| Hotline: 0983.970.780

Hoang mang vì thông tin thịt heo bị nhiễm bệnh không kiểm chứng

Thứ Năm 11/04/2019 , 09:50 (GMT+7)

Ngày 10/4, UBND xã Ia Krái (huyện Ia Grai, Gia Lai) cho biết nhận được đơn kiến nghị của bà Trần Thị Liễu (SN 1966, trú thôn 1) yêu cầu cơ quan chức năng vào cuộc làm rõ việc bà bị vu cáo bán thịt heo bị bệnh tại chợ 705, bị đăng tải tại các tài khoản facebook là Giang Vũ và Quyên Vũ.

Theo các tài khoản này, sau khi người thân mua thịt heo của bà Liễu về ăn thì phát hiện có đốm nhỏ trên thịt nên đã chụp ảnh lại đăng tải trên mạng xã hội. Sau khi thông tin đăng tải, các bài viết đã nhận được nhiều lượt bình luận, chia sẻ từ mạng xã hội. Thông tin này khiến người dân nơi đây hoang mang, thương lái và người chăn nuôi bị thiệt hại nặng nề.

Theo ông Ksor Thuyn - Chủ tịch UBND xã Ia Krái, khi xuất hiện thông tin bà Trần Thị Liễu bán thịt lợn nhiễm bệnh, lãnh đạo xã đã cử lực lượng chức năng tới nhà bà Liễu để kiểm tra. Qua kiểm tra xác định, đàn heo nuôi trong chuồng của bà Liễu có nguồn gốc, hóa đơn mua từ Cty Cổ phần chăn nuôi C.P Việt Nam chi nhánh tại Gia Lai. Đàn heo cũng không có biểu hiện bị nhiễm dịch bệnh. Miếng thịt chụp ảnh đăng tải trên facebook không thu hồi được, người mua cũng không mang tới quầy thịt của bà Liễu để phản ánh. "Về dịch tả heo Châu Phi các ngành chức năng rất quan tâm phòng tránh, đến nay địa phương chưa xuất hiện dịch bệnh. Vụ việc trên sau khi có kết quả làm việc sẽ báo cáo UBND huyện để có hướng xử lý”, ông Thuyn nói.    

Ông Chiêm Văn Thành - nhà phân phối heo thịt của Cty CP chăn nuôi C.P Việt Nam bức xúc, việc này không thể để kéo dài, rất mong cơ quan chức năng sớm vào cuộc để trả lại công bằng cho đơn vị, không thể thích nói gì thì nói, thích đăng gì thì đăng, phát tán, khiến biết bao con người buôn bán, chăn nuôi phải điêu đứng. "Heo chúng tôi phân phối ra thị trường có nguồn gốc hẳn hoi, có chứng từ hóa đơn đầy đủ, có nhà chức trách, cơ quan thú y kiểm chứng. Sao mà chỉ vì một miếng thịt ở đâu chụp đăng lên facebook là nói thịt heo của chúng tôi bị nhiễm bệnh được? Rất mong cơ quan chức năng sớm vào cuộc xử lý nghiêm những thông tin thất thiệt làm ảnh hưởng đến đời sống của người dân, gây hoang mang dư luận", ông Thành nói bức xúc.

Xem thêm
Dịch vụ cấp cứu cho... thú cưng

Nhiều người tại TP.HCM không còn ngỡ ngàng với chiếc xe cấp cứu không giống với hầu hết những xe cấp cứu khác, đó chính là xe cấp cứu dành riêng cho thú cưng.

Giống mới kết hợp sản xuất theo VietGAP giúp năng suất chè Kỳ Anh tăng 6-7%

HÀ TĨNH Đưa các giống mới thay thế giống cũ và áp dụng sản xuất theo tiêu chuẩn VietGAP giúp năng suất cây chè tăng từ 6 - 7%, đồng thời thay đổi ý thức người dân.

Tưới tiết kiệm - giải pháp đột phá

Tưới tiết kiệm đang là một trong những giải pháp nhằm nâng cao giá trị sản xuất nông nghiệp và ứng phó với biến đổi khí hậu, nhất là ở Tây Nguyên.

Bình luận mới nhất