| Hotline: 0983.970.780

Hoàng Xuân Vinh từ chối xin danh hiệu anh hùng cá nhân

Thứ Tư 17/08/2016 , 07:24 (GMT+7)

Xạ thủ vừa giành một HC vàng và một HC bạc tại Olympic Rio 2016 cho rằng thành công của anh có sự góp sức của rất nhiều người, việc xin danh hiệu Anh hùng Lao động cho cá nhân anh là không hợp lý.

hoang-xuan-vinh-tu-choi-xin-danh-hieu-anh-hung-ca-nhan
Hoàng Xuân Vinh được Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc trao Huân chương Lao động hạng nhất. Ảnh: Ngọc Dung.


Chiều 16/8, Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc tổ chức lễ chúc mừng Hoàng Xuân Vinh và các vận động viên của đoàn thể thao Việt Nam vừa trở về từ Olympic Rio 2016. 

“Hoàng Xuân Vinh đã mang lại niềm vui cho cả dân tộc Việt Nam. Thật tự hào khi lá cờ và quốc ca Việt Nam được nâng cao trong lễ trao huy chương Olympic. Olympic là sân chơi số một toàn cầu, trước đây chúng ta từng không được mời tham dự. Gần đây được góp mặt nhưng chưa bao giờ giành được HC vàng, mọi thứ chỉ thay đổi sau thành công của Hoàng Xuân Vinh”, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc chúc mừng.

Nhân dịp gặp Thủ tướng, phó Chủ tịch thường trực Uỷ ban Olympic Việt Nam Hoàng Vĩnh Giang xin người đứng đầu Chính phủ cân nhắc trao danh hiệu Anh hùng Lao động cho xạ thủ giúp thể thao Việt Nam lần đầu tiên giành HC vàng tại một kỳ Thế vận hội.

Ngay sau khi nghe lời đề nghị trên, Hoàng Xuân Vinh xin phép đứng lên phát biểu. Anh thẳng thắn từ chối xin danh hiệu anh hùng cho cá nhân mình.

“Thành tích tôi có được hôm nay ngoài sự nỗ lực của cá nhân còn có công lao rất lớn của các chuyên gia, HLV, đồng đội và những người làm thể thao trong nhiều năm, nhiều thế hệ. Vì vậy không nên có danh hiệu cho cá nhân tôi. Nếu được tôi xin danh hiệu này cho ngành thể thao Việt Nam”, Hoàng Xuân Vinh nói.

Nhân dịp này, xạ thủ sinh năm 1974 cũng bày tỏ mong muốn thể thao Việt Nam được đầu tư một trường bắn hiện đại như các quốc gia khác để bắn súng có thể gặt hái thêm nhiều thành tích trên trường quốc tế. "Tôi xin hứa sẽ tiếp tục rèn luyện, nâng cao trình độ, bản lĩnh thi đấu, giành thêm nhiều thành tích hơn nữa, mang về vinh quang cho tổ quốc. Tôi là người lính, tôi sẽ luôn phục vụ đất nước”, anh nói.

“Rất khiêm tốn, đáng quý, đáng khen ngợi”, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc đánh giá thêm về xạ thủ đang mang hàm đại tá. “Nhân đây tôi đề nghị ngành thể thao để ý chăm lo cả về mặt điều kiện tập luyện cũng như dinh dưỡng cho các vận động viên. Đặc biệt không để xảy ra tình trạng các xạ thủ thiếu đạn tập luyện. Tôi hy vọng thành công của Hoàng Xuân Vinh tại Olympic Rio 2016 sẽ là cú hích để thể thao Việt Nam tiến lên, phát triển bền vững”.

Với thành tích giành một HC vàng và một HC bạc tại Olympic Rio 2016, xạ thủ Hoàng Xuân Vinh được trao Huân chương Lao động hạng nhất, HLV trưởng đội tuyển bắn súng Việt Nam Nguyễn Thị Nhung nhận Huân chương Lao động hạng nhì và chuyên gia người Hàn Quốc là Huân chương Hữu nghị.

 

(vnExpress)

Xem thêm
Những người bạn hội ngộ cùng sắc màu cố đô Huế

‘Những người bạn’ là cuộc triển lãm của 8 họa sĩ có chung đam mê sáng tạo và tình yêu cố đô, khai mạc hôm nay 29/3 tại Bảo tàng Mỹ thuật Huế.

Quy Nhơn đăng cai giải đua mô tô nước thế giới

Từ ngày 22-24/3, tại thành phố Quy Nhơn (Bình Định) sẽ diễn ra Giải đua mô tô nước thế giới UIM-ABP Aquabike World Championship với sự tham gia của hơn 60 vận động viên…

Tuyển Thái Lan gây địa chấn với trận hoà tuyển Hàn Quốc

Tuyển Thái Lan gây địa chấn với trận hoà tuyển Hàn Quốc với tỷ số 1-1 ở lượt trận thứ 3 vòng bảng tại vòng loại World Cup 2026.

Cây phong lá đỏ 115 tuổi hút du khách ở Sa Pa

LÀO CAI Cây phong lá đỏ ở Sa Pa thu hút nườm nượp du khách đến chiêm ngưỡng, chụp ảnh.

Bình luận mới nhất