| Hotline: 0983.970.780

Học sinh Quảng Trị sẽ đi học trở lại từ ngày 17/2

Thứ Sáu 14/02/2020 , 20:25 (GMT+7)

Gần 167.000 học sinh trên địa bàn tỉnh Quảng Trị sẽ đi học trở lại bắt đầu từ ngày 17/2 sau 2 tuần nghỉ học vì dịch Covid-19.

Học sinh Quảng Trị sẽ đi học trở lại từ ngày 17/2.

Học sinh Quảng Trị sẽ đi học trở lại từ ngày 17/2.

Chiều tối 14/2, thông tin từ Sở GD-ĐT tỉnh Quảng Trị cho biết, vừa phát đi văn bản yêu cầu các cơ sở giáo dục trên địa bàn thông báo để học sinh trở lại trường tiếp tục học tập bắt đầu từ ngày 17/2.

Để đảm bảo an toàn sức khỏe cho học sinh, giáo viên trong thời gian học tập tại trường, Sở GD-ĐT tỉnh Quảng Trị yêu cầu, trong ngày đầu học sinh quay trở lại học tập, các cơ sở giáo dục sử dụng giờ sinh hoạt đầu tuần để tuyên truyền, phổ biến, hướng dẫn các biện pháp phòng chống dịch Covid-19.

Sở cũng khuyến cáo phụ huynh cần đo thân nhiệt trước khi cho học sinh đến trường. Nếu có các biểu hiện sốt, ho, khó thở thì chủ động nghỉ ở nhà để theo dõi sức khỏe, nếu cần thiết thì đến cơ sở y tế gần nhất để kiểm tra.

Đối với cán bộ, giáo viên, nhân viên các cơ sở giáo dục trên địa bàn nếu có các biểu hiện tương tự trên thì nên chủ động nghỉ ở để theo dõi sức khỏe, có thể đến các cơ sở y tế để khám, tư vấn, điều trị, không được đến trường nếu trong thời gian cách ly theo yêu cầu của cơ quan y tế.

Bên cạnh đó, trong thời gian học sinh ở trường, cần hạn chế tổ chức các hoạt động tập thể, tập trung đông người, tham quan thực tế, dã ngoại, học thêm.

Ngoài ra, Sở GD-ĐT tỉnh Quảng Trị thông báo không bắt buộc đeo khẩu trang đối với học sinh khi học tập tại trường. 

Xem thêm
Công đoàn NN-PTNT Việt Nam phát động Tháng Công nhân và an toàn lao động

Sáng 24/4, tại Công đoàn NN-PTNT Việt Nam tổ chức phát động 'Tháng hành động về an toàn vệ sinh lao động và Tháng Công nhân năm 2024'.

Du khách ở TP.HCM sắp được trải nghiệm xe điện

TP.HCM Sẽ có 70 xe điện được đưa vào phục vụ khách. Thời gian hoạt động từ 6-24 giờ hằng ngày, thí điểm trong 2 năm (từ quý II/2024 đến hết năm 2025).

Chuyện làm du lịch ở miền núi Phú Thọ: [Bài 1] Đồi chè Long Cốc, nàng tiên không ban cho dân được mấy tiền

'Không mấy ai nhìn ra giá trị của rừng Xuân Sơn, Tân Sơn nên bỏ lỡ cơ hội phát triển du lịch', TS. Ngô Kiều Oanh tiếc rẻ.