| Hotline: 0983.970.780

Hai tác giả nhận Nobel Văn chương

Thứ Năm 10/10/2019 , 19:01 (GMT+7)

Hai giải thưởng Nobel Văn học năm 2018 và 2019 đã lần lượt được trao cho hai tác giả người Ba Lan Olga Tokarczuk và Áo Peter Handke.

Việc công bố giải Nobel Văn học hy hữu cho 2 năm liên tiếp là điều chưa từng có trong lịch sử là do năm ngoái xảy ra vụ scandal tình dục chấn động liên quan tới nhiếp ảnh gia Jean-Claude Arnault, chồng nhà thơ Katarina Frostenson, thành viên Hội đồng Viện Hàn lâm Thụy Điển, đơn vị trao giải thưởng.

Nữ văn sĩ Ba Lan Olga Tokarczuk và đồng nghiệp người Áo Peter Handke

Ông này đã bị 18 phụ nữ tố cáo tấn côgn tình dục trong suốt 21 năm ròng.

Theo vị đại diện hội đồng trao giải năm nay, Viện Hàn lâm Thụy Điển tin rằng, những người chiến thắng năm nay sẽ giúp giải thưởng gỡ gạc lại uy tín đã mất hồi năm ngoái.

Thành viên Ủy ban Nobel Katarina Frostenson và nhiếp ảnh gia Jean-Claude Arnault- tâm điểm của scandal khiến Nobel Văn học năm 2018 bị hoãn trao giải đến năm nay

Cây viết nữ Olga Tokarczuk, 57 tuổi, đoạt giải Nobel cho năm 2018 với truyện ngắn Flights (Những chuyến bay) đã vượt qua 108 cuốn sách để giành giải thưởng quốc tế  Man Booker.

Còn ông Peter Handke, 76 tuổi, là nhà văn nổi tiếng với nhiều tác phẩm được dịch và xuất bản ở nhiều quốc gia trên thế giới. 

(BBC, Nobelprize. org)

Xem thêm
Tìm thấy virus dịch tả lợn châu Phi trong xác lợn rừng

Thủ phạm virus gây dịch tả lợn châu Phi (ASF) đã được phát hiện trong xác một con lợn rừng vừa được tìm thấy ở phía tây bắc Singapore.

Ukraine nỗ lực xâm nhập lãnh thổ Nga, Moscow xuyên thủng Patriot

Ukraine tăng cường các vụ tấn công bằng UAV và tổ chức nhiều đợt xâm nhập lãnh thổ Nga, trong khi đó, mục tiêu của Moscow là khu vực hậu phương của Kiev.

Chuyên gia Ukraine thừa nhận sự vượt trội của máy bay không người lái Nga

Giám đốc Trung tâm Hỗ trợ Trinh sát Trên không Ukraine Maria Berlinskaya thừa nhận rằng quân đội Nga vượt trội hơn trong phát triển và sản xuất máy bay không người lái (UAV).

Video Thủ tướng Ấn Độ cầu nguyện dưới biển gây 'sốt' trên mạng

Thủ tướng Ấn Độ Narendra Modi hôm 25/2 chia sẻ video thực hiện lễ cầu nguyện tại thành cổ Dwarka, khu di tích nằm dưới đáy biển ở bang Gujarat, miền tây nước này.

Bình luận mới nhất