| Hotline: 0983.970.780

Hàn Quốc cho phép lao động E-9 được chuyển sang làm lao động thời vụ

Thứ Năm 25/02/2021 , 15:21 (GMT+7)

Hàn Quốc tiếp tục cho phép lao động nước ngoài làm việc theo Chương trình EPS (lao động E- 9) hết hạn hợp đồng được chuyển sang làm lao động thời vụ tạm thời.

Hàn Quốc tiếp tục cho phép lao động E9 hết hạn hợp đồng được chuyển sang làm lao động thời vụ tạm thời.

Hàn Quốc tiếp tục cho phép lao động E9 hết hạn hợp đồng được chuyển sang làm lao động thời vụ tạm thời.

Nhằm giải quyết tình trạng thiếu nhân lực làm việc thời vụ trong ngành nông nghiệp và ngư nghiệp dưới sự ảnh hưởng của dịch bệnh Covid-19, ngày 16/02/2021, Bộ Việc làm và Lao động Hàn Quốc đã chính thức thông báo tiếp tục cho phép lao động E- 9 hết hạn hợp đồng được phép chuyển sang làm lao động thời vụ tạm thời.

Đối tượng được phép chuyển đổi là lao động E-9 đã hết hạn hợp đồng 03 năm hoặc 04 năm 10 tháng và được Bộ Tư pháp Hàn Quốc cấp Giấy trì hoàn thời hạn xuất cảnh do dịch bệnh Covid-19 không thể về nước.

Đối tượng không được phép chuyển đổi là người cư trú bất hợp pháp và những lao động E-9 ngành nông nghiệp và ngành thủy sản đã hết số lần được phép chuyển đổi nơi làm việc.

Trong lĩnh vực nông nghiệp, có 27 địa phương cấp quận/huyện/thành phố được phép tuyển dụng số lượng lao động dự kiến 4.179 người.

Trong lĩnh vực ngư nghiệp, có 01 địa phương được phép tuyển dụng số lượng lao động dự kiến 192 người.

Bảng thống kê tên các địa phương và số lượng lao động dự kiến được phép tuyển dụng

Bảng thống kê tên các địa phương và số lượng lao động dự kiến được phép tuyển dụng

Về thời hạn được phép làm việc, trong khoảng thời gian từ ngày 02/03/2021 đến ngày 31/03/2022, người lao động có thể lựa chọn thời gian làm việc liên tục từ trên 01 tháng đến tối đa 05 tháng nhưng không thể vượt quá ngày 31/03/2022.

Lương của lao động E- 9 khi hết hạn hợp đồng được phép chuyển sang làm lao động thời vụ tạm thời được chi trả cao hơn mức lương tối thiểu đã được quy định. Được tham gia Bảo hiểm tai nạn lao động (bắt buộc đối với các hộ gia đình nông nghiệp, ngư nghiệp). Chi phí ăn, ở do người lao động chi trả (trong trường hợp chủ sử dụng có thể cung cấp ăn, ở thì người lao động thời vụ phải trả các chi phí ăn, ở theo quy định cho chủ sử dụng).

Thời gian đăng ký từ ngày 02/03/2021 đến ngày 28/02/2022. Lao động E-9 lựa chọn 01 trong 03 cách sau để đăng ký:

Cách 1: Truy cập vào trang web www.eps.go.kr để đăng ký làm việc sang lĩnh vực lao động thời vụ.

Mẫu đơn đăng ký làm việc sang lĩnh vực lao động thời vụ.

Mẫu đơn đăng ký làm việc sang lĩnh vực lao động thời vụ.

Cách 2: Mang theo Thẻ đăng ký người nước ngoài đến các Trung tâm tuyển dụng của Bộ Lao động và Việc làm tại địa phương được phép tuyển dụng lao động thời vụ để đăng ký.

Cách 3: Gửi fax hoặc email Đơn đăng ký đến đến các Trung tâm tuyển dụng của các địa phương được phép tuyển dụng lao động thời vụ. 

Danh sách đầu mối liên hệ các Trung tâm tuyển dụng của các địa phương được phép tuyển dụng

Danh sách đầu mối liên hệ các Trung tâm tuyển dụng của các địa phương được phép tuyển dụng

Người lao động đăng ký chuyển đổi sang lao động thời vụ sẽ được cộng thêm 10 điểm nếu sau khi về nước tham dự kỳ kiểm tra tiếng Hàn.

Xem thêm
Nhận diện để hiểu hàng thật, tránh hàng giả Made in Japan

Sáng 15/3, Tổng cục Quản lý thị trường mở cửa Phòng trưng bày với chủ đề 'Nhận diện hàng thật - hàng giả Made in Japan'.

Bảo an tín dụng đạt trên 300 tỷ đồng/năm

ĐBSCL Năm 2023, tổng doanh thu giữa Ngân hàng Agribank - Bảo hiểm Agribank tại khu vực Tây Nam bộ đạt trên 300 tỷ đồng.

Bất động sản nghỉ dưỡng và những dấu hiệu phục hồi

Chuyên gia kinh tế Nguyễn Minh Phong nhận định: Năm 2023 thị trường bất động sản đã vượt qua giai đoạn 'bĩ cực' nhất, 2024 sẽ ghi nhận những động thái tích cực hơn.