| Hotline: 0983.970.780

Hàng tỷ người đón năm mới Canh Tý trên toàn thế giới

Thứ Bảy 25/01/2020 , 10:12 (GMT+7)

Đêm qua, hàng tỷ người dân trên thế giới đã đón năm mới âm lịch Canh Tý với nhiều hoạt động văn hóa bất chấp dịch viêm phổi do virus Corona vẫn đang đe dọa lây lan ở Trung Quốc.

Năm mới âm lịch là ngày lễ quan trọng nhất đối với các quốc gia phương Đông như Việt Nam, Trung Quốc, Hàn Quốc... Năm nay, do phải đối mặt với dịch viêm phổi do virus Corona gây ra, Trung Quốc đã hủy các hoạt động đón năm mới ở nhiều địa phương như Bắc Kinh, Thượng Hải và Hong Kong. Trong ảnh là những người dân ở Cố đô Huế, Việt Nam đang ngắm pháo hoa vào thời khắc giao thừa.
Người dân đến làm lễ tại đền Seng Guan ở Manila, Philippines một ngày trước thời điểm giao thừa từ năm Kỷ Hợi sang năm Canh Tý.
Người đàn ông thắp hương trong chùa Fuk Ling Miau vào đêm giao thừa ở Yogyakarta, Indonesia.
Trong khi đó, ở Trung Quốc người dân đón năm mới trong tâm thế sẵn sàng đối phó với dịch viêm phổi do virus Corona. Gần như toàn bộ người xuất hiện ngoài phố đều đeo khẩu trang, kể cả vào thời điểm ngay trước giao thừa như trong ảnh.
Tại Hong Kong, các hoạt động chào mừng năm mới Canh Tý được hủy bỏ tuy nhiên đường phố và các khu mua sắm vẫn được trang hoàng lộng lẫy để đón Tết.
Ở Vũ Hán, nơi bắt nguồn của dịch viêm phổi do virus Corona, các hoạt động giao thông công cộng đều bị tạm dừng, nhà ga Hankou trong ảnh đang bị phong tỏa.
Không chỉ ở các quốc gia phương Đông, cộng đồng người Hoa ở nhiều quốc gia trên thế giới cũng có nhiều hoạt động để chuẩn bị đón năm mới. Trong ảnh là người công nhân đang treo đèn lồng đón Tết ở một ngôi đền tại Bắc Sumatra, Indonesia trước thềm năm mới.
Người đàn ông chuẩn bị những nồi cá trắm kho để bán trong dịp năm mới Canh Tý.
Những chú chuột cảnh được trưng bày tại khu vực Rainforest KidzWorld của vườn thú Singapore như một hình thức chào đón năm mới Canh Tý, năm con chuột 2020.
Những màn hóa trang rực rỡ trong cuộc diễu hành trước thềm năm mới của người Hoa ở Trung Java, Indonesia.
Các nghệ nhân múa rồng biểu diễn trong lễ đón năm mới âm lịch ở thành phố Lãng Trung, tỉnh Tứ Xuyên, Trung Quốc.
Những đứa trẻ mặc trong phục đỏ, mang đèn lồng biểu diễn những bài múa chào đón năm mới ở cộng đồng người Hoa tại Lisbon, Bồ Đào Nha.

(Theo CNN)

Xem thêm
Hồ Tha La phủ màu xanh cho đất

Hồ Tha La là một trong những công trình thủy lợi trọng điểm của tỉnh Tây Ninh, sau nhiều năm vận hành, công trình đã được đầu tư nâng cấp, đáp ứng đa mục tiêu.

Du khách ở TP.HCM sắp được trải nghiệm xe điện

TP.HCM Sẽ có 70 xe điện được đưa vào phục vụ khách. Thời gian hoạt động từ 6-24 giờ hằng ngày, thí điểm trong 2 năm (từ quý II/2024 đến hết năm 2025).

Chấn chỉnh hoạt động đón trả khách không đúng nơi quy định trong dịp 30/4

TP.HCM Theo báo cáo mới nhất của Thanh tra giao thông TP.HCM, thành phố hiện có 87 điểm đón trả khách sai quy định, tăng 17 điểm so với tháng 10/2023.

Cứu lấy gần 30ha rừng ngập mặn ở Nam Định: [Bài 1] Cây chết dần chết mòn vì thiếu nước

Khoảng 30ha rừng ngập mặn tại hai xã Nghĩa Lợi và Phúc Thắng (huyện Nghĩa Hưng, Nam Định) gần một tháng qua rơi vào tình trạng khô hạn, không có nước vào, ra.