| Hotline: 0983.970.780

Hai bé uống nhầm thuốc diệt chuột, một bé tử vong

Thứ Hai 29/03/2021 , 17:03 (GMT+7)

Nhặt được lọ thuốc màu hồng giống siro, tò mò, hai bé trai ở Biên Hòa (Đồng Nai) uống thử, không ngờ là thuốc diệt chuột, khiến một bé tử vong, một bé cấp cứu.

Lọ thuốc diệt chuột mà hai bé uống nhầm đã được cấm sử dụng.

Lọ thuốc diệt chuột mà hai bé uống nhầm đã được cấm sử dụng.

Thông tin từ Bệnh viện Nhi đồng Đồng Nai cho biết, hiện bệnh nhi 7 tuổi vẫn đang được các bác sĩ tích cực theo dõi sau khi bé uống nhầm thuốc diệt chuột.

Bác sĩ Nguyễn Văn Sửu, Trưởng khoa Khám bệnh cấp cứu, Bệnh viện Nhi đồng Đồng Nai cho biết, bệnh viện tiếp nhận hai bệnh nhi bị ngộ độc trong tình trạng co giật toàn thân. Người nhà đem theo hai lọ thuốc màu hồng, không nhãn mác (lọ thuốc hai bé đã uống - PV).

"Thuốc trong lọ được xác định thuộc nhóm thuốc diệt chuột florua acetate. Nhóm thuốc diệt chuột florua acetate có xuất xứ từ Trung Quốc. Đây là loại thuốc rất độc, có triệu chứng ngộ độc xảy ra rất sớm có thể chỉ sau 10 phút.

Triệu chứng đầu tiên khi bị ngộ độc thuốc này là đường tiêu hóa, nôn ói, đau bụng, tiêu chảy; tiếp theo là co giật; nặng hơn là hôn mê, rối loạn nhịp tim, tụt huyết áp và tử vong", bác sĩ Nguyễn Văn Sửu cho hay.

Trước đó, V.N.Đ.Q (7 tuổi), và L.H.P (8 tuổi) cùng ngụ tại phường Phước Tân, thành phố Biên Hòa đi chơi cùng nhau vào 17h ngày 27/3 thì nhặt được lọ thuốc giống siro, do tò mò nên đã uống thử.

Về nhà, L.H.P có biểu hiện co giật nên được gia đình đưa vào cấp cứu tại Bệnh viện Đại học y dược Shingmark, sau đó tình trạng của bệnh nhi diễn biến xấu hơn nên được chuyển sang Bệnh viện Nhi đồng Đồng Nai cấp cứu.

L.H.P nhập viện tại Bệnh viện Nhi đồng Đồng Nai trong tình trạng hôn mê sâu, co giật toàn thân liên tục, huyết áp tụt. L.H.P đã được các bác sỹ cho thở máy, uống thuốc chống co giật, truyền dịch chống sốc, truyền thuốc vận mạch, trợ tim. Tuy nhiên, sau đó bệnh nhi xuất hiện tình trạng rối loạn nhịp tim, ngưng tim và tử vong lúc 2 giờ ngày 28/3.

May mắn hơn, V.N.Đ.Q (7 tuổi) nhập viện với các triệu chứng nhẹ như đau đầu, nôn ói. Các bác sĩ tiến hành súc ruột, truyền dịch. Hiện sức khỏe của bé Q. đã ổn hơn, các xét nghiệm trong giới hạn bình thường. Tuy nhiên, bệnh nhi vẫn tiếp tục được theo dõi tại Khoa Huyết học thần kinh Bệnh viện Nhi đồng Đồng Nai.

Theo các bác sĩ, loại thuốc diệt chuột này hiện nay đã cấm sử dụng, tuy nhiên nhiều trường hợp vẫn kinh doanh nhập lậu loại thuốc này.

Xem thêm
'Trục xuất' khối bướu khổng lồ hơn 20 kg cho bệnh nhân

TP.HCM Mới đây, Bệnh viện Ung bướu TP.HCM đã phẫu thuật thành công khối u buồng trứng khổng lồ gây chèn ép nội tạng cho bệnh nhân nữ 46 tuổi.

Điều trị suy tim sung huyết

Mục tiêu của điều trị suy tim sung huyết là để tim đập hiệu quả hơn giúp đáp ứng nhu cầu năng lượng của cơ thể.

Đối tượng nào cần xét nghiệm tiền đái tháo đường?

Bộ Y tế khuyến cáo, phụ nữ đã được chẩn đoán đái tháo đường thai kỳ thì cần phải theo dõi lâu dài, thực hiện xét nghiệm ít nhất 03 năm/lần.

Kháu Vài Lèng bị giả mạo, Lương y Mạc Văn Minh kêu cứu

Kháu Vài Lèng, bài thuốc điều trị sinh lý nam giới của Lương y Mạc Văn Minh đang bị các đối tượng xấu làm giả, bán trục lợi, ảnh hưởng đến uy tín sản phẩm.