| Hotline: 0983.970.780

Họa sĩ Lê Sa Long được vinh danh với bộ tranh về Covid-19

Thứ Ba 05/07/2022 , 17:50 (GMT+7)

Họa sĩ Lê Sa Long đã được trao giải A cuộc vận động sáng tác, dàn dựng và phổ biến văn học nghệ thuật đề tài phòng chống Covid-19 của TP.HCM.

Họa sĩ Lê Sa Long.

Họa sĩ Lê Sa Long.

Họa sĩ Lê Sa Long là người được trao giải A duy nhất của lĩnh vực mỹ thuật, trong cuộc vận động sáng tác, dàn dựng và phổ biến các tác phẩm văn học nghệ thuật đề tài phòng chống dịch Covid-19 của TP.HCM mang tên “Chung một niềm tin”.

Họa sĩ Lê Sa Long được vinh danh nhờ bộ tranh gồm 74 bức có chủ đề “Sài Gòn trong thời giãn cách”. Họa sĩ Lê Sa Long suốt hai năm 2020-2021 đã cặm cụi ghi lại những diễn biến Covid-19 tại đô thị phương Nam bằng những đường nét và màu sắc. Nhiều tác phẩm của họa sĩ Lê Sa Long đã gây xúc động về tình quân dân và nghĩa đồng bào trong đại dịch toàn cầu.

Tranh của Lê Sa Long.

Tranh của Lê Sa Long.

Họa sĩ Lê Sa Long sinh năm 1968, nguyên quán Bình Định nhưng sinh ra tại Đồng Tháp. Đam mê hội hoạ từ nhỏ, khi rời quân ngũ, anh theo học Đại học Mỹ thuật Tp.HCM. Ra trường, anh trở thành giảng viên Trường đại học Mở Tp.HCM. Lê Sa Long từng đoạt giải nhất Chân dung ký hoạ màu nước do Hội Mỹ thuật Tp.HCM tổ chức năm 1999.

Ngoài giải A dành cho họa sĩ Lê Sa Long, ban tổ chức cũng trao một số giải A cho các thể loại khác. Đó là ca khúc “Chỉ là hơi mệt chút thôi” của nhạc sĩ Đinh Quang Minh; đờn ca tài tử - vọng cổ “Màu áo ân tình” của tác giả Nguyễn Thị Bế, tác phẩm múa “Chung một niềm tin chiến thắng” của biên đạo múa Huỳnh Hồng Diễm, bộ ảnh “Mệnh lệnh từ trái tim” của nhiếp ảnh gia Trần Thế Phong, kịch bản sân khấu “Niềm tin chiến thắng” của tác giả Nguyễn Thanh Bình. 

Tranh của Lê Sa Long.

Tranh của Lê Sa Long.

Cuộc vận động sáng tác, dàn dựng và phổ biến các tác phẩm văn học nghệ thuật đề tài phòng chống dịch Covid-19 của TP.HCM mang tên “Chung một niềm tin”, được phát động từ tháng 7/2021 và kéo dài 5 tháng. Ban tổ chức đã nhận 1.877 tác phẩm sáng tác ở 7 lĩnh vực: văn học, âm nhạc, sân khấu, múa, nhiếp ảnh, mỹ thuật, điện ảnh,

Trong đó, có 617 tác phẩm văn học, 946 tác phẩm âm nhạc, 56 tác phẩm sân khấu, 10 tác phẩm múa, 159 tác phẩm mỹ thuật, 82 tác phẩm nhiếp ảnh và 7 tác phẩm điện ảnh.

Xem thêm
Diễn viên Midu sẽ tổ chức đám cưới vào tháng 6

Diễn viên Midu vừa thông báo sẽ tổ chức đám cưới vào tháng 6/2024. Cô cũng đã gửi thiệp đến những người bạn thân thiết về sự kiện trọng đại này.

Real Madrid tiến sát ngôi vô địch sau trận siêu kinh điển

Dù bị Barcelona 2 lần dẫn trước nhưng Real Madrid vẫn lội ngược dòng thành công để thắng 3-2 và tiến sát ngôi vô địch La Liga.

U23 Việt Nam hứng khởi trước trận gặp U23 Uzbekistan

Các cầu thủ và ban huấn luyện U23 Việt Nam bày tỏ sự hứng khởi trước trận gặp U23 Uzbekistan tại lượt trận cuối bảng D vòng chung kết U23 châu Á 2024.

Cây phong lá đỏ 115 tuổi hút du khách ở Sa Pa

LÀO CAI Cây phong lá đỏ ở Sa Pa thu hút nườm nượp du khách đến chiêm ngưỡng, chụp ảnh.