| Hotline: 0983.970.780

Hồ Dầu Tiếng mùa nước cạn

Thứ Bảy 29/06/2024 , 06:00 (GMT+7)

Cuối tháng 6, nước hồ Dầu Tiếng, tỉnh Tây Ninh dần cạn, người dân và du khách có thể rong ruổi xe máy xuống tận đáy hồ xanh mướt cỏ như thảo nguyên bao la.

Trái với mọi năm, vào thời điểm cuối tháng 6/2024 nước hồ Dầu Tiếng dần cạn, một nhịp sống mới trên lòng hồ lại bắt đầu. Người dân khi đến đây có thể rong ruổi xe máy xuống tận đáy hồ xanh mướt cỏ như thảo nguyên bao la, tìm đến những vạt rừng tràm tỏa bóng mát rượi và thu vào máy ảnh những cảnh đẹp đến ngỡ ngàng của cát vàng, cỏ xanh...

Mùa cạn người dân dễ dàng bắt gặp những đàn trâu hàng trăm con lang thang gặm cỏ, hay một “gia đình” trâu tận hưởng sự mát mẻ dưới những vũng nước còn đọng lại. 

Bãi cỏ, đàn trâu, tất cả tạo nên một khung cảnh quê yên ả, trong lành.

Khi nước hồ cạn, người dân dễ dàng di chuyển giữa lòng hồ bên dưới là thảm cỏ xanh mát.

Nước hồ cạn, không khó để thấy phao chỉ giới và neo đậu dưới mặt đất.

Sát mép nước, bãi cát trắng, lấp lánh những vỏ hến trải dài. Cạnh bãi cát, những vạt cỏ vừa đến độ nở ra những cánh hoa li ti màu xanh cốm, thênh thang một góc hồ.

Cảnh sắc nơi đây làm người ta như “lạc trôi” đến miền duyên hải xa xôi.

Mùa cạn, người dân tranh thủ sửa sang lại ghe, thuyền để chuẩn bị khi mùa mưa sắp đến.

Thời điểm nước hồ cạn, cũng là thời điểm những phương tiện đánh bắt của người dân có thời gian nghỉ ngơi.

Người dân, du khách cũng tranh thủ cuối tuần đến lòng hồ để trại nghiệm cảm giác thả diều, kí ức tuổi thơ ùa về.

Anh em Huy 3 tuổi (trái) và Toàn 5 tuổi (phải) chụp ảnh trước chiếc ghe của gia đình, chiếc ghe này đã gắn bó với các em từ lúc mới lọt lòng.

Trẻ em nơi đây, không được dùng điện thoại hiện đại, nhưng đổi lại các em có một tuổi thơ đáng mơ ước của những đứa trẻ thành thị.

Vì nhiều du khách đến thăm, người dân nơi đây đã tranh thủ buôn bán nước để kiếm thêm thu nhập mùa cạn.

Chị Nguyễn Thị Hằng, chủ quán nước lưu động cho biết, thời điểm này người dân đến đây đông, bình quân tôi bán 1 ngày cũng kiếm được 300.000 đồng tiền nước, khách đến đây cũng rất có ý thức trong việc bảo vệ môi trường.

Người dân khi đến lòng hồ tham quan thưởng cảnh, cần tuân thủ nghiêm túc quy định của cơ quan chức năng.

Anh Nguyễn Hoàng, người dân tỉnh Tây Ninh cho biết, tranh thủ ngày cuối tuần, anh đến đây cùng gia đình ghi lại những khoảnh khắc đẹp. Anh chia sẻ: “Tôi đã đi qua hồ Dầu Tiếng nhiều lần, nhưng đây là lần đầu tôi đến vào mùa nước cạn. Thật không nghĩ có thể bon bon chạy xe giữa đáy hồ như thế này. Những bãi cỏ mơn man ngập lối, những đàn trâu gặm cỏ và cả các bãi đá nơi đây cũng thực sự cuốn hút. Hồ Dầu Tiếng mùa khô quá đẹp".

"Nếu là người yêu thiên nhiên, thích trải nghiệm, bạn chẳng cần đi đâu xa, hãy thử một lần vào Lòng hồ tận hưởng cảnh đẹp tuyệt diệu mùa nước cạn, để thấy quê mình đẹp lắm" anh Hoàng cảm xúc nói.

Hơn 400 người tham gia lễ hội đánh cá Vực Rào

Hơn 400 người tham gia lễ hội đánh cá Vực Rào

Ảnh 19:28

Đến hẹn lại lên, năm nay, lễ hội bắt cá Vực Rào tiếp tục thu hút hàng trăm du khách trong và ngoài huyện Nghi Xuân (Hà Tĩnh) tham gia cất vó, nơm cá.

Hàng nghìn suất cơm 0 đồng tiếp sức sĩ tử mùa thi

Hàng nghìn suất cơm 0 đồng tiếp sức sĩ tử mùa thi

Ảnh 19:38

Người dân xã Trung Giã (Sóc Sơn) phối hợp với Chi hội Phụ nữ thôn Phố Nỉ và Xuân Sơn, nấu hàng nghìn suất ăn miễn phí phục vụ sĩ tử và phụ huynh.

Về nơi chế tạo những kiệt tác chống lụt cho đô thị

Về nơi chế tạo những kiệt tác chống lụt cho đô thị

Ảnh 18:41

Với khả năng chế tạo những máy bơm cỡ lớn, lưu lượng vượt ngưỡng 10m3/s, Công ty TNHH Bơm Ebara Việt Nam đã và đang dẫn đầu trong các lĩnh vực liên quan đến nước.

Đại biểu Quốc hội miền Tây trải nghiệm du lịch nông thôn Bắc bộ

Đại biểu Quốc hội miền Tây trải nghiệm du lịch nông thôn Bắc bộ

Ảnh 10:14

Chuyến đi thăm các làng văn hóa, làng nghề truyền thống ở huyện Ba Vì, TP Hà Nội để lại trong lòng các đại biểu ấn tượng về tiềm năng bản địa của nông thôn.

Thả hoa đăng trên sông Thạch Hãn nhân dịp Quảng Trị Marathon 2024

Thả hoa đăng trên sông Thạch Hãn nhân dịp Quảng Trị Marathon 2024

Ảnh 21:47

Lãnh đạo Báo Nông nghiệp Việt Nam, UBND tỉnh Quảng Trị cùng các vận động viên, người dân thả đèn hoa đăng trên sông Thạch Hãn tri ân, tưởng nhớ các anh hùng liệt sỹ.

Xem thêm