| Hotline: 0983.970.780

Hạt điều Việt Nam thơm ngon nhất thế giới

Thứ Ba 24/11/2015 , 07:05 (GMT+7)

Đây là khẳng định của các chuyên gia dinh dưỡng trong và ngoài nước, cũng như các khách hàng đến từ hơn 30 quốc gia trên thế giới.

17-56-59_1
Quang cảnh Hội nghị điều quốc tế VN lần thứ 7

Khách hàng toàn cầu đã có mặt đông đủ tại Hội nghị điều quốc tế Việt Nam lần thứ 7, diễn ra hôm 23/11 tại Dinh Thống Nhất TP.HCM.

Chưa bao giờ, ngành điều VN lại đón tiếp một đội ngũ khách hàng quốc tế đông đảo như năm nay, khi có tới trên 200 đối tác đến từ hơn 30 quốc gia khắp 5 châu bay qua tham dự Hội nghị điều quốc tế VN lần thứ 7.

Điều này cũng dễ hiểu, bởi VN đang đứng ở vị thế của một “cường quốc” sản xuất điều, với sản lượng XK chiếm tới 50% tổng lượng giao dịch điều toàn cầu.

Họ thừa hiểu, nếu muốn tham gia vào kinh doanh hạt điều, không thể không đến VN trong những dịp quan trọng như thế này.

Trước đó một ngày (ngày 22/11), sau khi được Ban tổ chức cho tham quan triển lãm máy móc chế biến điều (tổ chức tại Cty Tanimex Long An), rất nhiều khách hàng quốc tế đã tỏ vẻ thán phục sự phát triển mạnh mẽ của các DN điều VN.

Họ thán phục cũng đúng, bởi lẽ, chỉ có ngành điều VN mới tạo ra câu chuyện thần kỳ về công nghệ: Tự thiết kế sản xuất ra hệ thống máy móc “made in Vietnam” (bắt nguồn từ Dự án KC-07 của Vinacas) để chế biến hết 500.000 tấn nguyên liệu của nông dân trong nước.

Đồng thời còn nhập thêm 800.000 tấn nguyên liệu từ khắp nơi trên thế giới đặc biệt là châu Phi về xử lý và tạo ra kim ngạch XK lên tới 2,5 tỷ USD.

Ông Pino Calcagni – Phó Chủ tịch Hội đồng hạt quả khô quốc tế (INC) đánh giá, máy móc chế biến điều của VN đã tiến rất xa, trước đây tỷ lệ hạt còn nguyên vẹn sau xử lý bằng máy chỉ đạt 60 – 70%, thì nay công nghệ của Việt Nam đã cho hạt nguyên đạt tới 90%.

Đây là bằng chứng ngành điều VN luôn cố gắng hoàn tiện để nâng cao khả năng cạnh tranh mạnh mẽ của mình”.

Trong 10 năm gần đây, ngành điều VN luôn giữ vị trí số 1 thế giới về XK nhân điều, sản phẩm điều của VN đã có mặt khắp nơi trên thế giới, chinh phục tất cả các thị trường khó tính nhất như Mỹ, châu Âu…

Tại Hội nghị lần này, các khách hàng quốc tế đều đánh giá rất cao chất lượng của hạt điều VN. Ông Lưu Bao Hoa đến từ Cty Dân Ôn khẳng định: “Chúng tôi đã có mặt tại Việt Nam từ nhiều năm qua để kinh doanh điều, bởi hạt điều tại đây thơm ngon nhất thế giới!”.

Một khách hàng đến từ Mỹ cũng thừa nhận: “Người tiêu dùng tại Mỹ thích ăn hạt điều VN hơn hẳn hạt điều của Brazin và các nước khác. Xu thế này vẫn sẽ tiếp diễn trong thời gian tới, tạo thuận lợi rất lớn cho hạt điều XK của các bạn”.

Đại diện phía VN, ông Nguyễn Đức Thanh – Chủ tịch Vinacas cho biết, ngành điều VN vẫn đang tiếp tục nâng cao hơn nữa chất lượng VSATTP để đáp ứng tốt hơn yêu cầu ngày càng cao của khách hàng.

“Chúng tôi khẳng định sẽ tiếp tục đồng hành cùng DN, khuyến khích chế biến sâu, sản xuất xanh sạch hơn để tạo sự phát triển bền vững”, ông Thanh nói.

Tối cùng ngày, Vinacas đã long trọng tổ chức Lễ kỷ niệm 25 năm thành lập Hiệp hội Điều VN (1990 - 2015). Trong quá trình phát triển, Vinacas đã tập hợp được đông đảo các hội viên thuộc nhiều thành phần kinh tế, chung tay tạo nên một tập thể vững mạnh.

Xem thêm
Sản phẩm từ mật hoa dừa xuất khẩu chính ngạch sang thị trường thứ 5

Các sản phẩm từ mật hoa dừa do Công ty Sokfarm chế biến đã xuất khẩu chính ngạch sang thị trường Nhật Bản, Hà Lan, Đức, Mỹ và mới đây là Australia.

350 lao động Đồng Tháp sang Hàn Quốc làm nông nghiệp thời vụ

Đã có 350 người lao động Đồng Tháp trúng tuyển để xuất cảnh đi làm việc thời vụ tại Hàn Quốc trong tháng 3 và tháng 4/2024.

Bảo hiểm Agribank Phú Thọ chi trả 352 triệu đồng quyền lợi cho khách hàng

Bảo hiểm Agribank Phú Thọ phối hợp với Agribank - Chi nhánh Tuyên Quang chi trả quyền lợi Bảo an tín dụng cho khách hàng tham gia vay vốn không may gặp rủi ro.