| Hotline: 0983.970.780

Hậu Giang: Lấy mẫu mía kiểm tra chữ đường chuẩn bị vào vụ ép

Thứ Tư 21/10/2020 , 17:18 (GMT+7)

Sáng 21/10, đoàn công tác liên ngành của tỉnh Hậu Giang lấy mẫu mía kiểm tra chữ đường để chuẩn bị làm cơ sở trước khi nhà máy đường vào vụ sản xuất.

Đoàn công tác của tỉnh và bộ phận chuyên môn Casuco tiến hành lấy mẫu mía của người dân ở thị trấn Búng Tàu. Ảnh: Trung Chánh.

Đoàn công tác của tỉnh và bộ phận chuyên môn Casuco tiến hành lấy mẫu mía của người dân ở thị trấn Búng Tàu. Ảnh: Trung Chánh.

Đoàn gồm Chi cục trưởng Chi cục Quản lý chất lượng nông lâm sản và thủy sản tỉnh, Phòng NN-PTNT huyện Phụng Hiệp, Công ty Cổ phần Mía đường Cần Thơ (Casuco), chính quyền địa phương và người dân tại các điểm lấy mẫu mía. Đợt lấy mẫu lần này nhằm kiểm tra chữ đường (CCS) có trong cây mía, từ đó làm cơ sở trước khi nhà máy đường vào vụ sản xuất.  

Các mẫu mía được lấy tại huyện Phụng Hiệp, vùng mía nguyện liệu chính của tỉnh Hậu Giang. Trong 6 mẫu mía có 3 loại giống là ROC 16, KK 3 và Suphan Buri 7. Thời gian sinh trưởng của các rẫy mía được lấy mẫu từ 10 tháng tuổi trở lên. Sau khi lấy mẫu mía tại ruộng, đoàn công tác đã tiến hành gửi cho Trường Đại học Cần Thơ đo CCS. Dự kiến sau thời gian từ 3 – 4 ngày sẽ có kết quả và được thông tin trên phương tiện thông tin đại chúng để ngành chức năng và bà con vùng mía được biết.

Theo thông tin từ bộ phận chuyên môn của Casuco, kết quả đo CCS mới đây của đơn vị tại vùng mía huyện Phụng Hiệp thì giống mía ROC 16 đạt gần 10 CCS, còn các giống mía thuộc nhóm K và Suphan Buri 7 đang dao động ở mức từ 7 – 8 CCS.

Năm nay, nhà máy đường vào vụ khá chậm, mọi năm khoảng đầu tháng 9 là đã vào vụ ép. Tình hình khó khăn nên 2 trong 3 nhà máy đường của Hậu Giang đã ngưng hoạt động, diện tích mía nguyên liệu cũng sụt giảm khá nhiều. Niên vụ mía 2019-2020, nông dân trên địa bàn tỉnh Hậu Giang xuống giống được gần 5.400 ha, tập trung ở huyện Phụng Hiệp, TP Ngã Bảy và Vị Thanh. Hiện tại, bà con đã thu hoạch gần 1.500 ha để bán cho thương lái chở đi tiêu thụ nhiều nơi dùng làm nước giải khát, với năng suất bình quân từ 95 – 104 tấn/ha.

Xem thêm
Long trọng kỷ niệm 120 năm ngày sinh cố Tổng Bí thư Trần Phú

Ngày 17/4, tỉnh Hà Tĩnh đã tổ chức thành công Lễ kỷ niệm 120 năm ngày sinh cố Tổng Bí thư Trần Phú (1/5/1904-1/5/2024), Tổng Bí thư đầu tiên của Đảng.

Du khách ở TP.HCM sắp được trải nghiệm xe điện

TP.HCM Sẽ có 70 xe điện được đưa vào phục vụ khách. Thời gian hoạt động từ 6-24 giờ hằng ngày, thí điểm trong 2 năm (từ quý II/2024 đến hết năm 2025).

Kiên Giang tổ chức nhiều hoạt động Giỗ Tổ Hùng Vương

Lễ Giỗ Tổ Hùng Vương năm nay, tỉnh Kiên Giang tổ chức nhiều hoạt động nhằm giáo dục truyền thống uống nước nhớ nguồn và tăng cường tình đoàn kết.

Cứu lấy gần 30ha rừng ngập mặn ở Nam Định: [Bài 2] Chủ đầu tư phải chịu trách nhiệm?

Chủ đầu tư Khu công nghiệp Rạng Đông phải chịu trách nhiệm nếu kênh xả thải khu công nghiệp chặn dòng chảy làm gần 30ha rừng ngập mặn ven biển Nghĩa Hưng bị thiệt hại.