| Hotline: 0983.970.780

HLV đội bắn súng: 'Muốn vỡ tim với viên đạn cuối của Xuân Vinh'

Chủ Nhật 07/08/2016 , 10:21 (GMT+7)

HLV Nguyễn Thị Nhung chia sẻ sau khi học trò Hoàng Xuân Vinh giúp thể thao Việt Nam lần đầu tiên có HC vàng Olympic.

hlv-doi-ban-sung-muon-vo-tim-voi-vien-dan-cuoi-cua-xuan-vinh
Với 202,5 điểm, Hoàng Xuân Vinh giành HC vàng và phá kỷ lục Olympic.


"Tôi suýt vỡ tim khi chờ Hoàng Xuân Vinh bắn viên cuối cùng", HLV Nguyễn Thị Nhung chia sẻ với VnExpress.

Ở loạt đạn áp chót, Hoàng Xuân Vinh bắn không tốt, chỉ được 9,2 điểm. Từ vị trí dẫn đầu, anh tụt xuống thứ hai, kém xạ thủ Felipe Almeda Wu 0,2 điểm.

Viên đạn cuối, Felipe Almeda Wu bắn rất nhanh, đạt thành tích tốt 10,1. Trong khi đó Hoàng Xuân Vinh vào tư thế, đứng bất động gần 30 giây. Phát đạn quyết định của xạ thủ Việt Nam xuất sắc, đạt 10,7 điểm, đưa anh vượt lên giành HC vàng nội dung 10m súng hơi nam. Đây là tấm HC vàng đầu tiên của thể thao Việt Nam tại Olympic.

"Tôi đứng lâu vì lúc đó bị căng thẳng, cần thời gian để bình tâm. Bắn súng là vậy, lúc nào cũng căng thẳng. Xem có khi đã hồi hộp mà tổn thọ", Hoàng Xuân Vinh lý giải về việc đứng rất lâu trước khi bắt viên quyết định.

HLV Nguyễn Thị Nhung cho biết Hoàng Xuân Vinh từng để vuột HC vàng ASIAD 2010, HC đồng Olympic 2012 vì tâm lý không tốt ở thời khắc quyết định. Tuy nhiên, lúc nào chị cũng tin người học trò sẽ làm nên chuyện tại giải đấu danh giá trên đất Brazil.

hlv-doi-ban-sung-muon-vo-tim-voi-vien-dan-cuoi-cua-xuan-vinh-1
HLV Nguyễn Thị Nhung (giữa) đã có 37 năm gắn bó với bắn súng.


"Tôi huấn luyện Xuân Vinh thì tôi phải biết năng lực của cậu ấy ra sao. Thế nên trước giờ thi đấu tôi không lo mà luôn tin tưởng sẽ có huy chương. Tất nhiên, chiến thắng hôm nay, bên cạnh năng lực và sự cố gắng của Xuân Vinh, thì cũng có một phần may mắn. Tôi cũng muốn cảm ơn Xuân Vinh vì cậu ấy đã mang vinh quang về cho tổ quốc", HLV Nguyễn Thị Nhung nói thêm.

HLV Nguyễn Thị Nhung được mệnh danh là “Người đàn bà thép". Chị đến với bắn súng từ năm 14 tuổi và đến nay đã có 37 năm gắn với môn thể thao này.

 

(VnExpress)

Xem thêm
Những người bạn hội ngộ cùng sắc màu cố đô Huế

‘Những người bạn’ là cuộc triển lãm của 8 họa sĩ có chung đam mê sáng tạo và tình yêu cố đô, khai mạc hôm nay 29/3 tại Bảo tàng Mỹ thuật Huế.

Quy Nhơn đăng cai giải đua mô tô nước thế giới

Từ ngày 22-24/3, tại thành phố Quy Nhơn (Bình Định) sẽ diễn ra Giải đua mô tô nước thế giới UIM-ABP Aquabike World Championship với sự tham gia của hơn 60 vận động viên…

Tuyển Thái Lan gây địa chấn với trận hoà tuyển Hàn Quốc

Tuyển Thái Lan gây địa chấn với trận hoà tuyển Hàn Quốc với tỷ số 1-1 ở lượt trận thứ 3 vòng bảng tại vòng loại World Cup 2026.

Cây phong lá đỏ 115 tuổi hút du khách ở Sa Pa

LÀO CAI Cây phong lá đỏ ở Sa Pa thu hút nườm nượp du khách đến chiêm ngưỡng, chụp ảnh.

Bình luận mới nhất