| Hotline: 0983.970.780

Hay là vợ tôi lãnh cảm?

Thứ Bảy 25/05/2019 , 15:10 (GMT+7)

Khi người đàn ông nhận thấy vợ có những dấu hiệu nhạt tình chăn gối, hoặc khước từ sự gần gũi của chồng, điều đầu tiên anh ta nghĩ đến là vợ bị “lãnh cảm”.

Nhưng trong đa số trường hợp, bác sĩ cũng bó tay, bởi lẽ bộ máy sinh dục của những người vợ đó hoàn toàn bình thường, thậm chí hoàn hảo. Vậy nguyên nhân “lãnh cảm” do đâu?

vn-de150014791
Ảnh mang tính minh họa

Nhìn bề ngoài, những phụ nữ đó không có dấu hiệu gì khác thường. Đa số họ vẫn có một gia đình êm ấm. Vợ chồng vẫn hoà thuận, hàng xóm không hề thấy họ cãi nhau. Nhưng đôi khi những người vợ ấy không giấu được những nỗi buồn vô cớ, không đâu. Nhiều người trong số họ không còn trẻ nữa nhưng vẫn e thẹn như cô gái mới lớn. Họ hay đỏ mặt cúi nhìn xuống đất như muốn giữ kín một điều gì. Đó là một nỗi buồn khó thổ lộ với ai. Bởi vì, trong sâu thẳm tâm hồn, họ cũng khát khao niềm khoái cảm tột đỉnh mà Thượng đế đã hào phóng ban tặng cho tất cả những ai có cuộc sống lứa đôi bình thường.

Còn những ông chồng nghĩ gì về họ? Một người đàn ông tâm sự với chuyên gia tâm lý: “Tôi không chê cô ấy điểm gì. Nhưng ở trên giường, lắm lúc cô ấy cứ lạnh băng như tảng nước đá, chắc là bị lãnh cảm. Biết làm thế nào?”. Ngày nay không ít cuộc hôn nhân như thế trở nên rệu rã.

Luật sư Hoffmann người Đức, sau khi chứng kiến hàng trăm cuộc hôn nhân đổ vỡ, tuyên bố rằng trong 10 vụ ly hôn có đến 9 vụ không hoà hợp tình dục. Một cặp vợ chồng khó có thể ly hôn nếu họ mâu thuẫn nhau về nhiều chuyện nhưng vẫn tìm thấy sự ham muốn nồng nhiệt ở trên giường.

Có những cặp khi mới lấy nhau, hạnh phúc của họ khiến nhiều người phải khát thèm. Họ hoà hợp đủ thứ. Nhiều suy nghĩ cũng giống nhau. Duy chỉ có lúc ở trên giường, họ không hoà hợp. Giống như bà tiên độc ác ban cho họ mọi thứ nhưng lại tước đi một thứ quý giá nhất. Khi cơn thèm khát bản năng xuất hiện, người đàn ông ôm vợ vào lòng, bất chợt cảm thấy như mình đang ôm con búp bê bằng nhựa. Thậm chí có người vợ cảm thấy ghê sợ nổi da gà trước cơn thèm khát của chồng. Từ toà án ly hôn bước ra, họ vẫn không hiểu tại sao lại đến nông nỗi ấy và người ngoài lại càng khó hiểu.

Các chuyên gia tình dục học cho rằng, khác với nam giới, nói chung phụ nữ chỉ đạt được khoái cảm tột đỉnh khi họ chung chăn gối với người đàn ông mà họ yêu. Vì thế muốn đạt tới đời sống gối chăn mỹ mãn, bạn đừng vội nghĩ ngay đến “kỹ thuật giường chiếu” mà trước hết người đàn ông phải chiếm được trái tim người vợ, nghĩa là làm thế nào để được vợ yêu?

Trước khi trách vợ lãnh cảm, đàn ông nên nhìn lại chính mình? Có người chồng nghĩ đơn giản rằng chuyện ái ân ai mà chẳng biết. Đến con vật còn biết nữa là con người. Họ chỉ cần thoả mãn chính mình, không hề quan tâm đến mong muốn của vợ. Cách cư xử như thế khiến người vợ thấy anh ta là con người ích kỷ và tầm thường. Họ sẽ không cố gắng tạo cho chồng sung sướng mà chỉ thụ động, thậm chí để mặc cho chồng tìm kiếm sự thoả mãn một mình.

Bác sĩ Juffe Guyot, người Pháp cho rằng, nếu người phụ nữ suốt đời làm vợ mà không được thoả mãn sinh lý sẽ dần dần rơi vào trạng thái bức bối, mệt mói, khó chịu mỗi khi chồng động vào người, thậm chí trầm cảm.

Trong thực tế có những ông chồng không bao giờ đọc một quyển sách hay bài báo nào nói về nghệ thuật phòng the. Cho dù họ học cao tới đâu, có bất cứ bằng cấp gì vẫn bị thiếu hụt mảng kiến thức này. Không những thế nhiều người lại học trong bàn nhậu, nghe những bậc “cao thủ” phổ biến những “ngón nghề” của họ nên lại càng hiểu sai về kỹ thuật phòng the, thậm chí đem áp dụng những trò quái gở khiến vợ phản ứng một cách gay gắt và quan hệ vợ chồng càng lạnh nhạt hơn. Có người coi việc kéo dài thời gian quan hệ là quan trọng, khiến người vợ kinh khiếp chỉ muốn kết thúc nhanh trong khi chồng lại cố “câu giờ”.

Có người coi số lần là quyết định trong khi đối tác quan tâm đến chất lượng chứ đâu phải số lượng. Lại có người nghĩ đơn giản là chỉ cần biết điểm “G” ở chỗ nào, là vợ sẽ “thất điên bát đảo”.

Dale Carnegie, nhà tâm lý nổi tiếng người Mỹ, gọi những người như thế là “những kẻ thất học trong hôn nhân” và tất nhiên không bao giờ họ đánh thức được bản năng tình dục của vợ. Chưa kể những người đi nhậu nhẹt về sặc sụa hơi men pha lẫn mùi hành tỏi, không làm vệ sinh thân thể, để nguyên cả quần áo đi làm lên giường đòi quan hệ một cách thô bạo. Với những người chồng đó, bất cứ người vợ nào cũng có thể trở thành “lãnh cảm”.

Quan hệ tình dục thuộc về bản năng ai cũng biết, không cần phải học. Nhưng quan hệ như thế nào để người bạn đời “lên đỉnh” thì không phải ai cũng biết. Khi cái gì làm người ta sung sướng đến tột đỉnh, chẳng ai không muốn nó diễn ra thường xuyên hơn. Tất nhiên khi đó bệnh “lãnh cảm” của vợ do người chồng ngộ nhận sẽ bị đẩy lùi, không cần phải chạy chữa thuốc men gì cả.

(Kiến thức gia đình số 21)

Xem thêm
Phụ nữ Hàn Quốc 'giả bệnh' trước kì nghỉ lễ Trung thu

Áp lực khi phải chuẩn bị cỗ bàn, chiều lòng các thành viên trong gia đình chồng, nhiều phụ nữ Hàn Quốc giả bệnh trước kì nghỉ lễ Trung thu.

Chúng ta ở quãng nào?

Nhiều người vẫn chép miệng tiếc nuối 'Sao thời xưa nghèo mà yên thế?'. Có thể họ muốn nói đến thời bao cấp chăng?