| Hotline: 0983.970.780

Hãy tránh xa cạm bẫy khi còn có thể

Thứ Ba 09/09/2008 , 08:00 (GMT+7)

Cô Dạ Hương kính mến! Ngày trước con đã yêu một người và trao cho anh tất cả...

Cô Dạ Hương kính mến!

Ngày trước con đã yêu một người và trao cho anh tất cả để rồi sau cùng con đã nói lời chia tay anh. Nguyên nhân là sự thiếu thuỷ chung và lòng tin. Đã gần một năm mà con không sao quên được anh, nhiều lần con khóc và nói với anh con rất nhớ anh và đợi anh mãi mãi. Anh chẳng bao giờ rung động trước những lời van xin của con. Anh bảo hãy quên anh đi, hãy làm lại từ đầu với người khác.

Hôm nay ở cơ quan con có một tiệc mừng, tình cờ con ngồi cạnh người ấy. Chúng con đã hát một bài ca cổ, hai giọng hát tuyệt vời gặp nhau, con rất thích giọng hát của người ấy và đây là lần đầu tiên con tiếp xúc trực tiếp với người ta. Theo con thì người ấy tốt, dễ hoà đồng. Người ấy đã có gia đình và có 2 cô con gái, cô gái đầu học lớp 11. Cuộc sống gia đình của người ấy không như ý muốn, họ đến với nhau vì một sự bồng bột thời trai trẻ. Quen và chiếm đoạt, thế là họ nên vợ nên chồng rất sớm.
 

 

Diễn viên Chương Tử Di trong phim Anh hùng (Ảnh minh họa)


Và hôm nay người đàn ông ấy vẫn có trách nhiệm với gia đình nhưng gối chăn thì lạnh lùng. Người ấy đã hướng ngoại với một người đàn bà, gia đình cô ta cũng chẳng khác gì gia đình người ấy, cô ta có một con trai. Họ lén lúc qua lại nhau đã hơn 2 năm, vậy mà 2 bên không hề hay biết gì. Họ từng đưa nhau đi du lịch, người đàn bà ấy rất hạnh phúc khi được ở bên người ấy (là cô ta nói vậy), họ thường xuyên liên lạc qua điện thoại. Người đàn ông ấy đã từng nói với con rằng, hai người sẽ không đi đến kết cuộc có hậu. Người đàn ông muốn dứt khoát nhưng người đàn bà thì bảo những ngày qua là những ngày hạnh phúc nhất trong đời cô ta.

Con đã xem hình cô ta qua điện thoại của người ấy. Người đàn ông nói phải chi cô ta đừng có gia đình thì tình thế có thể lật ngược lại, đằng này... Anh ấy còn bảo rằng nếu sau này con tiếp xúc nhiều thì có lẽ con yêu anh ấy thì sao? Con cười bảo chuyện tương lai thì hãy để tương lai quyết định. Những lời của người đàn ông đó tất nhiên là con không tin hoàn toàn. Không hiểu sao con lại trằn trọc, con không biết mình đang nghĩ gì. Thật ra trái tim con không rung động trước người đàn ông đó, nhưng rất sợ thời gian và những kinh nghiệm từng trải của người ta làm ngã đổ con. Một lần con đã sai, con không muốn tiếp tục sai nữa, nhưng thời gian không ai biết sẽ xảy ra chuyện gì. Con rất mong cô cho con lời khuyên.

Con xin giấu tên

Cháu thân mến!

Một người đàn ông từng trải tình trường, lại hát hay thì đích thị là người hấp dẫn rồi. Không gì cưỡng nổi sức quyến rũ của đàn ông loại đó. Đã có thể hình dung cách anh ta nhìn cháu, cách anh ta biểu diễn trước dàn karaoke, cách anh ta ỡm ờ “khi đã tiếp xúc trực tiếp nhiều thì biết đâu em sẽ yêu anh thì sao?”. Quá nguy hiểm đàn ông loại này... Cô rất ghét thói hưởng thụ bằng karaoke và thú thật, cô không hề đánh giá cao những gã đàn ông bỏ thì giờ và tiền bạc cho việc đi hát thay vì mua sách để đọc. Lạ gì những anh chàng hát đến mỏi cả tay.

Có thể anh chàng này có trục trặc với vợ và chuyện hướng ngoại là đương nhiên. Cuộc sống của những người đàn ông đàn bà thời nay hay có những mặt tối hay những góc khuất như vậy đấy. Đó là sự lựa chọn của họ, nếu nói họ kín đáo để giữ gìn yên ổn cho hai gánh con cũng được mà nói họ là những người dối trá cũng được. Cô từng biết những người đàn ông sống hai mặt như vậy với vợ và với bồ để cuối cùng nhận những lời sỉ vả của cả hai người đàn bà. Cô cũng từng nghe những người phụ nữ từng cho rằng mình có những ngày hạnh phúc nhất, tươi đẹp nhất để rồi khi tỉnh ra, họ đã kết thúc bằng uất hận cùng nước mắt. Ai cũng có lý, ai cũng đúng cả và những người thật sự chịu đựng bất hạnh lại là những đứa con. Hai đôi ấy bỏ nhau cũng tội mà hai mặt hoài thì cũng mất tư cách.

Cháu là gái tơ, cháu phải biết tránh xa cạm bẫy khi còn có thể. Sẽ rất tối tăm nếu như cháu bị cưa đổ. Chờ anh ta ly dị ư, dài lắm, cư xử với hai đứa con chồng thế nào đây, gian nan lắm. Còn may là cháu đã tâm sự sớm với cô, hy vọng những lời cảnh báo của cô sẽ giúp cháu bừng tỉnh.

Xem thêm
Phụ nữ Hàn Quốc 'giả bệnh' trước kì nghỉ lễ Trung thu

Áp lực khi phải chuẩn bị cỗ bàn, chiều lòng các thành viên trong gia đình chồng, nhiều phụ nữ Hàn Quốc giả bệnh trước kì nghỉ lễ Trung thu.

Cưới người đã ba đời chồng

Nhung đã trải qua ba đám cưới. Cũng còn may cuối cùng cô đã có chốn dừng chân. Và có được đấng phu quân mới lấy vợ lần đầu.

Bình luận mới nhất