| Hotline: 0983.970.780

Hà Tĩnh: Một xã thuần nông có 55 tiến sĩ

Thứ Hai 19/04/2010 , 10:18 (GMT+7)

Vừa qua, cán bộ Phòng Văn hóa xã Kim Lộc, huyện Can Lộc, tỉnh Hà Tĩnh tiến hành điều tra, thống kê và phát hiện một xã có tới 55 tiến sỹ (TS).

Ông Đỗ Viết Thống – Chủ tịch UBND xã cho biết, toàn xã Kim Lộc có 11 xóm, 1.000 hộ dân với 4.000 nhân khẩu, 602ha đất tự nhiên, 100% dân đều sinh sống bằng nông nghiệp. Tuy cuộc sống còn nhiều khó khăn nhưng tinh thần ham học của người dân nơi đây rất cao.

Ông Trần Huy Nhượng - Phó Chủ tịch Hội Khuyến học xã Kim Lộc cho hay: “Xưa kia, Kim Lộc không phải là làng khoa bảng cũng không có nhiều tiến sĩ như bây giờ. Cách mạng tháng Tám thành công, phong trào khuyến học đều được các gia đình, dòng họ chú trọng. Ý thức học tập đã ăn sâu vào tâm trí từ cụ già đến các em nhỏ và được đưa vào hương ước của làng.

Hơn 40 dòng họ của xã hiện nay đều là dòng họ khuyến học, tự hào hơn nữa khi làng nào trong xã Kim Lộc cũng đều có GS, TS. Đặc biệt, nhiều gia đình có từ 2, 3 đến 5 người con đều là TS. Điển hình như gia đình NGND, GS - TS Trần Văn Huỳnh có tới 5 người con đều là TS. Tiếp đến như gia đình các ông Nguyễn Thụ, Nguyễn Trọng Thuần, Trần Đăng Tam... đều có 2 con là TS...

Xem thêm
Bổ sung 1 cặp hươu sao lên đảo Bạch Long Vỹ

HẢI PHÒNG Hơn 10 ngày sau khi phát hiện cá thể hươu sao trên đảo, huyện Bạch Long Vỹ được bổ sung thêm 1 cặp hươu khác, có cả đực và cái để phát triển đàn.

Điều trị, làm đẹp cho thú cưng: Đã học rồi còn phải học thêm

Thú cưng đưa vào các phòng khám thú y điều trị được siêu âm, X quang để chẩn đoán bệnh như người nên nhân viên phòng khám phải được đào tạo bài bản.

Đào Bắc Hà mất mùa, giá cao

LÀO CAI Hiện đào Pháp ở Bắc Hà đã vào chính vụ thu hoạch. Năm nay cây đào không được mùa nên giá cao hơn mọi năm.

Đồng Nai hướng tới cơ giới hóa đồng bộ trong trồng trọt

Cơ giới hóa trong trồng trọt ở Đồng Nai đã có nhiều thành tựu nhưng chưa đồng bộ. Tỉnh này đang hướng tới việc cơ giới hóa đồng bộ trong thời gian tới.