| Hotline: 0983.970.780

Hàng chục lâm tặc bỏ gỗ tháo chạy khi bị vây bắt

Thứ Năm 05/03/2020 , 12:13 (GMT+7)

Trước sự truy đuổi quyết liệt của lực lượng bảo vệ rừng, hàng chục lâm tặc đã tháo chạy, bỏ lại số gỗ vừa khai thác.

Gỗ bị lâm tặc khai thác có đường kính rất lớn.

Gỗ bị lâm tặc khai thác có đường kính rất lớn.

Ngày 5/3, Công ty TNHH MTV lâm nghiệp Đắk Tô (tỉnh Kon Tum) vừa ngăn chặn kịp thời vụ vận chuyển gỗ trái phép tại khoảnh 6, tiểu khu 258 (xã Đắk Tờ Kan, huyện Tu Mơ Rông, tỉnh Kon Tum).

Vụ việc diễn ra vào khoảng 0 giờ ngày 5/3 khi tổ bảo vệ rừng của công ty tuần tra, mật phục ở khu rừng thuộc khoảnh 6, tiểu khu 258 thì phát hiện 13 lâm tặc đang dùng xe độ chế để vận chuyển gỗ lậu. Thấy các lực lượng bảo vệ rừng vây bắt, nhóm lâm tặc đã bỏ chạy tán loạn trong đêm để thoát thân.

Tang vật tại hiện trường gồm 13 xe độ chế, trong đó có 12 xe đang chở 12 hộp gỗ bên trên. Theo ghi nhận, 12 hộp gỗ bị bắt giữ là gỗ giổi (nhóm III) có đường kính rất lớn, được xẻ thành từng khúc với chiều dài mỗi tấm hơn một mét, bề dày khoảng 20cm.

Công ty TNHH MTV lâm nghiệp Đắk Tô đã lập biên bản và bào giao tang vật cho Hạt Kiểm lâm huyện Tu Mơ Rông xử lý.

Ông Nguyễn Khắc Sương, Hạt trưởng Hạt Kiểm lâm huyện Tu Mơ Rông cho biết, đơn vị đã nhận được thông tin vụ chặn bắt gỗ lậu và đang cho nhân viên vào phối hợp đo đếm.

Lực lượng chức năng vẫn đang tiếp tục mở rộng truy tìm đối tượng vi phạm và vị trí các đối tượng khai thác gỗ.

Thời gian qua, Kon Tum đang trở thành điểm nóng trong khai thác gỗ trái phép. Trước đó, báo NNVN cũng đã đưa tin, vào khoảng 2 giờ ngày 29/2, lực lượng bảo vệ rừng Công ty TNHH MTV lâm nghiệp Đắk Tô đã mật phục, bắt giữ 13 lâm tặc đang vận chuyển gỗ ở xã Đắk Rơ Nga, huyện Đắk Tô, tỉnh Kon Tum.

Xem thêm
Tạm giữ 300 chiếc xe đạp không rõ nguồn gốc

THÁI NGUYÊN 300 chiếc xe đạp vi phạm có tổng trị giá 300 triệu đồng, trên vỏ hộp và hàng hoá không có thông tin về nơi sản xuất, xuất xứ.

Bắt tạm giam 3 nguyên Trưởng Phòng Giáo dục và Đào tạo ở Quảng Nam

Các bị can đã có hành vi lợi dụng chức vụ, quyền hạn, thỏa thuận và nhận hối lộ để thực hiện hành vi vi phạm pháp luật trong đấu thầu thiết bị giáo dục.