| Hotline: 0983.970.780

Hàn Quốc-Mỹ sẽ mạnh tay với động thái khiêu khích của Triều Tiên

Thứ Năm 11/06/2015 , 09:02 (GMT+7)

Hai bên tái nhất trí sẽ kiên quyết đối phó trước động thái khiêu khích của Triều Tiên bằng sức mạnh quân sự chung Hàn Quốc và Mỹ.

Đài KBS đưa tin, ngày 10/6, tân Tư lệnh Bộ Chỉ huy Thái Bình Dương của Hải quân Mỹ đóng ở Trân Châu Cảng, Hawaii, Đô đốc Harry Harris cùng Chủ tịch Hội đồng tham mưu trưởng liên quân Hàn Quốc Choi Yoon-hee đã đến thăm Bộ Tư lệnh hạm đội 2 của Hải quân Hàn Quốc ở thành phố Pyeongtaek, tỉnh Gyeonggi.

Bộ Tư lệnh trên phụ trách phòng thủ vùng biển phía Tây của Hàn Quốc.

Hai nhà lãnh đạo quân đội đã trao đổi ý kiến về tình hình an ninh trên bán đảo Triều Tiên.

Hai bên tái nhất trí sẽ kiên quyết đối phó trước động thái khiêu khích của Triều Tiên bằng sức mạnh quân sự chung Hàn Quốc và Mỹ.

Việc Tư lệnh Bộ Chỉ huy Thái Bình Dương của Mỹ, cấp trên của Tư lệnh Mỹ đóng tại Hàn Quốc, thăm Hạm đội 2 thể hiện quyết tâm mạnh mẽ của 2 nước đồng minh trước đe dọa sử dụng vũ lực của Bình Nhưỡng.

Tư lệnh Harris và Chủ tịch Choi cũng đã tưởng niệm những binh sỹ hy sinh trong vụ chìm tuần dương hạm Cheonan của Hàn Quốc, thăm khu trưng bày mảnh vỡ của chiếc tàu này trong bộ tư lệnh và thị sát việc đóng tàu tại đây.

Vietnam+

Xem thêm
Tìm thấy virus dịch tả lợn châu Phi trong xác lợn rừng

Thủ phạm virus gây dịch tả lợn châu Phi (ASF) đã được phát hiện trong xác một con lợn rừng vừa được tìm thấy ở phía tây bắc Singapore.

Ukraine nỗ lực xâm nhập lãnh thổ Nga, Moscow xuyên thủng Patriot

Ukraine tăng cường các vụ tấn công bằng UAV và tổ chức nhiều đợt xâm nhập lãnh thổ Nga, trong khi đó, mục tiêu của Moscow là khu vực hậu phương của Kiev.

Tướng Israel tiết lộ chi phí đánh chặn 'mưa tên lửa' của Iran

Tướng Israel Reem Aminoach cho rằng Israel hôm 13/4 đã phòng thủ thành công, song chi phí cho việc phòng thủ lớn gấp 10 lần những gì Iran đã bỏ ra.

Bùng nổ thị trường thú cưng và chăm sóc thú cưng

Lần đầu tiên Triển lãm Quốc tế chuyên ngành công nghệ, sản phẩm, dịch vụ chăm sóc thú cưng được tổ chức tại TP.HCM với sự tham gia của 12 quốc gia, vùng lãnh thổ.