| Hotline: 0983.970.780

Hành vi bất ngờ của ông xã không bao giờ ghen tuông

Thứ Bảy 19/09/2020 , 09:10 (GMT+7)

Hoài lấy chồng năm cô đã gần bốn mươi tuổi, còn chồng cô, anh Phương lúc ấy đã tròn 40 rồi. Hoàn cảnh của mỗi người mỗi khác.

Ghen tuông cũng là gia vị của tình yêu.

Ghen tuông cũng là gia vị của tình yêu.

Hoài thuộc gia đình khá giả, cha mẹ cô buôn bán vật liệu sắt thép. Nhà có ba chị em, bà chị và ông anh của Hoài đều đã có gia đình. Cái số của Hoài chưa gặp duyên.

Cô cũng không phải là người có ngoại hình kém nhất trong ba chị em. Thậm chí làn da của cô còn trắng hơn chị cô nữa. Nhưng cô có thể có một điểm yếu, đó là chất giọng. Cứ mỗi lần Hoài mở miệng nói ra ai nấy đều chưng hửng trước giọng nói ồm ồm của cô.

Với những người đã nghe quen từ lâu thì không sao, nhưng với những người mới gặp lần đầu thì lại khác, đặc biệt là đối với người khác phái.

Có lẽ đó là lý do khiến Hoài đã luống tuổi mà vẫn lẻ bóng chăng? Ban đầu cô còn than thân trách phận, nhưng rồi ngày tháng trôi qua, những hy vọng cũng mỏi mòn dần. Cho đến ngày cô gặp Phương.

Tuy hai người lấy nhau là qua mai mối, nhưng chí ít cũng phải có thời gian để đôi bên tìm hiểu lẫn nhau. Phải nói rằng chưa bao giờ cả hai lại được cảm nhận những khoảnh khắc mật ngọt của ái tình như thế.

Phương không đến nỗi kém đào hoa như Hoài. Anh cũng đã trải qua một vài mối tình. Có cuộc tình anh ưng ý nhưng bố mẹ không bằng lòng, có đám hai bên chơi với nhau một thời gian nhưng khi cô kia đến nhà Phương chơi một lần là đi luôn không quay trở lại.

Có thể vì nhà bố mẹ Phương vốn thanh bạch. Ngoài Phương ra, anh còn năm đứa em nhỏ vẫn chưa có tương lai. Bản thân Phương làm nhân viên kỹ thuật cho một công ty kinh doanh vi tính, thu nhập cũng khiêm tốn.

Hoài bất kể những điều đó. Trong mắt cô, Phương là người thật thà, thậm chí còn đôi chút khờ khạo. Hai người lấy nhau xong, bố mẹ vợ cho hai vợ chồng một căn nhà, cộng thêm một căn thứ hai để cho thuê. Bốn năm sau, tính ra hai người đã có hai mặt con.

Phương hàng ngày dắt xe ra đi làm, có điều bây giờ anh đi xe tay ga hạng sang của vợ, để ở nhà chiếc xe máy cà tàng dạo nào.

Phương xưa nay vẫn không thay đổi. Anh tính nết hiền lành, hiểu theo nghĩa là người không quan tâm đến bất kỳ mọi vấn đề nào. Sống ở nhà, mọi việc đã có bố mẹ và cô em kế tên Thy lo liệu.

Anh là người vô lo, vì thế lấy vợ xong rồi, mọi công việc lớn nhỏ trong gia đình như mua sắm, dạy con, lo toan chi tiêu trong gia đình, kể cả những công việc đối ngoại lớn nhỏ chẳng hạn như gọi thợ sửa chữa nhà cửa, lên phường quận lo các thứ giấy tờ, thậm chí cả họp tổ dân phố, tất cả đều đến tay vợ.

Phương chỉ được một hai ưu điểm, đó là siêng năng lau, quét nhà, lương tháng về đưa vợ một nửa, thế là xem như xong bổn phận.  

Hoài cũng không than phiền gì điều đó, cô đã quen xốc vác nhiều công việc từ lâu. Thu nhập chính của hai vợ chồng chính là tiền cho thuê nhà, cộng thêm tiền tiếp tế hàng tháng của mẹ cô gửi cho. Xem như Hoài thật ra mới là thu nhập chính trong gia đình.

Cuộc sống của họ cứ êm ả trôi qua với kiểu thỏa hiệp ngầm như thế từ ngày đầu hai người lấy nhau. Phương không bao giờ phải ghen tuông với vợ, vì suốt năm suốt tháng Hoài chỉ ăn bận có mấy bộ đồ bộ, cô chẳng se sua, sửa soạn gì.

Thế nhưng một hôm đi làm về đến nhà, Phương đã phải sửng sốt khi anh thấy Hoài thật lộng lẫy xinh đẹp trong bộ váy dài nền nã, tha thướt. Cô chỉ trang điểm một chút phấn hồng, một chút son môi. Vậy mà Phương nhận không ra được người vợ bấy lâu nay vẫn đầu ấp tay gối của mình. Đã từ lâu lắm, anh mới bắt gặp lại cảm giác xao xuyến khi đứng trước vợ.

Từ ngày hai người quen nhau, Phương chỉ có một lần cảm thấy say đắm vì Hoài, đó là hôm làm đám hỏi. Hôm đám cưới có thể vì bận bịu tíu tít, lại thêm có thể Hoài trang điểm đậm quá nên anh cũng không mấy để tâm.

Phương đã toan không cho vợ đi ăn sinh nhật với đám bạn gái cũ của cô, nhưng có mặt Vy, cô bạn vừa trang điểm cho Hoài xong, khiến Phương tuy trong bụng có nổi ghen vô cớ nhưng vẫn phải vui vẻ để cho vợ đi chơi.

Tối hôm ấy, đích thân Vy đưa Hoài về và khoe rằng: “Tối nay vừa có người tán Hoài đấy.” Chỉ nội chừng đó thôi cũng đã khiến máu ghen trong Phương nổi lên đùng đùng. Đó là một cảm giác hoàn toàn mới lạ từ ngày anh biết Hoài đến nay. Vy còn kể lể nhiều nữa về người đã tán tỉnh Hoài. Phương càng nghe lại càng thấy ân hận.

Mà nói cũng lạ, kể từ sau ngày hôm ấy, Hoài đã được chứng kiến một Phương hoàn toàn khác. Anh tỏ ra săn đón cô hơn, không phải theo lối chồng chiều vợ, mà là theo kiểu người yêu chiều chuộng tình nhân.

Cũng từ hôm đó, anh bắt đầu thay đổi hẳn. Anh hay đề nghị đưa vợ đi mua sắm, đi chơi tối vào những hôm anh được nghỉ làm. Cả xóm lẫn họ hàng, đều biết Phương có tính chiều vợ và hay ghen.

(Kiến thức gia đình số 38)

Xem thêm
Phụ nữ Hàn Quốc 'giả bệnh' trước kì nghỉ lễ Trung thu

Áp lực khi phải chuẩn bị cỗ bàn, chiều lòng các thành viên trong gia đình chồng, nhiều phụ nữ Hàn Quốc giả bệnh trước kì nghỉ lễ Trung thu.

Chúng ta ở quãng nào?

Nhiều người vẫn chép miệng tiếc nuối 'Sao thời xưa nghèo mà yên thế?'. Có thể họ muốn nói đến thời bao cấp chăng?

Bình luận mới nhất

Nông nghiệp tuần hoàn: Làm sao để tiết kiệm nguồn phụ phẩm thừa từ chế biến thủy sản? Trả lời: Ủ vi sinh để tận dụng, tiết kiệm phụ phẩm thừa từ quá trình chế biến thủy hải sản để tạo ra sản phẩm dành cho cây trồng. Ví dụ như các sản phẩm Đạm cá vi sinh, Đạm trứng vi sinh… Tình hình kinh thế thế giới nói chung hiện nay, Việt Nam nói riêng, thì nhu cầu về lương thực, cụ thể là ngành nông nghiệp đang rất thiết yếu và sáng sủa so với những ngành khác, vì vậy sản phẩm dành cho cây trồng, nhất là hữu cơ và sinh học được Nhà nước ủng hộ, cũng tốt cho môi trường nói chung. Còn khó khăn về pháp lý là việc sản xuất và lưu hành sản phẩm, như phân bón hoặc thuốc bảo vệ thực vật cho cây trồng thì yêu cầu các loại giấy phép nhiều như: Giấy phép môi trường, phòng cháy chữa cháy, chứng nhận ISO… Tuy nhiên, với dòng sản phẩm Chế phẩm vi sinh vật, điều kiện dễ dàng hơn, theo Tiêu chuẩn Việt Nam 6168:2002 –Chế phẩm vi sinh vật phân giải xenlulozo dành cho cây trồng. Doanh nghiệp hoặc hợp tác xã chỉ cần sản xuất đúng thực tế là đã có thể sản xuất và lưu hành sản phẩm được. Đây là 1 hướng mở để tận dụng được nguồn phụ phẩm trong ngành Chế biến thủy sản mà một số công ty đã và đang áp dụng vào thực tế. Minh Khang: 0967.292.160
+ xem thêm