| Hotline: 0983.970.780

Hoàng tử William muốn quay lại làm phi công cứu thương giúp chống Covid-19

Thứ Ba 31/03/2020 , 07:33 (GMT+7)

Hoàng tử đã dành hai năm lái chuyên cơ y tế, đưa chuyên gia đến nơi có các trường hợp khẩn cấp.

Hoàng tử William khi còn làm phi công cứu thương. Ảnh: Getty Images.

Hoàng tử William khi còn làm phi công cứu thương. Ảnh: Getty Images.

Người đứng thứ hai trong danh sách thừa kế ngai vàng muốn giúp đỡ trong bối cảnh đại dịch. Tuy nhiên, nhiệm vụ hoàng gia có thể ngăn hoàng tử thực hiện ý định.

Hoàng tử rời lực lượng chuyên cơ y tế East Anglian năm 2017 để thực hiện nghĩa vụ hoàng gia toàn thời gian.

Tuy nhiên, một nguồn tin thân cận với Công tước xứ Cambridge cho biết Hoàng tử đã bày tỏ mong muốn trở lại tiền tuyến.

Nguồn tin cho biết: “Hoàng tử William đã nghiêm túc cân nhắc việc trở lại làm phi công cứu thương để giúp đỡ trong hoàn cảnh đại dịch hiện nay”.

“Anh ấy biết cả nước đang thực hiện nhiệm vụ của mình và anh ấy muốn giúp đỡ "

Tuy nhiên, nó rất phức tạp do hoàng tử là một thành viên hoàng gia cao cấp phải thực hiện nghĩa vụ của mình.

“Có tất cả các loại thực tiễn khó khăn cần vượt qua, chẳng hạn như phù hợp với các khuôn mẫu thay đổi. Nhưng hiện Hoàng tử đang ở đúng chỗ nếu muốn làm điều đó”.

Đầu tháng này, Công tước và Nữ công tước xứ Cambridge đã đến thăm nhân viên tại Trung tâm tiếp nhận cuộc gọi 111 thuộc NHS ở Croydon.

Tại trung tâm, Hoàng tử William đã diễn tả mình nhớ tới quãng thời gian phục vụ trong các dịch vụ khẩn cấp đến mức nào.

Tracey Pidgeon, một người xử lý cuộc gọi, cho biết hoàng tử kể lại việc đang ở tiền tuyến, và công việc hoàng tử đã làm trước đây.

Cặp vợ chồng hoàng gia đã tới trung tâm tiếp nhận cuộc gọi để cảm ơn nhân viên NHS đã trả lời các cuộc gọi khẩn cấp 24/7.

Hoàng tử William cho biết: “Một vài tuần gần đây, và những ngày gần đây, chúng ta có thể dễ dàng hiểu về sự lây lan của đại dịch”.

Trong tháng này, Hoàng tử William đã trở thành người bảo trợ của Dịch vụ cứu thương hàng không London sau khi hỗ trợ chiến dịch kỷ niệm của họ.

Hoàng tử nói rất thích thời gian khi còn phục vụ các dịch vụ khẩn cấp.

Hoàng tử William đã hoàn thành khóa đào tạo phi công trực thăng vào năm 2010, trước khi trở thành phi công tìm kiếm cứu nạn của RAF.

Hoàng tử đã chuyển khỏi vai trò này vào tháng 9/2013 để làm việc toàn thời gian với tư cách là một phi công cứu thương hàng East Anglian từ năm 2015.

(Theo Express)

Xem thêm
Tìm thấy virus dịch tả lợn châu Phi trong xác lợn rừng

Thủ phạm virus gây dịch tả lợn châu Phi (ASF) đã được phát hiện trong xác một con lợn rừng vừa được tìm thấy ở phía tây bắc Singapore.

Ukraine nỗ lực xâm nhập lãnh thổ Nga, Moscow xuyên thủng Patriot

Ukraine tăng cường các vụ tấn công bằng UAV và tổ chức nhiều đợt xâm nhập lãnh thổ Nga, trong khi đó, mục tiêu của Moscow là khu vực hậu phương của Kiev.

Tướng Israel tiết lộ chi phí đánh chặn 'mưa tên lửa' của Iran

Tướng Israel Reem Aminoach cho rằng Israel hôm 13/4 đã phòng thủ thành công, song chi phí cho việc phòng thủ lớn gấp 10 lần những gì Iran đã bỏ ra.

Bùng nổ thị trường thú cưng và chăm sóc thú cưng

Lần đầu tiên Triển lãm Quốc tế chuyên ngành công nghệ, sản phẩm, dịch vụ chăm sóc thú cưng được tổ chức tại TP.HCM với sự tham gia của 12 quốc gia, vùng lãnh thổ.

Bình luận mới nhất