| Hotline: 0983.970.780

Hai Đại tướng Không quân Mỹ thăm Văn Miếu - Quốc Tử Giám, học chơi đàn T-rưng

Chủ Nhật 18/08/2019 , 16:47 (GMT+7)

Chiều 18/8, Tham mưu trưởng không quân Mỹ David L. Goldfein và Tư lệnh Các lực lượng Không quân Thái Bình Dương (PACAF) Charles Q. Brown Jr. cùng 2 phu nhân đến thăm Văn Miếu - Quốc Tử Giám.

Đây là hoạt động trong chương trình thăm 3 nước Việt Nam, Philippines và Australia của Tham mưu trưởng không quân Mỹ, Đại tướng David L. Goldfein và Tư lệnh Các lực lượng Không quân Thái Bình Dương (PACAF), Đại tướng Charles Q. Brown Jr. Các chuyến thăm sẽ tập trung thảo luận về những cơ hội thắt chặt quan hệ đối tác và gia tăng hợp tác tại khu vực Ấn Độ Dương - Thái Bình Dương.

Tham mưu trưởng không quân Mỹ, Đại tướng David L. Goldfein và phu nhân đến Văn Miếu chiều 18/8.

Tham mưu trưởng Goldfien là quan chức cấp cao của không quân Mỹ, chịu trách nhiệm tổ chức, huấn luyện và trang bị cho 685.000 quân nhân, vệ binh quốc gia, quân dự bị và lực lượng dân sự làm việc tại Mỹ và ở nước ngoài.

Ông là thành viên Hội đồng Tham mưu Trưởng của quân đội Mỹ, là một trong các cố vấn quân sự cho Bộ trưởng Quốc phòng Mỹ, Hội đồng An ninh Quốc gia và Tổng thống Donald Trump.

Tư lệnh Các lực lượng Không quân Thái Bình Dương (PACAF), Đại tướng Charles Q. Brown Jr. và phu nhân thăm Văn Miếu chiều 18/8.

Trong khi đó, Tướng Charles Q. Brown Jr. đứng đầu PACAF, chịu trách nhiệm cho các hoạt động của không quân Mỹ ở châu Á - Thái Bình Dương, phạm vi trải rộng gần 1/2 thế giới. PACAF hỗ trợ gần 46.000 quân nhân không quân Mỹ đóng chủ yếu tại Nhật Bản, Hàn Quốc, Hawaii, Alaska và Guam.

Bên cạnh đó, Tướng Charles Q. Brown Jr. còn là phi công lão luyện với hơn 2.900 giờ bay, trong đó có 130 giờ tác chiến.

Đây là chuyến thăm châu Á đầu tiên của Đại tương David L. Goldfein trên cương vị Tham mưu trưởng không quân Mỹ và Việt Nam là điểm đến đầu tiên của ông. Các quốc gia nằm trong chuyến đi lần này gồm Philippines và Australia.
Hai gia đình các Đại tướng Không quân Mỹ chụp ảnh lưu niệm tại Khuê Văn Các.
Thông tin về các bia tiến sỹ và cách thức học tập, thi cử cửa người Việt xưa rất thu hút được sự quan tâm của các lãnh đạo Không quân Mỹ.
Dự kiến, chiều 18/8, Tham mưu trưởng không quân Mỹ David L. Goldfein và Tư lệnh Các lực lượng Không quân Thái Bình Dương (PACAF) Charles Q. Brown Jr. sẽ có cuộc tọa đàm với báo chí Việt Nam.
Sau đó, 2 Đại tướng Không quân Mỹ sẽ có các hoạt động với Bộ Quốc phòng Việt Nam.
Ngoài các thông tin về lịch sử, truyền thống của người Việt, âm nhạc truyền thống cũng làm 2 gia đình Đại tướng David L. Goldfein và Đại tướng Charles Q. Brown Jr.
Tiếng đàng T-rưng được đoàn công tác Không quân Mỹ chăm chú lắng nghe.
Tham mưu trưởng không quân Mỹ David L. Goldfein và Tư lệnh Các lực lượng Không quân Thái Bình Dương (PACAF) Charles Q. Brown Jr. chụp ảnh lưu niệm cùng các nghệ sỹ.
Thậm chí, Tham mưu trưởng không quân Mỹ David L. Goldfein còn thử chơi đàn T-rưng khi được giới thiệu có nét tương đồng với các phím pinao.
Phu nhân của Tham mưu trưởng không quân Mỹ David L. Goldfein cũng không thể không chơi thử loại đàn độc đáo này.
Hai gia đình cảm ơn nữ hướng dẫn viên đã giới thiệu rất tỉ mỉ về Văn Miếu - Quốc Tử Giám trước khi ra về.

Xem thêm
Những công trình vá 'lỗ hổng' hệ thống thủy lợi bờ Nam Sông Hậu

Đồng bào bờ Nam Sông Hậu mong chờ âu thuyền Rạch Mọp vận hành ngăn mặn vào cuối 2024, cùng với những công trình đã được đầu tư để khép kín hệ thống thủy lợi.

Kia ưu đãi giá mới, giảm đến 75 triệu đồng trong tháng 9

Từ 11/9/2023, Kia áp dụng giá mới với mức điều chỉnh tương đương 50% lệ phí trước bạ. Chương trình được áp dụng tùy theo dòng xe và phiên bản.

Hiệu trưởng bắt học sinh đi lao động nếu không dự hội trại có thu phí

THỪA THIÊN - HUẾ Yêu cầu học sinh phải đi lao động nếu không dự hội trại là chưa khoa học, không phù hợp với mục tiêu của hoạt động giáo dục, dễ nảy sinh suy nghĩ nhạy cảm.

Mua bán rùa quý tràn lan từ 'chợ ảo' đến đời thực

Thời gian qua, hoạt động mua bán rùa diễn ra công khai tại các cửa hàng thú cưng trên địa bàn thành phố Hà Nội, thách thức các cơ quan chức năng.

Bình luận mới nhất