| Hotline: 0983.970.780

Hai lần bị đánh đập, phá hoại tài sản nhưng chính quyền không xử lý?

Thứ Hai 05/04/2021 , 12:27 (GMT+7)

Đòi đứng tên trên sổ đỏ mảnh đất của anh trai là liệt sĩ nhưng bất thành, ông Hải nguyên Thượng tá công an huyện Hoài Đức ức chế quay sang hành hung cháu ruột.

Vợ chồng anh Hoan hai lần bị hành hung tại nhà của mình ở huyện Hoài Đức.

Vợ chồng anh Hoan hai lần bị hành hung tại nhà của mình ở huyện Hoài Đức.

Theo đơn của anh Vương Sỹ Hoan (xóm Núi, thôn 4, xã Cộng Hòa, huyện Quốc Oai, TP Hà Nội) thì ông bà nội anh là hai cụ Vương Sỹ Lạp-Quế Thị Nghĩa có 2 thửa đất do tổ tiên để lại. Hai cụ có 6 người con, 3 trai 3 gái. 3 người con trai là Vương Sỹ Hoán (con cả), Vương Sỹ Hải và Vương Sỹ Hùng. Khi còn sống, hai cụ đã chia đất, làm nhà cho 3 ông. Ông Vương Sỹ Hùng được ở thửa đất số 196, tờ bản đồ số 20, bản đồ địa chính thôn 4. Hai ông Vương Sỹ Hoán và Vương sỹ Hải ở chung thửa đất số 197, tờ bản đồ số 20 bản đồ địa chính thôn 4. Ba nhà đều được xây tường bao quanh và đều có lối đi riêng. Riêng nhà ông Hải và nhà ông Hoán thông nhau bằng 1 cửa tò vò, chìa khóa do ông Hải giữ. Hai cụ ở chung nhà với ông Vương Sỹ Hoán. Ông Vương Sỹ Hoán nhập ngũ, chiến đấu ở chiến trường miền Nam và hy sinh năm 1968. Hiện tại hai cụ và vợ liệt sỹ Vương Sỹ Hoán đã mất, ngôi nhà của liệt sỹ Vương Sỹ Hoán do con trai ông Hoán là Vương Sỹ Hoan quản lý, sử dụng, đồng thời cũng là nơi thờ cúng hai cụ và vợ chồng liệt sỹ Vương Sỹ Hoán.

Ông Vương Sỹ Hải gia nhập lực lượng công an, làm đến thượng tá, công tác ở công an huyện Hoài Đức (Hà Nội), hiện đã nghỉ hưu, ngôi nhà của ông Hải ở quê để không. Khoảng tháng 8/2018, ông Vương Sỹ Hải đã về UBND xã Cộng Hòa làm thủ tục xin cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất (sổ đỏ) cho thửa đất được bố mẹ cho ở xóm Núi, thôn 4. Lúc này vợ chồng anh Vương Sỹ Hoan đều đi vắng. Khi kê khai, ông Vương Sỹ Hải đã khai luôn phần đất có ngôi nhà của anh Vương Sỹ Hoan là của mình.Việc làm đó của ông Vương Sỹ Hải tình cờ bị anh Vương Sỹ Hoan phát hiện. Anh Hoan đã có đơn lên UBND xã, đề nghị dừng việc làm thủ tục ban đầu để cấp sổ đỏ cho ông Vương Sỹ Hải. Đơn của anh Vương Sỹ Hoan được UBND xã tiếp nhận và tiến hành xác minh. Ông Vương Sỹ Hải đưa ra một “biên bản họp gia đình” nhằm chứng minh ngôi nhà của anh Vương Sỹ Hoan nằm trên phần đất của mình, nhưng biên bản này bị UBND xã bác bỏ vì không có chữ ký của anh Hoan.

Từ đó, hai bên xẩy ra mâu thuẫn. Nhiều lần gia đình anh Hoan đi vắng, ông Hải đã cắt khóa vào đập phá đồ đạc. Đỉnh cao là 2 lần ông Vương Sỹ Hải hành hung, gây thương tích cho cháu ruột. Lần thứ nhất là ngày 21/3/2020, lúc anh Hoan đang nâng cấp ngôi nhà của mình; lần thứ hai là ngày 30/9/2020. Cả 2 lần bị hành hung, anh Hoan đều bị mất rất nhiều máu, bị choáng vì bị đập vào đầu bằng tuýp sắt, phải vào bệnh viện điều trị nhiều ngày, bản ảnh chụp X quang cho thấy anh Hoan bị rạn xương sườn số 7. Cả hai lần ông Vương Sỹ Hải hành hung anh Hoan, đều có sự tham gia của ông Vương Sỹ Hùng, là em ông Hải.

Không những thế, ông Vương Sỹ Hùng còn phá vách tường nhà anh Hoan để làm nhà vệ sinh, nền bể phốt nhà vệ sinh của ông Hùng cao hơn nền nhà anh Hoan chừng 50 cm. UBND xã đã lập biên bản yêu cầu ông Hùng dừng thi công, đồng thời chủ tịch UBND huyện Quốc Oai đã có văn bản yêu cầu UBND xã Cộng Hòa giải quyết vụ việc.Trả lời những câu hỏi của chúng tôi, bà Đức Thị Hòa, chủ tịch UBND xã Cộng Hòa, cho biết : nhận được đơn của ông Hoan đề nghị dừng làm thủ tục cấp sổ đỏ cho ông Hải, UBND xã đã tổ chức xác minh, thấy có căn cứ nên đã dừng việc đó lại.

Việc ông Vương Sỹ Hải 2 lần hành hung ông Hoan là có thật, cả 2 lần UBND xã đều được báo cáo. xã đã mời cả hai ông lên trụ sở để làm việc, đồng thời báo cáo công an huyện về lấy lời khai, xác minh vụ việc. Anh Vương Sỹ Hoan đã làm đơn tố cáo việc hành hung, đập phá đồ đạc của ông Oai đã tiếp nhận đơn, đã ra quyết định trưng cầu giám định pháp y và đưa anh Hoan đi giám định nhưng ngày 3/2/2021, cơ quan CSĐT công an huyện Quốc Oai có thông báo gửi anh Vương sỹ Hoan, do thượng tá Bùi Xuân Tùng, phó thủ trưởng cơ quan CSĐT công an huyện Quốc Oai ký, có nội dung kết luận giám định pháp y ghi thương tích của anh Hoan là 0%, vì vậy cơ quan CSĐT công an huyện Quốc Oai không khởi tố vụ án hình sự, vì “hành vi của ông Vương Sỹ Hải không cấu thành tội phạm”.

Anh Vương Sỹ Hoan cho biết, anh không tán thành kết luận giám định pháp y, và đang khiếu nại kết luận này, đề nghị cơ quan chức năng tổ chức giám định lại.

Xem thêm
Sai phạm ở loạt dự án liên quan đại gia Nguyễn Duy Hùng ở Phú Thọ

PHÚ THỌ Trong hàng loạt dự án liên quan ông Nguyễn Duy Hùng ở Phú Thọ, có nhiều dự án Báo Nông nghiệp Việt Nam và cơ quan chức năng chỉ rõ sai phạm.

Kích điện giun đất có thể bị xử phạt tới 300 triệu đồng

Theo Luật sư Dương Lê Ước An (Đoàn Luật sư TP Hà Nội), kích điện giun đất có thể bị xử phạt tối đa 300 triệu đồng hoặc truy cứu trách nhiệm hình sự.

Đường lớn làm chưa xong, tỉnh lộ đã nát bét

Xe trọng tải lớn chở vật liệu thi công tuyến đường thành phố Bắc Kạn đi hồ Ba Bể chạy rầm rập ngày đêm 'cày' nát đường tỉnh 257B.

Thái Nguyên: Câu chuyện bi thảm của một vận động viên

Đó là câu chuyện về số phận bi thảm của anh Nguyễn Hồng Quang xóm Phả Lý, xã Văn Hán, huyện Đồng Hỷ, tỉnh Thái Nguyên khi không may bị phóng điện tại nương chè.