| Hotline: 0983.970.780

Hấp dẫn, giỏi, tài, không đến lượt mình, vẫn là chồng người ta

Thứ Hai 06/05/2019 , 14:53 (GMT+7)

Người ta gọi là tiếng sét hay cảm nắng gì đó. Cháu không có cự ly để tránh, sếp cứ lù lù mỗi ngày, sếp hay quá, giỏi quá, thơm quá, vì hay và hấp dẫn nên có mùi thơm. Chết chết cháu ơi.

Cô kính mến!

Cháu năm nay 32 tuổi, con trai đã 7 tuổi. Vợ chồng cháu đều quyết định không sinh nữa cô ạ. Cháu cũng thấy, sinh con trai cho chồng xem như mình đã làm được một việc quan trọng. Nữa, cứ xem con dâu như con đẻ, khắc nó sẽ yêu mình, đúng không cô?

Chúng cháu có hòa hợp không, có hạnh phúc không? Nhiều lúc cháu nghĩ, có chứ, hạnh phúc mà. Chúng cháu yêu nhau thời sinh viên, năm cuối, ra trường, công việc ổn định dần và xác định sẽ đi với nhau lâu dài. Ngay từ đầu cháu không để ý đến anh, là vì cháu sống khép kín, nhà nghèo, khổ hạnh. Đến năm thứ tư thì bạn bè chúng đều có đôi cả, anh chờ cháu đáp lại. Cưới nhau là có bầu ngay.

Cháu sống gần bố mẹ chồng nên không phải làm dâu cô ạ. Hay về nhà bố mẹ anh ăn uống, cuối tuần tụ tập, ông bà yêu cháu nội lắm cô. Thế mà cô ơi, không hiểu ma xui quỷ khiến thế nào mà cháu vương vấn một người cô ạ. Anh ấy là sếp, mới chuyển về cơ quan cháu đầu năm đến giờ.

Ngay từ cái nhìn đầu tiên cháu đã rùng mình. Và hình như anh ấy cũng cảm được điều đó. Cháu tránh anh, công việc, ăn chung vui chung. Cô bạn thân của cháu trong phòng biết thế nên luôn lên chỗ anh thay cháu. Chúng cháu, cô bạn ấy và cháu chưa nói với nhau chuyện nhạy cảm này nhưng nó đoán biết. Nó chỉ nói: “Hè này cơ quan sẽ có dịp đi biển, M nên đi hay ở nhà?”. Chỉ có thế mà cháu cứ bất an cô ạ.

Có lẽ cháu sẽ chuyển cơ quan. Mà không biết nói sao với chồng việc này. Người này quá hấp dẫn, giỏi, tài nữa. Cháu nghe cô bạn nói thế mà vợ chồng họ lục đục, sao thế nhỉ? Người như thế mà không có hạnh phúc gia đình ư? Cháu sợ lắm cô ạ. Nếu anh ấy bật đèn xanh là cháu như con thiêu thân ngay, cháu đã mường tượng, đã hình dung cô ạ. Cháu hư quá phải không cô?

----------------------

Cháu thân mến!

Cô từng được một người phụ nữ khi ấy tầm tuổi cháu chia sẻ chuyện ngoại tình. Mẫu người của người phụ nữ ấy, mỗi khi cô nói đến chữ ngoại tình là cô ta rúm người như điện giật. Thế mà ngoại tình thật chứ không phải tư tưởng, mường tượng nữa.

Cô ấy bị tiếng sét ái tình với một người có lẽ giống cháu ở buổi đầu sếp ra mắt ấy. Nhìn là đổ ngay. Hấp dẫn, tài, ở xa mới về địa bàn này công tác. Vân vân và vân vân. Cứ hay gặp khi đi họp, đi nông thôn, đi chung cả đoàn nhưng người ấy đã bắt được tín hiệu, ăn cũng ngồi đối diện, lên ô tô cũng ngồi gần. Hỏi han, tâm tình, thế là dính. Bất kể cả hai đang vợ đang chồng.

Rồi chuyện gì đến đã đến. Người phụ nữ ấy lao đến, dâng cho. Dùng không, dùng ngay. Khi xong chuyện mới ngớ ra, mình bị dùng chứ không phải được yêu, được chờ đợi, được chào đón. Cái trớn ấy còn vài ba lần ở vài ba nơi, cho đến khi cô ta thấy bất an quá, có lỗi với chồng quá, lẳng lặng cắt, dần bình thường lại với chồng.

Vậy đó cháu. Người ta gọi là tiếng sét hay cảm nắng gì đó. Cháu không có cự ly để tránh, sếp cứ lù lù mỗi ngày, sếp hay quá, giỏi quá, thơm quá, vì hay và hấp dẫn nên có mùi thơm. Chết chết cháu ơi. Vì sao sếp không hạnh phúc, đừng thương cảm ngay khi đã chưa biết gì, nhé. Có thể vợ sếp không ra sao, có thể sếp có mẽ ngoài quá ư hấp dẫn như thế nên hết cô này đến cô khác và vợ sếp chán, tự rời ra, trong danh dự. Không biết đường nào mà lần.

Đừng đưa mình vào thế đường hầm. Hãy nghĩ ông nào cũng như ông nào, về sống sẽ lộ ra ngay. Hấp dẫn, giỏi, tài, không đến lượt mình, vẫn là chồng người ta. Trấn an mình, kềm chế mình và chấp nhận chồng vừa phải, hạnh phúc vừa phải nhưng đã có và đang có. Cháu mà phiêu lưu thì cơ quan có xì-căng-đan, tai tiếng, sụp đổ, mất cả chì lẫn chài nghe cháu. Một đứa con, bố mẹ chồng tử tế, chồng không đến nỗi nào, hãy nghĩ những việc có ích cho mình và cho gia đình, đọc, thể dục, nấu ăn, hú hí với chồng, rồi cháu sẽ thấy những giây phút cháu tương tư cũng thường tình, may quá, mình đã rất bản lĩnh và đã chế ngự được chính mình.

Không có giải pháp khác, cháu nhé.

Xem thêm
Phụ nữ Hàn Quốc 'giả bệnh' trước kì nghỉ lễ Trung thu

Áp lực khi phải chuẩn bị cỗ bàn, chiều lòng các thành viên trong gia đình chồng, nhiều phụ nữ Hàn Quốc giả bệnh trước kì nghỉ lễ Trung thu.

Cưới người đã ba đời chồng

Nhung đã trải qua ba đám cưới. Cũng còn may cuối cùng cô đã có chốn dừng chân. Và có được đấng phu quân mới lấy vợ lần đầu.