| Hotline: 0983.970.780

Học thuyết quân sự Ukraine xác định Nga là đối thủ quân sự

Thứ Năm 03/09/2015 , 09:12 (GMT+7)

Cơ quan báo chí Hội đồng An ninh Quốc gia và Quốc phòng Ukraine cho biết trong cuộc họp ngày 2/9, cơ quan này đã thông qua học thuyết quân sự mới của nước này, trong đó xác định Nga là đối thủ quân sự.

Học thuyết quân sự mới của Ukraine cho rằng mối đe dọa chính đối với an ninh quốc gia trong lĩnh vực quân sự là khả năng sử dụng vũ lực trên quy mô lớn chống Kiev, đồng thời khẳng định việc từ bỏ chính sách không liên kết và tuyên bố khôi phục chiến lược gia nhập NATO.

Ngoài ra, học thuyết quân sự cũng xác định các dấu hiệu xuất hiện cuộc xung đột vũ trang ở Ukraine, kể cả sự xúi giục của nước ngoài; tính tới việc gia tăng vai trò của các hoạt động thông tin-tâm lý; nhấn mạnh sự cần thiết cải thiện hệ thống chuẩn bị huy động và sự gia tăng đáng kể thành phần chuyên nghiệp trong Lực lượng vũ trang Ukraine cùng các hình thức quân đội khác.

Học thuyết mới định hình các biện pháp chuẩn bị để bảo vệ đất nước, nhằm khôi phục chủ quyền quốc gia và toàn vẹn lãnh thổ, cũng như các vấn đề phát triển tiềm năng quốc phòng và an ninh Ukraine như những điều kiện tiên quyết để đẩy lùi sự xâm lược vũ trang và các hành động tương tự.

Học thuyết quân sự mới này sẽ được trình lên Tổng thống Ukraine để ký.

Vietnam+

Xem thêm
Tìm thấy virus dịch tả lợn châu Phi trong xác lợn rừng

Thủ phạm virus gây dịch tả lợn châu Phi (ASF) đã được phát hiện trong xác một con lợn rừng vừa được tìm thấy ở phía tây bắc Singapore.

Ukraine nỗ lực xâm nhập lãnh thổ Nga, Moscow xuyên thủng Patriot

Ukraine tăng cường các vụ tấn công bằng UAV và tổ chức nhiều đợt xâm nhập lãnh thổ Nga, trong khi đó, mục tiêu của Moscow là khu vực hậu phương của Kiev.

Chuyên gia Ukraine thừa nhận sự vượt trội của máy bay không người lái Nga

Giám đốc Trung tâm Hỗ trợ Trinh sát Trên không Ukraine Maria Berlinskaya thừa nhận rằng quân đội Nga vượt trội hơn trong phát triển và sản xuất máy bay không người lái (UAV).

Video Thủ tướng Ấn Độ cầu nguyện dưới biển gây 'sốt' trên mạng

Thủ tướng Ấn Độ Narendra Modi hôm 25/2 chia sẻ video thực hiện lễ cầu nguyện tại thành cổ Dwarka, khu di tích nằm dưới đáy biển ở bang Gujarat, miền tây nước này.

Bình luận mới nhất