| Hotline: 0983.970.780

Hai diễn giả 'đánh thức khát vọng' cho giới trẻ đô thị

Thứ Ba 22/09/2020 , 15:43 (GMT+7)

Chương trình 'Đánh thức khát vọng' dành cho học sinh - sinh viên của 30 trường học tại TP.HCM, chính thức khởi động với hai diễn giả Sơn Lâm và Hà Chương.

Hai diễn giả Hà Chương và Sơn Lâm.

Hai diễn giả Hà Chương và Sơn Lâm.

Chương trình “Đánh thức khát vọng” dành cho học sinh - sinh viên của 30 trường học tại TP.HCM, chính thức khởi động sáng 22/9, với hai diễn giả Sơn Lâm và Hà Chương.

“Đánh thức khát vọng” từng tổ chức hơn 300 buổi tại các trường học ở đồng bằng sông Cửu Long và miền núi Tây Bắc, bây giờ mới được thực hiện tại TP.HCM. Chương trình “Đánh thức khát vọng” ở 30 trường học trên địa bàn đô thị lớn nhất phương Nam sẽ diễn ra từ tháng 9 đến tháng 11 năm nay.

MobiFone và First News hợp tác thiết kế nội dung, với hai diễn giả chính là Sơn Lâm và Hà Chương. Cùng với các cuộc giao lưu là hoạt động trao tặng tủ sách “Hạt giống tâm hồn” và trao học bổng cho học sinh - sinh viên nghèo có ý chí vươn lên trong cuộc sống. Đơn vị được cho mở màn cho chương trình “Đánh thức khát vọng” tại TP.HCM là Trường Trung học phổ thông Gò Vấp.

Chương trình sở dĩ được chú ý vì sức ảnh hưởng của hai diễn giả Sơn Lâm và Hà Chương. Hai diễn giả đều sinh ra trong hoàn cảnh kém may mắn, nhưng họ đã chiến thắng tật nguyền và mặc cảm để cống hiến cho xã hội. 

Diễn giả Sơn Lâm sinh năm 1982 tại Uông Bí (Quảng Ninh). Anh chỉ cao 83cm, được mệnh danh là “Nick Vuijic Việt Nam”. Diễn giả Sơn Lâm bị nhiễm chất độc da cam, do người cha từng chiến đấu tại chiến trường Đông Nam bộ. Diễn giả Sơn Lâm hiện nay là Chủ tịch hội đồng quản trị của Công ty Tỏa Sáng.

Diễn giả Hà Chương sinh năm 1982 tại Bình Sơn (Quảng Ngãi). Hà Chương bị khiếm thị từ năm 2 tuổi. Thế nhưng, anh vẫn thi đậu vào Nhạc viện Hà Nội và trở thành một nhạc sĩ nổi tiếng. Diễn giả Hà Chương từng lưu diễn qua nhiều quốc gia trên thế giới và đã phát hành cuốn tự truyện “Nhắm mắt thấy sao”.

Chương trình 'Đánh thức khát vọng' chính thức khởi động sáng 22/9 tại TP.HCM.

Chương trình "Đánh thức khát vọng" chính thức khởi động sáng 22/9 tại TP.HCM.

Hai diễn giả cùng 38 tuổi, Sơn Lâm và Hà Chương, không chỉ thuyết phục thính giả bằng chính cuộc đời họ, mà cả hai đều có khả năng trò chuyện sôi nổi và hài hước. Thông điệp quan trọng nhất mà họ mang lại cho giới trẻ là câu chuyện không đầu hàng trước nghịch cảnh “chúng tôi còn làm được, thì tại sao các bạn không thể làm được”

Những người tổ chức chương trình “Đánh thức khát vọng” khẳng định: Đây không chỉ là diễn đàn chia sẻ kinh nghiệm sống, truyền động lực cho học sinh - sinh viên có thể tự khám phá tiềm năng bản thân, mà còn là một hành trình hướng đến giá trị cuộc sống, cũng như khơi dậy ước mơ thành công của mỗi người”.

Xem thêm
Châu Đăng Khoa livestream vào buổi đêm bức xúc về Sofia

Châu Đăng Khoa cho biết thông tin Sofia đưa ra về công ty anh thời gian qua là không chính xác. Nhạc sĩ phủ nhận việc chèn ép đàn em.

Nhận định Borussia Dortmund vs Atletico Madrid: Khách lấn chủ

Trận tứ kết Champions League 2023/2024 giữa Borussia Dortmund vs Atletico Madrid sẽ diễn ra vào lúc 2h00 ngày 17/4/2024 trên sân vận động Signal Iduna Park.

ĐT U23 Việt Nam chính thức chốt danh sách tham dự VCK U23 Châu Á

HLV Hoàng Anh Tuấn đã chính thức đưa ra quyết định cuối cùng về danh sách 23 cầu thủ đội tuyển U23 Việt Nam tham dự VCK U23 châu Á 2024.

Cây phong lá đỏ 115 tuổi hút du khách ở Sa Pa

LÀO CAI Cây phong lá đỏ ở Sa Pa thu hút nườm nượp du khách đến chiêm ngưỡng, chụp ảnh.

Bình luận mới nhất