| Hotline: 0983.970.780

Hoang mang nghĩa trang ngay cạnh nhà máy nước

Thứ Tư 25/09/2019 , 09:37 (GMT+7)

Hiện nay, 12 hộ dân ở ấp Tân Thuận B, xã Bình Đức, huyện Châu Thành, tỉnh Tiền Giang rất lo lắng trước trường hợp sử dụng đất ở trong khu dân cư, cạnh ao dự trữ nước của nhà máy nước BOO. Đồng Tâm để xây nghĩa trang gia đình.

Hiện đã có một hộ dân sống gần nghĩa trang phải đóng cửa đi nơi khác vì e ngại ô nhiễm môi trường.

Theo đơn trình bày của các hộ dân thì thửa đất này có vị trí nằm giữa thửa đất số 44, tờ bản đồ số 3 (ấp Tân Thuận B, xã Bình Đức, huyện Châu Thành, tỉnh Tiền Giang) và hàng rào của nhà máy nước BOO. Đồng Tâm. Trước đây, mảnh đất này của một quân nhân thuộc Sư đoàn Bộ binh 8 (Quân khu 9).

Người dân ở đây cho biết họ rất e ngại việc chủ mới sử dụng lô đất này xây dựng nghĩa trang gia đình. Bởi vì, việc này là không theo quy hoạch, có dấu hiệu vi phạm điều 84 Luật bảo vệ môi trường (ban hành ngày 23/6/2014).

Hơn hết, việc nghĩa trang nằm ngay cạnh nhà máy nước sẽ gây tâm lý không tốt cho hàng chục ngàn hộ dân trong việc sử dụng nước sinh hoạt được cung cấp từ nhà máy này.

Được biết, nhà máy nước BOO. Đồng Tâm là đơn vị cung cấp nước sạch cho hàng chục nghìn hộ dân ở TP Mỹ Tho và các huyện, thị xã phía Đông của tỉnh Tiền Giang. Đồng thời tạo nên cảnh quan u tối, gây tâm lý sợ hãi cho người dân ở khu dân cư trên.

Khi một người quá cố vừa được an táng tại đây thì đã có một hộ sống gần nghĩa trang này đã đóng cửa nhà đi nơi khác ở vì sợ ô nhiễm môi trường. Người dân khu dân cư Tân Thuận B đề nghị chính quyền và các cơ quan chức năng thời gian tới phải có biện pháp cương quyết, ngăn chặn kịp thời những trường hợp tổ chức an táng sai quy định vi phạm Luật đất đai và Luật bảo vệ môi trường, đe dọa chất lượng nước từ nhà máy nước BOO. Đồng Tâm.

Bên cạnh đó, cũng tránh tạo tiền lệ trong việc sử dụng đất khu dân cư làm nghĩa trang.Trước việc chủ đất đổ đá gạch chuẩn bị mai táng người thân ở đây, các hộ dân đã có đơn gửi đến các cơ quan chức năng tỉnh Tiền Giang để trình báo nhờ can thiệp nhưng không có biện pháp ngăn chặn hữu hiệu.

Xem thêm
Sai phạm ở loạt dự án liên quan đại gia Nguyễn Duy Hùng ở Phú Thọ

PHÚ THỌ Trong hàng loạt dự án liên quan ông Nguyễn Duy Hùng ở Phú Thọ, có nhiều dự án Báo Nông nghiệp Việt Nam và cơ quan chức năng chỉ rõ sai phạm.

Kích điện giun đất có thể bị xử phạt tới 300 triệu đồng

Theo Luật sư Dương Lê Ước An (Đoàn Luật sư TP Hà Nội), kích điện giun đất có thể bị xử phạt tối đa 300 triệu đồng hoặc truy cứu trách nhiệm hình sự.

Đường lớn làm chưa xong, tỉnh lộ đã nát bét

Xe trọng tải lớn chở vật liệu thi công tuyến đường thành phố Bắc Kạn đi hồ Ba Bể chạy rầm rập ngày đêm 'cày' nát đường tỉnh 257B.

Thái Nguyên: Câu chuyện bi thảm của một vận động viên

Đó là câu chuyện về số phận bi thảm của anh Nguyễn Hồng Quang xóm Phả Lý, xã Văn Hán, huyện Đồng Hỷ, tỉnh Thái Nguyên khi không may bị phóng điện tại nương chè.

Bình luận mới nhất