| Hotline: 0983.970.780

HAGL - hiện tượng được giải mã

Thứ Ba 20/01/2015 , 06:41 (GMT+7)

Những gì được xem là yếu huyệt của HAGL đã được phơi bày trong trận thua Thanh Hóa 1-2 cuối tuần trước. Nếu tiếp tục thua, “hiện tượng” này liệu còn tạo sức hút?

Kết thúc hiệp 1 trận HAGL - Thanh Hóa, bầu Đức trên khán đài hả hê hết thảy khi đội nhà dẫn trước 1-0. Ông sướng và ông “nổ”: “Các cậu thấy bọn nhỏ đá chưa? Đá như vậy mới gọi là đá chứ. Hôm nay HAGL cất Tây (ngoại binh) tự dưng đá thấy khác liền. Ai như trận gặp ĐTLA bóng cứ lên đến ông tiền đạo ngoại là mất liền.

Ở V-League, kiếm cho tôi xem có hiệp đấu nào mà áp đảo một chiều như vậy không? Chỉ có HAGL làm được điều này. Kiểm soát bóng hoàn toàn, chơi tấn công từ đầu đến cuối và đối thủ không thể lên được bóng. Đá bóng, cầm bóng như thế này thì nếu bọn nhỏ có thua thì tôi cũng sướng”.

Kết cục HAGL thua thật. Bởi 45 phút còn lại của hiệp 2, “Gỗ” phơi bày những gì là yếu huyệt. Đó là nền tảng thể lực, tính ổn định, khả năng phòng ngự, đặc biệt là chống bóng bổng, sự thích nghi khi đối phương thay đổi.

Những yếu huyệt kể trên được chính thầy Giôm chỉ ra và cũng chính ông thừa nhận. Trong khi đó phía bên kia chiến tuyến, HLV Vũ Quang Bảo lại cho rằng, ông đã biết trước được kịch bản trận đấu nên hoàn toàn chủ động để đối phương dồn ép, kiên nhẫn chờ thời cơ và cuối cùng giành được chiến thắng.

Theo cựu thuyền trưởng QNK Quảng Nam, nếu HAGL tiếp tục chơi bóng kiểu một bài như những trận đấu đã qua, họ còn thua dài dài.

“Các cầu thủ HAGL có tố chất và rất có tương lai, nhưng nếu cứ đá kiểu này thì còn thua dài dài bởi lối chơi quá đơn điệu. Các trận đấu vừa qua, họ hầu như chỉ đá một chiến thuật duy nhất là bật tường trung lộ, lối chơi ấy khi hàng thủ của đối phương chơi chặt chẽ thì chẳng khác nào đâm đầu vào tường.

Điều HAGL đang thiếu nhất lúc này không phải là các ngoại binh, mà chính là một HLV giỏi và có thể biến chuyển thế trận”, ông Bảo nói.

Đến đây có thể kết luận, “hiện tượng” HAGL của V-League 2015 đã được giải mã. Bây giờ người ta chờ xem thầy Giôm cùng “đám trẻ” nhà bầu Đức sẽ thay đổi thế nào để tồn tại.

Sức hút của HAGL mùa này thực chất nằm ở sự hiếu kỳ. Người ta muốn xem dàn sao từng là trụ cột của U19 Việt Nam khi lên đá V-League - một giải đấu có tiếng là “kinh khủng”, sẽ thế nào?

Sân Pleiku đã vỡ ở vòng 1, sân Long An đông bất thường ở vòng 2 và có thể một vài sân đấu khác cũng vẫn sẽ đông khi HAGL tới thi đấu. Nhưng chắc chắn sự hiếu kỳ sẽ giảm xuống đá kể nếu HAGL tiếp tục thua.

“Là người làm nghề, tôi mừng khi khán giả tới sân rất đông, xem lứa cầu thủ trẻ của HAGL. V-League nhờ đó náo nhiệt hơn hẳn. Tuy nhiên, tôi e rằng nếu đội bóng của bầu Đức thua thêm vài trận như khi gặp ĐTLA, Thanh Hóa, số lượng cổ động viên sẽ giảm. Nhiều người tới sân vì tò mò với Công Phượng, Tuấn Anh, Xuân Trường…chứ không phải vì đam mê thực sự với bóng đá”, HLV lão làng Vương Tiến Dũng có đồng quan điểm.

Ông Lê Thụy Hải từng nói về U19 Việt Nam với đại ý rằng, họ chơi đẹp, thu hút sự quan tâm của người hâm mộ mà không có thành tích thì cũng vứt. Một số người yêu mến U19 Việt Nam “đá xoáy” lại ông Hải và B.Bình Dương rằng, vô địch mà không có người xem thì cũng vứt nốt.

Nói thế để thấy rằng, mọi yếu tố phải được cân bằng. Khi bầu Đức đưa lứa U19 lên đá V-League 2015, ông đã tính cả đường xuống hạng. Nhưng thực tâm đó là đường bất khả. Bởi nếu xuống hạng, sẽ còn bao nhiêu người đi xem HAGL ở hạng Nhất?

Xem thêm
Những người bạn hội ngộ cùng sắc màu cố đô Huế

‘Những người bạn’ là cuộc triển lãm của 8 họa sĩ có chung đam mê sáng tạo và tình yêu cố đô, khai mạc hôm nay 29/3 tại Bảo tàng Mỹ thuật Huế.

Quy Nhơn đăng cai giải đua mô tô nước thế giới

Từ ngày 22-24/3, tại thành phố Quy Nhơn (Bình Định) sẽ diễn ra Giải đua mô tô nước thế giới UIM-ABP Aquabike World Championship với sự tham gia của hơn 60 vận động viên…

Tuyển Thái Lan gây địa chấn với trận hoà tuyển Hàn Quốc

Tuyển Thái Lan gây địa chấn với trận hoà tuyển Hàn Quốc với tỷ số 1-1 ở lượt trận thứ 3 vòng bảng tại vòng loại World Cup 2026.

Cây phong lá đỏ 115 tuổi hút du khách ở Sa Pa

LÀO CAI Cây phong lá đỏ ở Sa Pa thu hút nườm nượp du khách đến chiêm ngưỡng, chụp ảnh.

Bình luận mới nhất