| Hotline: 0983.970.780

Hỗ trợ các mô hình sinh kế cho đồng bào dân tộc

Thứ Bảy 18/06/2022 , 10:57 (GMT+7)

Ngành NN-PTNT Quảng Bình đã thực hiện các mô hình sinh kế cho hộ đồng bào dân tộc có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn xã Kim Thủy (Lệ Thủy).

Thực hiện chủ trương giúp đỡ các xã miền núi phát triển kinh tế, giảm nghèo bền vững, thời gian qua, Sở Nông nghiệp-PTNT đã thực hiện nhiều mô hình sinh kế thuộc các lĩnh vực trồng trọt, lâm nghiệp, chăn nuôi trên địa bàn xã Kim Thủy (huyện Lệ Thủy) cho bà con dân tộc Vân Kiều.

Mô hình nuôi dê được trao cho bà con dân tộc Vân Kiều ở xã Kim Thủy. Ảnh: T.P

Mô hình nuôi dê được trao cho bà con dân tộc Vân Kiều ở xã Kim Thủy. Ảnh: T.P

Các mô hình gồm trồng 1,5ha khoai môn tại bản Cây Bông, Cồn Cùng và bản Chuôn. Trồng 2,5ha mít ruột đỏ tại bản Chuôn và bản Hà Lẹc. Trồng 13,5ha rừng gỗ lớn bằng giống keo nuôi cấy mô tại bản Cây Bông, Cồn Cùng, Khe Khế và bản Hà Lẹc.

Mô hình chăn nuôi dê sinh sản tại bản Hà Lẹc và An Bai; chăn nuôi bò sinh sản tại bản Mít Cát; nuôi ngan đen tại bản Chuôn, Bang và Cây Bông. Tổng kinh phí thực hiện các mô hình trị giá 750 triệu đồng. 

Các mô hình do Trung tâm Khuyến nông-Khuyến ngư tỉnh thực hiện đều sinh trưởng và phát triển tốt. Giúp cho bà con đồng bào có thu nhập khá.

Những mô hình này sẽ tạo tư duy sản xuất mới cho bà con vùng đồng bào dân tộc. Qua đó, bà con học hỏi, làm theo để có thu nhập, nâng cao đời sống, giải quyết việc làm cho nhiều lao động tại địa phương.

Xem thêm
Giải bài toán nguồn thức ăn cho ngành chăn nuôi

GIA LAI Thu hút đầu tư xây dựng các nhà máy chế biến thức ăn chăn nuôi là chủ trương đang được tỉnh Gia Lai hướng đến.

Truy tố những trường hợp để chó, mèo gây hậu quả nghiêm trọng

Đắk Lắk sẽ điều tra, truy tố, xử lý nghiêm những trường hợp không tuân thủ quy định trong việc nuôi, quản lý chó, mèo để xảy ra hậu quả nghiêm trọng.

Tạm thời không xuống giống lúa do xâm nhập mặn

BẠC LIÊU Do tình hình xâm nhập mặn, UBND huyện Vĩnh Lợi (Bạc Liêu) có công văn gửi các xã, thị trấn trên địa bàn huyện đề nghị tạm thời không xuống giống lúa vụ hè thu.

Cần trợ lực chính sách

Người dân còn e ngại khi lắp đặt hệ thống tưới tiết kiệm bởi chi phí đầu tư cao, trong khi việc bảo quản các trang thiết bị này gặp rất nhiều khó khăn.