| Hotline: 0983.970.780

HLV ở NBA bị phóng viên kiện vì tấn công tình dục

Thứ Tư 24/04/2019 , 14:09 (GMT+7)

Kelli Tennant tố cáo HLV Luke Walton có hành vi đồi bại với cô trong khách sạn.

Vụ việc xảy ra cách đây ba năm, khi ông Walton còn là trợ lý HLV tại Golden State Warriors. Chiến lược gia 39 tuổi đề nghị Kelli Tennant đến gặp ông tại khách sạn Casa Del Mar ở Santa Monica, California để thảo luận về một cuốn sách mà phóng viên giải bóng rổ nhà nghề Mỹ đang viết.

Tennant nhận lời do Walton là bạn làm ăn và cô cũng muốn ông viết lời tựa cho cuốn sách của bản thân. Khi đến sảnh khách sạn, Tennant được Walton mời vào phòng riêng. Sau khi thảo luận, Walton đột nhiên ghì Tennant xuống giường và dùng vũ lực để hôn cô. Nữ phóng viên kể rằng cô đã hét lên và yêu cầu Walton dừng lại, nhưng ông vẫn tiếp tục hôn vào mặt, cổ, tai và ngực cô. Walton sau đó buông tha Tennant và đưa cô ra khỏi phòng như chưa có chuyện gì xảy ra.

"Khi đó, tôi đã nghĩ mình sắp bị ông ta cưỡng hiếp", Tennant kể trong cuộc họp báo hôm 23/4. 

Tennant là phóng viên NBA nổi tiếng tại Los Angeles. Ảnh: AP.

Cũng theo lời Tennant, Walton tiếp tục quấy rối cô khi ông chuyển sang làm HLV trưởng LA Lakers, giai đoạn 2016-2019. Tennant khi đó chuyển sang làm phát thanh viên cho đài Spectrum SportsNet ở Los Angeles. Hai người thường xuyên chạm mặt nhau và mỗi lần như thế, Walton đều ôm hôn cô mạnh mẽ bất chấp Tennant tỏ ra không thoải mái.

Nữ phóng viên 31 tuổi chia sẻ cô đã tâm sự với người thân, nhưng không tố cáo Walton vì còn phải hợp tác với ông này trong công việc. Chỉ đến khi Walton bị LA Lakers sa thải trong tháng qua và chuyển sang làm HLV trưởng Sacramento Kings, Tennant mới quyết định khởi kiện kẻ đã xâm hại cô. Phía Golden State Warriors, LA Lakers và cả Luke Walton chưa đưa ra bất cứ bình luận gì cho vụ việc.

Kelli Tennant từng là VĐV bóng chuyền, sau đó chuyển sang làm phóng viên và phát thanh viên thể thao. Cô được cho là một trong những phóng viên khả ái nhất tại giải bóng rổ nhà nghề Mỹ.

Walton vừa rời Lakers và hiện là HLV của đội Sacramento Kings. Ảnh: LA Times.

Luke Walton thì từng thi đấu cho LA Lakers trong giai đoạn 2003-2012, giành hai chức vô địch cùng đội bóng dù không có nhiều đóng góp nổi bật. Walton cũng không để lại nhiều dấu ấn khi dẫn dắt LA Lakers trong ba mùa giải qua. Ông bị đồn là có mâu thuẫn với cựu chủ tịch Magic Johnson lẫn siêu sao LeBron James, và phải cuốn gói ra đi sau khi mùa giải chính 2018-2019 khép lại. 

(VnExpress)

Xem thêm
Giải pháp livestream góp phần lan tỏa văn hóa đọc

Giải pháp livestream được nhiều công ty kinh doanh sách chọn lựa để lan tỏa văn hóa đọc trong các hoạt động hưởng ứng Ngày Sách và văn hóa đọc Việt Nam.

Diễn viên Midu sẽ tổ chức đám cưới vào tháng 6

Diễn viên Midu vừa thông báo sẽ tổ chức đám cưới vào tháng 6/2024. Cô cũng đã gửi thiệp đến những người bạn thân thiết về sự kiện trọng đại này.

U23 Việt Nam hứng khởi trước trận gặp U23 Uzbekistan

Các cầu thủ và ban huấn luyện U23 Việt Nam bày tỏ sự hứng khởi trước trận gặp U23 Uzbekistan tại lượt trận cuối bảng D vòng chung kết U23 châu Á 2024.

Cây phong lá đỏ 115 tuổi hút du khách ở Sa Pa

LÀO CAI Cây phong lá đỏ ở Sa Pa thu hút nườm nượp du khách đến chiêm ngưỡng, chụp ảnh.