| Hotline: 0983.970.780

HLV Calisto phải gọi bổ sung hai thủ môn mới

Thứ Tư 10/09/2008 , 09:37 (GMT+7)

HLV Calisto quyết định gọi thủ môn Dương Hồng Sơn (T&T) và Trần Đức Cường (Đà Nẵng).

Thế Anh xin về, chỉ còn Tấn Trường trong khung gỗ, nên sau buổi tập thứ hai chiều tối qua tại Trung tâm thể thao Hàm Rồng (Pleiku, Gia Lai), HLV Calisto quyết định gọi thủ môn Dương Hồng Sơn (T&T) và Trần Đức Cường (Đà Nẵng).

Thủ môn Thế Anh chia tay đội

Hôm qua đội tuyển Việt Nam đón chào thêm Thế Anh và Xuân Hợp. Tuy nhiên, tính đến hết ngày tập trung thứ hai đội tuyển vẫn chỉ có quân số gồm 21 cầu thủ. Bởi sau khi dùng buổi cơm trưa cùng đội tuyển, thủ môn Thế Anh đã xin Calisto ra về với lý do con nhỏ ở nhà bị ốm. Còn trung vệ Đình Phước của Bình Dương cũng phải rời tuyển sau khi được các bác sĩ giám định vết thương ở đầu gối. Trong khi đó, Công Vinh, Như Thành cho biết chưa có vé máy bay lên Pleiku và hẹn sáng 10/9 mới có mặt. Riêng Vũ Phong thì xin phép không tập trung trong đợt này vì lo cưới vợ.

Chính việc thiếu hụt lực lượng làm cho HLV Caliso tỏ vẻ không hài lòng chút nào về tính chuyên nghiệp của các cầu thủ Việt Nam. “Đây là lần tập trung thứ 4 của đội tuyển. Tôi không biết các cầu thủ sao cứ lặp đi lặp lại chuyện đến muộn. Có nhiều lý do không thỏa đáng được đưa ra, nào chuyện gia đình, không có vé máy bay, rồi bố cưới vợ…Tôi không có quyền quyết định vấn đề riêng tư của người khác. Nhưng đây là đội tuyển, họ đang làm nhiệm vụ thiêng liêng cho tổ quốc nên tôi không thể chấp nhận điều đó”.

Tuy nhiên, cá nhân gây tức giận nhất cho ông thày người Bồ Đào Nha trong ngày tập luyện đầu tiên chính là thủ môn của Bình Dương. “Thế Anh cho biết con nhỏ bị ốm nên xin phép không tập trung đợt này. Đây là trường hợp thứ hai được gọi gia nhập tuyển quốc gia rồi xin về, trước đó là Huy Hoàng. Tôi cho rằng, nếu tôi còn ở đội tuyển Việt Nam thì Thế Anh sẽ không bao giờ được gọi vào”.

Ông Calisto cho rằng, trên thế giới cầu thủ thường kết thúc sự nghiệp đội tuyển quốc gia. ở độ tuổi 30. Nhưng ở Việt Nam có vẻ một số cầu thủ muốn giã từ sự nghiệp sớm. “Tôi tôn trọng tự do và quyết định của họ, nhưng đây là tính ích kỷ cá nhân không nghĩ đến quê hương”, ông Calisto nói.

Tiền vệ đội trưởng Minh Phương thì nói: “Ai cũng có việc riêng, nhiều vấn đề cá nhân. Thế Anh đã có vợ, con, đủ lớn để tự quyết định bản thân. Tôi cho rằng đây là một quyết định mang tính kỷ luật của thày Calisto vì nếu người này xin về được thì sẽ làm tiền lệ xấu cho người sau. Bản thân là đội trưởng tôi chỉ biết động viên đồng đội cố gắng tập luyện. Bởi đã đến với bóng đá là đam mê và nó đã cho mình nhiều nên khi gọi vào đội tuyển là vinh dự thì phải cố gắng tập luyện”.

Đội vẫn tập hăng say

Cũng trong ngày tập luyện đầu tiên, do ông Phan Thanh Hùng đang bận dẫn dắt ở đội U21 Đà Nẵng dự giải U21 toàn quốc nên trợ lý thay thế là ông Lê Tuấn Long của HN.ACB.

Tuy nhiên, ông Calisto khẳng định, sau khi ông Hùng kết thúc giải đấu này sẽ trở lại tuyển và ông Long về nhiệm vụ cũ ở đội U23.

Không đủ lực lượng nhưng trong hai buổi tập hôm nay, không khí của đội tuyển vẫn tỏ ra khá thoải mái.

Ông Calisto cho các cầu thủ chia thành hai quân thực hiện những bài chiến thuật phối hợp nhỏ, chồng biên…Trong hai buổi tập, HLV Calisto tỏ ra khá gay gắt, nghiêm túc, nhưng cũng có lúc diễn trò làm các cầu thủ phải cười.

Tuy nhiên, do trời mưa nhẹ, cộng với khí hậu tại Gia Lai lạnh nên các cầu thủ thường xuyên bị đau khi va chạm. Minh Đức bị chấn thương nhẹ ở ngón chân, Việt Thắng phải tập riêng. Ở buổi tập chiều Đức Dương cũng bị tái phát chân thương ở cổ chân phải.

Xem thêm
Giáo sư Tô Ngọc Thanh trọn đời tâm huyết văn hóa dân gian

Giáo sư Tô Ngọc Thanh, một nhân vật tâm huyết với sự nghiệp bảo tồn và phát huy văn hóa dân gian, vừa qua đời ở tuổi 90 vào sáng 24/4 tại Hà Nội.

Diễn viên Midu sẽ tổ chức đám cưới vào tháng 6

Diễn viên Midu vừa thông báo sẽ tổ chức đám cưới vào tháng 6/2024. Cô cũng đã gửi thiệp đến những người bạn thân thiết về sự kiện trọng đại này.

Real Madrid tiến sát ngôi vô địch sau trận siêu kinh điển

Dù bị Barcelona 2 lần dẫn trước nhưng Real Madrid vẫn lội ngược dòng thành công để thắng 3-2 và tiến sát ngôi vô địch La Liga.

Cây phong lá đỏ 115 tuổi hút du khách ở Sa Pa

LÀO CAI Cây phong lá đỏ ở Sa Pa thu hút nườm nượp du khách đến chiêm ngưỡng, chụp ảnh.

Bình luận mới nhất