừa qua.

Tuy nhiên đến thời điểm 11h30 ngày 8/8 thì mực nước không tăng và đến 14h00 bắt đầu giảm. Đến 17h ngày 9/8, lưu lượng nước về hồ khoảng 80m³/s; mực nước hồ chứa ở mức cao trình 476.63m và đang giảm dần. Hiện tại Công ty đang huy động nhân vật lực khắc phục và xử lý để bảo đảm an toàn cho công trình.

Sau khi kiểm tra thực tế, ông Nguyễn Văn Tỉnh đã đánh giá cao sự vào cuộc và chủ động của UBND tỉnh Đăk Nông để giúp chủ đầu tư kiểm tra, kiểm soát sự cố, giảm nguy cơ vỡ đập, giảm thiệt hại về người và của.

Ông Tỉnh đề nghị ngành chức năng của tỉnh, chủ đầu tư thủy điện Đăk Kar tiếp tục theo dõi sát sao dự báo thời tiết để có phương án xả nước hợp lý, tránh nguy cơ vỡ đập; tiếp tục triển khai các biện pháp để hạ thấp mực nước bảo đảm an toàn cho hồ chứa.

 Sau mưa lũ cần khắc phục sự cố để đảm bảo an toàn cho công trình.

Xem thêm
Bình Thuận có Tân Bí thư Tỉnh ủy

Ông Nguyễn Hoài Anh được Bộ Chính trị chuẩn y chức danh Bí thư Tỉnh ủy Bình Thuận nhiệm kỳ 2020 - 2025.

10 năm lực lượng kiểm ngư cùng ngư dân bám biển

Trong 10 năm qua, lực lượng kiểm ngư ngày đêm bám biển, điều động hơn 1.500 lượt tàu tuần tra, kiểm tra, kiểm soát nghề cá trên các vùng biển Việt Nam.

Kia ưu đãi giá mới, giảm đến 75 triệu đồng trong tháng 9

Từ 11/9/2023, Kia áp dụng giá mới với mức điều chỉnh tương đương 50% lệ phí trước bạ. Chương trình được áp dụng tùy theo dòng xe và phiên bản.

Lão nông U70 với tham vọng đưa bưởi Diễn xuất ngoại

Bằng tình yêu nông nghiệp cùng óc sáng tạo trong sản xuất, ông Lê Hữu Diện đã trở thành người tiên phong làm nông nghiệp hữu cơ tại huyện Chương Mỹ, thành phố Hà Nội.

Bình luận mới nhất