| Hotline: 0983.970.780

Hà Tĩnh: Bắt xe khách vận chuyển động vật hoang dã và gỗ quý trái phép

Thứ Tư 24/04/2019 , 13:59 (GMT+7)

Lực lượng Công an huyện Hương Sơn, tỉnh Hà Tĩnh phối hợp Chi cục Hải quan Cửa khẩu Quốc tế Cầu Treo vừa phát hiện, bắt giữ một chiếc xe khách vận chuyển trái phép 14kg tê tê, rùa và hơn 410kg gỗ quý.

Theo đó, vào khoảng 18h ngày 22/4, trên QL8A, thuộc địa phận thị trấn Tây Sơn, huyện Hương Sơn, tổ công tác của Phòng Cảnh sát kinh tế, Phòng Cảnh sát giao thông (Công an tỉnh Hà Tĩnh), Công an huyện Hương Sơn, Chi cục Hải quan Cửa khẩu quốc tế Cầu Treo phát hiện xe khách mang BKS Lào UN- 4555 có dấu hiệu vận chuyển động vật hoang dã và gỗ lậu nên yêu cầu dừng xe kiểm tra.

Lực lượng chức năng đã tạm giữ tang vật và các đối tượng.

Tiến hành soát xét, lực lượng chức năng phát hiện 1 cá thể tê tê (có trọng lượng khoảng 4kg), 17 cá thể rùa (có trọng lượng khoảng 10kg) và 38 khúc gỗ trắc có trọng lượng 411kg không có giấy tờ, thủ tục.

Được biết, chủ xe khách là của Nguyễn Đức Hợp (SN 1993), trú tại thôn Thọ Bằng, xã Đức Thành, huyện Yên Thành (Nghệ An), xe chạy hướng Cửa khẩu Cầu Treo đi Nghệ An. Tài tế là Võ Hồng Cũng (SN 1982), trú tại thôn Hưng Lập, xã Hợp Thành, Yên Thành (Nghệ An); ngoài ra trên xe còn có 2 phụ xe cũng đều là người Nghệ An.

Cá thể tê tê vận chuyển trái phép trên xe khách.

Hiện, Công an huyện Hương Sơn đang tiến hành điều tra, xác minh nguồn gốc lô hàng nói trên để xử lý theo quy định.

Xem thêm
Tạm giữ 300 chiếc xe đạp không rõ nguồn gốc

THÁI NGUYÊN 300 chiếc xe đạp vi phạm có tổng trị giá 300 triệu đồng, trên vỏ hộp và hàng hoá không có thông tin về nơi sản xuất, xuất xứ.

Bắt tạm giam 3 nguyên Trưởng Phòng Giáo dục và Đào tạo ở Quảng Nam

Các bị can đã có hành vi lợi dụng chức vụ, quyền hạn, thỏa thuận và nhận hối lộ để thực hiện hành vi vi phạm pháp luật trong đấu thầu thiết bị giáo dục.

Bình luận mới nhất

Tòa soạn chuyển cho tôi ý kiến bình luận của bạn đọc Kỳ Quang Vinh từ Cần Thơ, nguyên văn như sau: “Tôi cám ơn TS Tô Văn Trường đã có cái đầu lạnh của một người làm khoa học. Tôi thấy nội dung chính của bài báo là rất đáng suy nghĩ và làm theo. Tôi chỉ có một thắc mắc về kiểm soát lưu lượng bình quân ngày lớn nhất qua tuyến kênh là 3,6 m3/s”. Bạn đọc nên hiểu con số 3,6 m3/s chỉ là mở van âu thuyền cho nước đầy vào âu thuyền như thiết kế trong báo cáo của Campuchia. Chuyện mất nước trong bài báo tôi đã nói rõ rồi, đương nhiên hạn tháng 3-4 sẽ bị tác động lớn nhất theo tỷ lệ phần trăm vì lưu lượng thời kỳ này là thấp nhất. Lưu ý là ba kịch bản diễn giải như trường hợp 1 lưu lượng max bình quân ngày là 3,6 m3/s qua âu nghĩa là vận hành có kiểm soát theo thông báo của Campuchia. Các trường hợp 2 và 3 là vượt ra ngoài thông báo của Campuchia nghĩa là mở tự do bằng kịch bản 2 cộng gia tăng sản lượng nông nghiệp. Nhẽ ra, tôi nên viết rõ hơn là trường hợp 3 phải là như trường hợp 2 mở tự do kết hợp với gia tăng phát triển nông nghiệp. Tòa soạn cũng chuyển cho tôi bình luận của bạn đọc Nat về vị trí 3 tuyến âu, việc sử dụng nước và đánh giá chung là tác động của kênh đào Funan Techo không đáng kể đến đồng bằng sông Cửu Long. Điều tôi quan ngại nhất là khi Campuchia có ý định làm đập kiểm soát nguồn nước ở Biển Hồ hay là làm thủy điện ở sát gần biên giới Việt Nam. Trả lời bạn đọc thì mất thời gian trong khi quỹ thời gian của tôi rất eo hẹp nhưng cũng là niềm vui vì sản phẩm của mình làm ra được nhiều người quan tâm, đón đọc và bình luận. Tòa soạn cho biết ngay lúc đang buổi trưa 25/4 có gần nghìn người đang đọc bài viết của tiến sĩ Tô Văn Trường.
+ xem thêm