| Hotline: 0983.970.780

Hai mục tiêu trong một trận giao hữu

Thứ Ba 22/12/2020 , 06:10 (GMT+7)

Cùng ra sân để kiểm nghiệm chiến thuật và các vị trí nhân sự, nhưng ĐTVN và đội U22 sẽ có những cách tiếp cận khác nhau ở trận giao hữu hôm 23/12.

Đội U22 Việt Nam vừa tập trung ngày 18/12 tại Hà Nội. Ảnh: VFF.

Đội U22 Việt Nam vừa tập trung ngày 18/12 tại Hà Nội. Ảnh: VFF.

ĐTVN sẽ là đội phải thử lửa trước trong năm 2021, ở vòng loại thứ hai World Cup vào tháng 3 và 6, trước ba đối thủ ngang cơ là Malaysia, Indonesia và UAE. Hai trong ba trận này, thầy trò Park Hang-seo đá sân khách, với yêu cầu tiên quyết là giữ thế trận và một kết quả có lợi để giành quyền đi tiếp.

U22 Việt Nam bắt đầu thi đấu muộn hơn, dự kiến vào tháng 10/2021 tại vòng loại U23 châu Á. Dù chưa có kết quả bốc thăm, nhưng nhiều khả năng chúng ta sẽ rơi vào một bảng đấu vừa sức. Cộng với lợi thế sân nhà, mục tiêu của đội U22 chắc chắn là hoàn thiện khả năng tấn công để giành quyền lọt vào vòng chung kết.

Thêm một điểm nữa, SEA Games 31 sẽ khởi tranh sau vòng loại U23 châu Á chừng một tháng. Trước những đối thủ bị đánh giá thấp hơn, tấn công vẫn là đòi hỏi tối thượng cho HLV Park Hang-seo.

Cùng ra sân đá giao hữu hôm 23/12, nhưng vì những mục tiêu khác nhau trong năm 2021, ĐTVN và U22 Việt Nam nhiều khả năng sẽ chơi mỗi đội một kiểu. Với ĐTVN, bàn thắng có lẽ không phải điều bận tâm nhất.

Do mới có vài tuần tập trung sau khi V-League hạ màn, những tuyển thủ như Quế Ngọc Hải, Quang Hải hay Đỗ Hùng Dũng cần tạo dựng thế trận mạch lạc, đặc biệt là duy trì sự tập trung bởi hai đối thủ sắp tới là Malaysia và UAE rất nguy hiểm. Sơ đồ 3-5-2, với ba tiền vệ giữa sân rõ ràng là đảm bảo đủ sự chắc chắn bên phần sân nhà.

Ngược với các đàn anh, U22 Việt Nam rất khát bàn thắng. Các tuyển thủ ít nhiều cần "lấy số" với ông thầy người Hàn Quốc, hòng nuôi mơ ước chen chân lên đội tuyển. Muốn vậy, cách nhanh nhất, cũng là đơn giản nhất là in dấu giày vào bàn thắng. Chực chờ lao lên phía trước cũng hợp với tâm lý của các cầu thủ trẻ, vốn phần lớn vừa bước qua vòng chung kết U21 Quốc gia. Họ không nề hà chuyện để lọt lưới, nhưng lại rất cần những mảng miếng phối hợp để xuyên thủng phòng tuyến của đàn anh.

Việc để thủ môn Văn Toản bắt chính ở đội U22, theo chia sẻ của HLV Park ở buổi họp báo sáng 21/12, phần nào làm sáng tỏ những nhận định ấy.

Từ trên khán đài, ông sẽ nhìn thấu những ưu và nhược điểm khi để ĐTVN và đội U22 được chơi theo cách tốt nhất mà họ có thể lúc này. Quan trọng hơn, sự xông xáo của các tuyển thủ U22 nhiều khả năng sẽ đem tới những giải pháp tấn công, vốn nhiều lần bị ông Park than phiền vì thiếu tiền đạo giỏi.

Do bối cảnh lịch sử, đội U22 Việt Nam từng nhiều lần mang sứ mệnh của ĐTVN. Chính đội trẻ này đã cung cấp bộ khung cho đội tuyển, từ thế hệ Công Vinh, Tài Em, Minh Phương trước đây cho đến Quang Hải, Công Phượng sau này. Chính ông Park cũng nhắn nhủ rằng, tuổi tác chưa bao giờ là trở ngại trong việc triệu tập cầu thủ lên tuyển.

Có nhiều toan tính dành cho ông Park ở cuộc đấu nội bộ tới đây, và chắc chắn tiết tấu 90 phút sẽ rất khó nắm bắt với phần đông khán giả.

Xem thêm
Phút giây để cha và con gái được thành thật với nhau

Hà Nội Sau thành công ngoài mong đợi lần thứ nhất, Cuộc thi viết 'Cha và con gái' lần thứ 2 vừa được Tạp chí Gia đình Việt Nam phát động vào sáng 27/3.

Quy Nhơn đăng cai giải đua mô tô nước thế giới

Từ ngày 22-24/3, tại thành phố Quy Nhơn (Bình Định) sẽ diễn ra Giải đua mô tô nước thế giới UIM-ABP Aquabike World Championship với sự tham gia của hơn 60 vận động viên…

Tuyển Thái Lan gây địa chấn với trận hoà tuyển Hàn Quốc

Tuyển Thái Lan gây địa chấn với trận hoà tuyển Hàn Quốc với tỷ số 1-1 ở lượt trận thứ 3 vòng bảng tại vòng loại World Cup 2026.

Cây phong lá đỏ 115 tuổi hút du khách ở Sa Pa

LÀO CAI Cây phong lá đỏ ở Sa Pa thu hút nườm nượp du khách đến chiêm ngưỡng, chụp ảnh.

Bình luận mới nhất