| Hotline: 0983.970.780

Hoạt động của thành phố Tam Sa không có cơ sở pháp lý

Thứ Năm 15/10/2015 , 19:52 (GMT+7)

Người Phát ngôn Bộ Ngoại giao Lê Hải Bình nhấn mạnh: “...Dù dưới bất kỳ hình thức nào hay nhằm mục đích gì thì các hoạt động của cái gọi là thành phố Tam Sa đều không có bất cứ một cơ sở pháp lý nào..."

Trong cuộc họp báo thường kỳ của Bộ Ngoại giao ngày 15/10 tại Hà Nội, người Phát ngôn Bộ Ngoại giao Việt Nam Lê Hải Bình đã trả lời các câu hỏi của phóng viên về phản ứng của Việt Nam đối với tình hình Biển Đông trong thời gian vừa qua.

Đề nghị cho biết phản ứng của Việt Nam trước thông tin tờ Nhân dân nhật báo của Trung Quốc đưa tin từ ngày 1/10, chính quyền cái gọi là thành phố Tam Sa đã triển khai lắp đặt các thiết bị phát sóng không dây tốc độ cao tại các đảo có người sinh sống, người Phát ngôn Bộ Ngoại giao Lê Hải Bình nhấn mạnh: “Việt Nam đã nhiều lần bác bỏ cái gọi là thành phố Tam Sa. Dù dưới bất kỳ hình thức nào hay nhằm mục đích gì thì các hoạt động của cái gọi là thành phố Tam Sa đều không có bất cứ một cơ sở pháp lý nào và không thay đổi được thực tế là quần đảo Hoàng Sa thuộc chủ quyền của Việt Nam”.

Phản ứng của Việt Nam trước việc tờ New York Times (Mỹ) đưa tin về việc Mỹ đã trao đổi với một số nước ở châu Á về việc đưa tàu vào tuần tra trong phạm vi 12 hải lý của các đảo nhân tạo do Trung Quốc xây dựng tại Biển Đông, người Phát ngôn Bộ Ngoại giao nhấn mạnh: “Chúng ta đều biết rằng Biển Đông có vai trò hết sức quan trọng đối với khu vực Đông Nam Á cũng như trên thế giới. Các quốc gia trong và ngoài khu vực đều có trách nhiệm đóng góp vào việc duy trì và tăng cường hòa bình, ổn định cũng như an ninh, an toàn tự do hàng hải và hàng không tại khu vực này.

Những đóng góp đó phải trên cơ sở nghiêm túc tuân thủ luật pháp quốc tế, đặc biệt là Công ước Liên hợp quốc về Luật Biển năm 1982, Tuyên bố về ứng xử của các bên ở Biển Đông (DOC) cũng như nhằm tiến tới sớm đạt được Bộ quy tắc ứng xử của các bên ở Biển Đông (COC)".

Xem thêm
Nhãn, vải ra hoa ít, ong nuôi ‘đói’ mật, nông dân thất thu

Vụ mật ong xuân năm nay chỉ có 40% số hộ nuôi ong mật nội rừng ở Kinh Môn (Hải Dương) thu được mật, sản lượng giảm so với vụ xuân trước.

Kia ưu đãi giá mới, giảm đến 75 triệu đồng trong tháng 9

Từ 11/9/2023, Kia áp dụng giá mới với mức điều chỉnh tương đương 50% lệ phí trước bạ. Chương trình được áp dụng tùy theo dòng xe và phiên bản.

Yên Bái: Cảnh tan hoang những ngôi nhà bị mưa đá, giông lốc tàn phá

Ngày 28/3, tại tỉnh Yên Bái đã xảy ra mưa đá, giông lốc gây thiệt hại nhiều nhà ở và cây cối hoa màu các huyện Mù Cang Chải, Trấn Yên và Văn Chấn.

Lão nông U70 với tham vọng đưa bưởi Diễn xuất ngoại

Bằng tình yêu nông nghiệp cùng óc sáng tạo trong sản xuất, ông Lê Hữu Diện đã trở thành người tiên phong làm nông nghiệp hữu cơ tại huyện Chương Mỹ, thành phố Hà Nội.

Bình luận mới nhất