| Hotline: 0983.970.780

Hạnh phúc chấm hết

Thứ Hai 19/10/2015 , 09:24 (GMT+7)

Ai cũng bảo Lan sướng, lấy được chồng “hiền như đất", đã vậy lại chăm chỉ làm ăn và đặc biết có tính chung thủy. 

Cái tính chất phác, nhiều lúc hơi thô kệch, khiến Tân chỉ là người chồng, người cha tốt, nhưng không phải là “người tình lãng mạn”.

Mỗi ngày, Tân dậy từ mờ sáng, ăn vội vàng gói mì hoặc bát cơm cắm lại, rồi tất tả đi làm. Cái công ty nhỏ, Tân cùng 4 người bạn chung tay xây dựng, đang phát triển chậm như rùa bò. Mà tiền ngân hàng cứ thúc bách, khiến Tân lao tâm, khổ tứ, tối ngày bận công việc.

Ngược lại, Lan làm Nhà nước nên rất nhàn nhã. Sáng đủng đỉnh 8 giờ đến cơ quan, khoảng 4 giờ chiều đã nhấp nhổm về. Tân bảo Lan cứ đi làm cho vui vẻ, rồi về chăm sóc hai con cho tốt, còn chuyện bươn chải, kiếm tiền để anh lo.

Ở cái tuổi ngoài 30, Lan vẫn còn rất mượt mà, quyến rũ. Chính cái sự nhàn nhã của công việc, cộng với sự thiếu quan tâm của chồng, làm Lan cảm thấy mỗi ngày trôi qua thật nhạt nhẽo, nhàm chán.

 Cô thèm được chồng đưa đón, thèm được có những buổi tối lãng mạn chỉ có hai vợ chồng, nhưng sao thật khó. Lan đếm từng ngày khắc khoải, từng bữa cơm chỉ có 3 mẹ con và đếm những buổi tối vò võ một mình…

 Và, cô thấy sự hy sinh, chịu đựng của mình thật là vô lý. Tại sao cô phải chịu cảnh cô đơn, tù túng khi bên cạnh cô có nhiều người đàn ông vây quanh tán tỉnh? Tại sao những phụ nữ không xinh đẹp bằng cô, không giỏi giang hơn cô, họ vẫn được chồng chiều chuộng, đón rước, có một cuộc sống tinh thần quá tuyệt vời...

Còn Lan, cô thấy mình bị bỏ quên. Và, cô đi đến một quyết định thực sự bất ngờ. Cô nhắn tin cho Thắng đến đón đi chơi. Thắng là người đã theo đuổi cô mấy năm nay. Dù biết Lan đã có chồng con đàng hoàng, Thắng cũng vẫn ham muốn được một lần sở hữu Lan, được trọn vẹn với Lan mỗi đêm.

Thực ra, Thắng cũng đã có vợ con, nhưng cuộc hôn nhân khi xưa của Thắng là do ham hố nhà vợ giàu có, ham được cất nhắc, Thắng đã nhắm mắt cưới, dù chẳng yêu vợ.

Khi đã có vai vế, sở hữu ngôi nhà năm tầng mặt tiền to tướng, Thắng mới cảm nhận sự chênh lệch giữa mình với vợ là quá lớn. Vợ Thắng vốn là con nhà giàu, chỉ thích được chiều chuộng, hưởng thụ, lại cậy thế bố đẻ, chẳng coi Thắng ra gì.

Thêm nữa, cô ta chỉ tối ngày quan tâm đến hàng hiệu, làm đẹp mà chẳng bao giờ biết nấu cho bố con Thắng một bữa cơm ngon lành. Nhìn vẻ dịu dàng, xinh đẹp của Lan, Thắng mê tít. Tất cả những yêu cầu về một người đàn ông ga-lăng, Thắng đều đáp ứng được, chỉ có điều chưa bao giở Thắng lọt vào tầm ngắm của Lan.

Vậy mà, đột ngột nhận tin nhắn của Lan, Thắng như mê muội. Anh quýnh quáng chọn quần áo, ăn mặc thật lịch sự, phóng thẳng đến chỗ Lan. Nét u buồn trong mắt Lan làm Thắng xót xa. Suốt buổi gặp, anh đã chia sẻ, an ủi Lan.

Lan khóc, lần đầu tiên Lan khóc với một người đàn ông không phải chồng mình, mà lại khóc vì hạnh phúc bởi được thấu hiểu. Vậy là từ hôm đó, mỗi tối, thay bằng ngồi mòn mỏi chờ chồng, Lan nhắn tin, gọi điện cho Thắng.

Những lời chia sẻ ngọt ngào của Thắng như tiếp thêm sức mạnh cho Lan. Lan chủ động liên lạc với Thắng, chia sẻ với anh rất nhiều chuyện, từ chuyện vui, buồn, những khúc mắc về công việc. Tất tật, Lan đều trút vào tai Thắng. Lạ một điều, lúc nào Thắng cũng là người sẵn sàng lắng nghe.

Rồi những cuộc hẹn hò giữa hai người cũng thường xuyên hơn. Những lúc bên nhau, Thắng thật tuyệt, thật lịch lãm và lãng mạn. Và Lan đã gật đầu khi Thắng ôm siết lấy cô, hôn đắm đuối.

Thắng bảo, Lan giống như một bông hoa đẹp, đáng được ngưỡng mộ, chăm sóc. Chồng Lan là một người đàn ông thật ngốc nghếch khi không biết giữ riêng bông hoa đó cho mình.

Lan tin vào điều đó, cô tin rằng mình đáng được cưng chiều, được trân trọng. Và cô cũng tin chính Thắng, chứ không phải chồng cô, sẽ đem đến cho cô một cuộc sống hạnh phúc.

Nhưng rồi, mọi chuyện cũng đến tai vợ Thắng. Cô ta ra điều kiện hoặc là cho Thắng tự do đến với Lan, nhưng phải trả lại hết chức tước, nhà cửa cho bố cô ta, thậm chí Thắng cũng chẳng có quyền thăm nuôi con. Bằng không, Thắng sẽ phải trở về toàn tâm toàn ý với vợ con, sau khi đã cố tình để chồng Lan biết sự thật về chuyện ngoại tình của vợ và mình.

Thực ra vợ Thắng rỗi rãi, nhận thấy những khác lạ của chồng nên bố trí người theo dõi mới phát hiện chân tướng sự thật, chứ Tân chồng Lan, tối mắt tối mũi với công việc suốt ngày, làm sao biết được chuyện vợ mình ngoại tình.

Nhưng khi nhận được tin nhắn mật báo chỗ hẹn hò của Thắng và vợ mình, Tân cũng vẫn kín đáo đến xem thực hư. Lan đờ người ra khi nhìn thấy Tân lù lù đứng trước hai người. Tân giận tím mặt, hỏi người đàn ông ngồi cạnh cô là ai, Lan đã thản nhiên nói rằng: “Đó là người thay anh đem đến cho tôi hạnh phúc!”.

Tân choáng váng ra về. Người đàn ông trong anh, không cho phép anh tát vào mặt người vợ ngoại tình kia, nhưng anh hoàn toàn tỉnh táo và dứt khoát viết ngay một lá đơn ly hôn.

Trong thâm tâm, dù yêu vợ đến mấy, anh cũng không bao giờ chấp nhận một người vợ ngoại tình, bởi vì chính anh cũng phải đấu tranh với chính mình một cách khó khăn để vượt qua những cám dỗ cuộc đời chỉ vì muốn chung thủy với vợ con, muốn dồn hết tâm sức để lao động gây dựng một gia đình hạnh phúc…

Cầm lá đơn trên tay. Lan hiểu cuộc hôn nhân của mình đã đến hồi kết thúc.

Xem thêm
'Trục xuất' khối bướu khổng lồ hơn 20 kg cho bệnh nhân

TP.HCM Mới đây, Bệnh viện Ung bướu TP.HCM đã phẫu thuật thành công khối u buồng trứng khổng lồ gây chèn ép nội tạng cho bệnh nhân nữ 46 tuổi.

Điều trị suy tim sung huyết

Mục tiêu của điều trị suy tim sung huyết là để tim đập hiệu quả hơn giúp đáp ứng nhu cầu năng lượng của cơ thể.

Đối tượng nào cần xét nghiệm tiền đái tháo đường?

Bộ Y tế khuyến cáo, phụ nữ đã được chẩn đoán đái tháo đường thai kỳ thì cần phải theo dõi lâu dài, thực hiện xét nghiệm ít nhất 03 năm/lần.

Bảo tồn bài thuốc gia truyền Kháu Vài Lèng giúp đàn ông tăng sinh lý

Bài thuốc gia truyền Kháu Vài Lèng giúp đàn ông cải thiện sức khỏe sinh lý được Chủ nhiệm Hợp tác xã Dược liệu Nam dược Mạc Minh tâm huyết phát triển.

Bình luận mới nhất