| Hotline: 0983.970.780

HCEM nhất toàn đoàn Hội giảng Nhà giáo giáo dục nghề nghiệp năm 2020

Thứ Bảy 24/10/2020 , 14:26 (GMT+7)

Sau một tuần giao lưu, tranh tài, Hội giảng Nhà giáo giáo dục nghề nghiệp Bộ NN-PTNT năm 2020 bế mạc ngày 23/10 tại Tại trường Cao đẳng Cơ giới Ninh Bình.

Ông Ngô Hồng Giang, Vụ trưởng Vụ Tổ chức Cán bộ (Bộ NN-PTNT), Trưởng Ban tổ chức phát biểu Bế mạc Hội giảng Nhà giáo giáo dục nghề nghiệp Bộ NN-PTNT 2020. Ảnh: cogioi.edu.vn.

Ông Ngô Hồng Giang, Vụ trưởng Vụ Tổ chức Cán bộ (Bộ NN-PTNT), Trưởng Ban tổ chức phát biểu Bế mạc Hội giảng Nhà giáo giáo dục nghề nghiệp Bộ NN-PTNT 2020. Ảnh: cogioi.edu.vn.

Với tinh thần tổ chức trình giảng, bình giảng khách quan, nghiêm túc, an toàn, Hội giảng Nhà giáo giáo dục nghề nghiệp Bộ NN-PTNT năm 2020 đã trao giải thành tích tập thể Nhất toàn đoàn cho Trường Cao đẳng Cơ điện Hà Nội (HCEM) với 8 giải Nhất, 1 giải Nhì và 1 giải Ba.

Hai Nhì toàn đoàn thuộc về Trường Cao đẳng Cơ khí nông nghiệp (7 giải Nhất, 5 giải Nhì, 1 giải Ba) và Trường Cao đẳng Cơ giới Ninh Bình (7 giải Nhất, 4 giải Nhì, 2 giải Ba).

Ba giải Ba toàn đoàn gồm Trường Cao đẳng Cơ điện và Thuỷ lợi (6 giải Nhất); Trường Cao đẳng Cơ giới và Thuỷ lợi (4 giải Nhất, 2 giải Nhì); Trường Cao đẳng Cơ điện xây dựng Việt Xô (3 giải Nhất, 2 giải nhì và 2 giải Ba).

Ở hạng mục thành tích cá nhân, có 64 giải Nhất được trao cho 64 cá nhân (40,51%); Giải Nhì: 60 cá nhân (37,97%); giải Ba: 27cá nhân (17,09%) và giải Khuyến khích: 7cá nhân (4,43%).

Trong số nhà giáo đạt giải Nhất, có 4 nhà giáo đạt suất sắc từ 19 điểm trở lên (thang điểm 20) thuộc nhóm ngành Cơ khí (1 nhà giáo), Chăn nuôi thú y (2 nhà giáo), Thuỷ sản, lâm nghiệp, chế biến (1 nhà giáo).

Trong đó, nhà giáo Nguyễn Thị Hồng Hạnh, Trường Cao đẳng Công nghệ và Nông lâm Phú Thọ với tên bài trình giảng “Tiêm vắc xin dịch tả cho vịt” đạt điểm cao nhất Hội giảng 19,22 điểm.

Có 9 Giải Ứng dụng thiết bị giáo dục tự làm và ứng dụng công nghệ thông tin trong bài giảng trong đó 6 ứng dụng thiết bị tự làm và 3 giải ứng dụng công nghệ thông tin.

Lãnh đạo Bộ NN-PTNT và Bộ Lao động, Thương bình và Xã hội trao tăng Bằng khen và hoa cho các Nhà giáo đạt giải. Ảnh: cogioi.edu.vn.

Lãnh đạo Bộ NN-PTNT và Bộ Lao động, Thương bình và Xã hội trao tăng Bằng khen và hoa cho các Nhà giáo đạt giải. Ảnh: cogioi.edu.vn.

Ông Ngô Hồng Giang, Vụ trưởng Vụ Tổ chức cán bộ (Bộ NN-PTNT), Trưởng Ban tổ chức Hội giảng chia sẻ, Hội giảng Nhà giáo giáo dục nghề nghiệp Bộ NN-PTNT năm 2020 là chủ trương đúng, được các trường, nhà giáo đồng tình, hưởng ứng, là diễn đàn để các nhà giáo giữa các trường giao lưu, học hỏi, trao đổi kinh nghiệm, kỹ năng khai thác triệt để các thiết bị, xử lý các tình huống sư phạm nhằm nâng cao năng lực giảng dạy.

Bên cạnh đó, đây cũng là dịp để các cơ sở giáo dục nghề nghiệp thuộc Bộ NN-PTNT vừa đánh giá khách quan, vừa khẳng định chất lượng, năng lực giảng dạy thực tế của đại diện đội ngũ nhà giáo nòng cốt của nhà trường, để từ đó có định hướng trong công tác chỉ đạo, xây dựng kế hoạch bồi dưỡng, nâng cao chất lượng đội ngũ nhà giáo phù hợp với điều kiện và yêu cầu thực tế.

Hội giảng được Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội, trực tiếp là Tổng cục Giáo dục nghề nghiệp đánh giá cao, biểu dương sự quan tâm, chỉ đạo kịp thời cũng như sự cố gắng, nỗ lực của 28 trường, sự đầu tư công sức, trí tuệ của đội ngũ thầy giáo, cô giáo và của trường đăng cai được Bộ NN-PTNT giao nhiệm vụ là Cao đẳng Cơ giới Ninh Bình.

Ông Vũ Xuân Thủy, Chủ tịch Công đoàn NN-PTNT tặng bằng khen của Công đoàn cho các nhà giáo đạt thành tích cao tại Hội giảng. Ảnh: cogioi.edu.vn.

Ông Vũ Xuân Thủy, Chủ tịch Công đoàn NN-PTNT tặng bằng khen của Công đoàn cho các nhà giáo đạt thành tích cao tại Hội giảng. Ảnh: cogioi.edu.vn.

Công tác chuẩn bị của nhà trường đăng cai được Ban tổ chức đánh giá chu đáo, đảm bảo yêu cầu của Hội giảng, phối hợp chặt chẽ tạo điều kiện thuận lợi cho giám khảo và nhà giáo trình giảng hoàn thành tốt nhiệm vụ, qua đó, Hội giảng Nhà giáo giáo dục nghề nghiệp Bộ NN-PTNT năm 2020 đã trở thành ngày hội thực sự của các nhà giáo khối các cơ sở giáo dục nghề nghiệp.

Hội giảng Nhà giáo giáo dục nghề nghiệp Bộ NN-PTNT năm 2020 có 28 trường đăng ký và cử 158 nhà giáo tham dự trình giảng cho 26 nghề, được sắp xếp thành 9 nhóm nghề, trong đó có 98 nhà giáo trình giảng các nghề nông nghiệp (chiếm 62%). Tổng số nhà giáo nữ tham gia Hội giảng là 62 nhà giáo, nhà giáo cao tuổi nhất 54 tuổi, nhà giáo trẻ tuổi nhất 26 tuổi.

Xem thêm
Gạo ST24, ST25 chưa được hưởng ưu đãi thuế quan khi xuất khẩu sang châu Âu

Vừa qua, xuất hiện thông tin về việc giống gạo ST24 và ST25 đã được ưu đãi thuế xuất khẩu sang thị trường EU. Tuy nhiên, đây là các thông tin chưa chính xác.

TH và câu chuyện xây dựng thương hiệu từ chữ 'thật'

Đối với Tập đoàn TH, chữ ‘thật’ được khẳng định bằng mô hình kinh tế xanh, tuần hoàn mà doanh nghiệp đang theo đuổi, áp dụng.

Bình luận mới nhất

Nông nghiệp tuần hoàn: Làm sao để tiết kiệm nguồn phụ phẩm thừa từ chế biến thủy sản? Trả lời: Ủ vi sinh để tận dụng, tiết kiệm phụ phẩm thừa từ quá trình chế biến thủy hải sản để tạo ra sản phẩm dành cho cây trồng. Ví dụ như các sản phẩm Đạm cá vi sinh, Đạm trứng vi sinh… Tình hình kinh thế thế giới nói chung hiện nay, Việt Nam nói riêng, thì nhu cầu về lương thực, cụ thể là ngành nông nghiệp đang rất thiết yếu và sáng sủa so với những ngành khác, vì vậy sản phẩm dành cho cây trồng, nhất là hữu cơ và sinh học được Nhà nước ủng hộ, cũng tốt cho môi trường nói chung. Còn khó khăn về pháp lý là việc sản xuất và lưu hành sản phẩm, như phân bón hoặc thuốc bảo vệ thực vật cho cây trồng thì yêu cầu các loại giấy phép nhiều như: Giấy phép môi trường, phòng cháy chữa cháy, chứng nhận ISO… Tuy nhiên, với dòng sản phẩm Chế phẩm vi sinh vật, điều kiện dễ dàng hơn, theo Tiêu chuẩn Việt Nam 6168:2002 –Chế phẩm vi sinh vật phân giải xenlulozo dành cho cây trồng. Doanh nghiệp hoặc hợp tác xã chỉ cần sản xuất đúng thực tế là đã có thể sản xuất và lưu hành sản phẩm được. Đây là 1 hướng mở để tận dụng được nguồn phụ phẩm trong ngành Chế biến thủy sản mà một số công ty đã và đang áp dụng vào thực tế. Minh Khang: 0967.292.160
+ xem thêm