| Hotline: 0983.970.780

Hòa Bình: Tập huấn nuôi thủy sản an toàn thực phẩm

Thứ Ba 04/08/2020 , 09:10 (GMT+7)

Trung tâm Khuyến nông tỉnh Hòa Bình vừa tổ chức lớp tập huấn “Kỹ thuật nuôi thủy sản an toàn thực phẩm” cho 30 học viên.

Nuôi cá lồng trên hồ Hòa Bình.

Nuôi cá lồng trên hồ Hòa Bình.

Đây là các cán bộ khuyến nông cấp tỉnh, huyện và khuyến nông viên xã từ 4 huyện, thị: Mai Châu, Lương Sơn, Tân Lạc và thành phố Hòa Bình.

Tại lớp tập huấn, các học viên đã được chia sẻ, trao đổi kinh nghiệm về các nội dung: Nhận biết các loài cá; cách chọn vị trí đặt lồng bè; thiết kế và xây dựng lồng bè; cách chọn giống, vận chuyển và thả cá giống; chăm sóc và phòng trị bệnh cho cá; cuối cùng là các tiêu chuẩn nuôi trồng thủy sản an toàn thực phẩm.

Bên cạnh trao đổi về lý thuyết, các học viên còn thảo luận nhóm sôi nổi về các chủ đề: Cách phòng trị bệnh hiệu quả cho cá, cách chăm sóc cá vào mùa mưa lũ, thực hiện an toàn thực phẩm trong nuôi trồng thủy sản và lợi ích của nó.

Sau 1,5 ngày học lý thuyết, các học viên được tham quan mô hình nuôi cá lồng tại xã Thung Nai, huyện Cao Phong, với quy mô 20 lồng. Tại đây, các học viên được giới thiệu, chia sẻ kinh nghiệm trong nuôi trồng thủy sản về cách chọn cá giống, cách chăm sóc cá qua từng giai đoạn và cách phòng trị một số bệnh thường gặp ở cá nước ngọt.

Xem thêm
Đề nghị xử lý hình sự đối tượng cố tình đánh bắt cá ở vùng biển nước ngoài

Chấm dứt tình trạng tàu cá vi phạm vùng biển nước ngoài là nhiệm vụ ưu tiên hàng đầu của Bà Rịa - Vũng Tàu góp phần cùng cả nước gỡ 'thẻ vàng' của EC.

Xuất khẩu thủy sản 2 tháng đầu năm tăng 22,3%

Theo ước tính của Tổng cục Thống kê, trong 2 tháng đầu năm 2024, xuất khẩu thủy sản của Việt Nam đạt 1,3 tỷ USD, tăng 22,3% so với cùng kỳ năm 2023.

Có máy tời kéo thuyền, ngư dân khỏe re

QUẢNG TRỊ Chiếc máy tời nhỏ gọn nổ xình xịch, kéo theo thuyền đánh cá lên bờ một cách nhẹ nhàng. Ngư dân vì thế giảm được sức người trong khai thác hải sản.

Bình luận mới nhất