| Hotline: 0983.970.780

Hệ thống siêu thị ở Nhật ngừng bán tạp chí khiêu dâm

Thứ Bảy 22/02/2020 , 20:10 (GMT+7)

Các chuỗi cửa hàng tiện lợi ở Nhật đã nhất trí ngừng bán văn hóa phẩm dành cho người lớn trước khi nước này tổ chức Thế vận hội 2020.

Các quầy, kệ bán tạp chí và tranh ảnh khiêu dâm tại siêu thị ở Nhật sẽ phải dỡ bỏ. Ảnh:Japankyo

Các quầy, kệ bán tạp chí và tranh ảnh khiêu dâm tại siêu thị ở Nhật sẽ phải dỡ bỏ. Ảnh:Japankyo

Theo đó, các hệ thống siêu thị lớn như 7-Eleven, Lawson và FamilyMart sẽ chấm dứt kinh doanh các ấn phẩm 18+ và truyện tranh manga trước cuối tháng 8 vì lo ngại những hình ảnh khiêu dâm có thể phương hại đến hình ảnh đất nước. Nhất là khi nước này đăng cai tổ chức các sự kiện thể thao lớn trong năm như  Olympic Tokyo và Para Olympic vào mùa hè năm nay.

Đại diện các công ty trên cho biết, họ hy vọng quyết định này sẽ tạo ra một môi trường thân thiện hơn cho phụ nữ và trẻ em.

"Trước đây, 7-Eleven chủ yếu phục vụ cánh mày râu đến sử dụng đồ uống và thức ăn nhanh nên việc bày bán các loại sách báo 18+ là phù hợp. Tuy nhiên, xu thế tiêu dùng đã thay đổi trong những năm gần đây biến siêu thị thành địa điểm mua sắm quan trọng cho cả gia đình, trong đó có cả trẻ em và người già là khách hàng. Chưa kể sắp tới sẽ có rất đông du khách nước ngoài ghé thăm nên quyết định ngưng bán mặt hàng nhạy cảm là phù hợp”, đại diện 7-Eleven cho hay.

Chuỗi cửa hàng tiện lợi 7-Eleven gồm 20.000 địa điểm trên toàn Nhật Bản

Chuỗi cửa hàng tiện lợi 7-Eleven gồm 20.000 địa điểm trên toàn Nhật Bản

Động thái này sẽ không ảnh hưởng lớn đến hoạt động kinh doanh đối với chuỗi, vì các tạp chí dành cho người lớn chỉ chiếm chưa đến 1% tổng doanh số tại khoảng 20.000 cửa hàng của 7-Eleven trên khắp Nhật Bản.

Trong khi đó, hệ thống siêu thị Lawson với khoảng 14.000 cửa hàng trên toàn quốc và FamilyMart với 16.000 cơ sở cũng nhất trí ngừng bán tạp chí dành cho người lớn.

"Điều đó cũng tốt nhằm đáp ứng tiêu chuẩn quốc tế khi diễn ra Thế vận hội Tokyo 2020. Tuy nhiên ở một khía cạnh nào đó, tôi thấy cũng buồn vì sau này không biết tìm mua những tạp chí này ở đâu", anh Kobayashi, người từ chối cung cấp tên đầy đủ chia sẻ.

Xem thêm
Tìm thấy virus dịch tả lợn châu Phi trong xác lợn rừng

Thủ phạm virus gây dịch tả lợn châu Phi (ASF) đã được phát hiện trong xác một con lợn rừng vừa được tìm thấy ở phía tây bắc Singapore.

Ukraine nỗ lực xâm nhập lãnh thổ Nga, Moscow xuyên thủng Patriot

Ukraine tăng cường các vụ tấn công bằng UAV và tổ chức nhiều đợt xâm nhập lãnh thổ Nga, trong khi đó, mục tiêu của Moscow là khu vực hậu phương của Kiev.

Tướng Israel tiết lộ chi phí đánh chặn 'mưa tên lửa' của Iran

Tướng Israel Reem Aminoach cho rằng Israel hôm 13/4 đã phòng thủ thành công, song chi phí cho việc phòng thủ lớn gấp 10 lần những gì Iran đã bỏ ra.