| Hotline: 0983.970.780

Hội chợ Nông nghiệp và Thương mại vùng Tây Bắc năm 2015

Thứ Năm 20/08/2015 , 20:23 (GMT+7)

Từ ngày 23 đến 27/9/2015, Bộ NN-PTNT phối hợp với UBND tỉnh Tuyên Quang sẽ tổ chức Hội chợ Nông nghiệp và Thương mại vùng Tây Bắc năm 2015.

Đây là sự kiện xúc tiến thương mại (XTTM) quan trọng của ngành nông nghiệp chào mừng 70 năm thành lập Bộ Canh nông, cũng như nhiều chuỗi sự kiện quan trọng của tỉnh Tuyên Quang.

Với chủ đề "Liên kết chuỗi giá trị trong SX để ngành nông nghiệp phát triển bền vững", hội chợ là dự án khuyến nông thường xuyên năm 2015 của Bộ NN-PTNT, nhằm đẩy mạnh hoạt động khuyến nông, khuyến ngư, XTTM, thúc đẩy hoạt động mua bán thiết bị máy móc, vật tư phục vụ SX nông nghiệp, giới thiệu các tiến bộ KHKT, công nghệ mới nhằm nâng cao hiệu quả, năng suất, đảm bảo vệ sinh ATTP.

Trong quá trình diễn ra hội chợ, sẽ kết hợp tuyên truyền cảnh báo các loại dịch bệnh, chế phẩm sinh học có hại gây ảnh hưởng đến cộng đồng và các biện pháp phòng ngừa nhằm nâng cao ý thức của người dân trong quá trình SX và tiêu thụ nông sản.

Đồng thời tiếp tục đẩy mạnh cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” của Bộ Chính trị.

Hội chợ cũng là một trong những hoạt động trong số các sự kiện quan trọng năm 2015 của UBND tỉnh Tuyên Quang như: Lễ hội Thành Tuyên năm 2015 gắn với Liên hoan nghệ thuật hát Then, Đàn Tính các dân tộc Tày - Nùng - Thái toàn quốc lần thứ V năm 2015 tại tỉnh Tuyên Quang...

 Hội chợ dự kiến có khoảng 250 gian hàng, tập trung trưng bày, giới thiệu nhiều sản phẩm gồm máy móc thiết bị phục vụ SX, chế biến nông, lâm, thủy sản; vật tư, phân bón, thuốc BVTV, thuốc thú y; công nghệ sinh học, giống cây trồng, vật nuôi, thức ăn chăn nuôi, sinh vật cảnh; sản phẩm hàng hóa nông lâm sản; các mặt hàng tiêu dùng thiết yếu...

Các gian hàng trong khu hội chợ sẽ được bố trí thành các khu vực riêng. Khu các đơn vị khối Trung ương và các tỉnh phía Bắc gồm 100 gian, giới thiệu các tài liệu về nông nghiệp, cảnh báo hàng giả - hàng thật phục vụ SX nông nghiệp; khu trưng bày của các Viện, Trường, Trung tâm nghiên cứu; Sở NN-PTNT, Trung tâm KN các tỉnh, thành phố phía Bắc và một số tỉnh miền Trung, miền Nam; khu gian hàng của các DN, HTX, trang trại...

Về phía tỉnh Tuyên Quang, dự kiến sẽ bố trí khoảng 70 gian hàng triển lãm, được bố trí thành các khu vực như: Khu trưng bày chung giới thiệu về sản phẩm nông nghiệp tỉnh Tuyên Quang; khu trưng bày sản phẩm nông nghiệp các huyện, thành phố của tỉnh; khu gian hàng của các DN, HTX, trang trại, các văn phòng đại diện tại tỉnh Tuyên Quang.

Ngoài ra, hội chợ sẽ có sự góp mặt của khoảng 80 gian hàng của các DN kinh doanh thương mại trưng bày giới thiệu các sản phẩm nông lâm sản, đặc sản vùng miền và các mặt hàng tiêu dùng thiết yếu.

Trong thời gian diễn ra hội chợ, sẽ có các hoạt động quan trọng khác như: Chương trình Nhịp cầu nhà nông với chủ đề Liên kết chuỗi giá trị trong SX nông nghiệp vùng Tây Bắc (diễn ra ngày 24/9) với sự tham dự của khoảng 300 đại biểu là các chuyên gia, nhà khoa học thuộc Trung tâm KN Quốc gia, Cục BVTV, Trung tâm KN các tỉnh.

Hội nghị đánh giá hiệu quả chương trình hợp tác SX tiêu thụ nông sản giữa TP Hà Nội và các tỉnh miền núi phía Bắc qua 3 năm thực hiện sẽ diễn ra vào sáng ngày 25/9 với sự tham gia của khoảng 200 đại biểu đến từ Sở NN-PTNT, Chi cục PTNT các tỉnh, các HTX, tổ hợp tác của một số tỉnh lân cận Hà Nội và Tuyên Quang cùng một số DN phân phối, tiêu thụ nông sản, siêu thị trên địa bàn Hà Nội...

Ngoài ra, trong khuôn khổ hội chợ, BTC sẽ tổ chức đoàn nông dân tiêu biểu đến tham quan, học tập tại hội chợ gồm khoảng 500 đại biểu của 10 đoàn nông dân thuộc các huyện của tỉnh Tuyên Quang.

Các chương trình văn nghệ, văn hóa đặc sắc của vùng Tây Bắc cũng sẽ được tổ chức sôi động, nhất là tại lễ khai mạc và các buổi tối diễn ra hội chợ.

Tại lễ bế mạc, UBND tỉnh Tuyên Quang sẽ tổng kết đánh giá và trao giấy khen của BTC cho các tổ chức, cá nhân và DN có thành tích xuất sắc trong quá trình tham gia hội chợ.

Lễ khai mạc hội chợ diễn ra vào lúc 19h30 – 20h30 ngày 23/9/2015 tại Trung tâm Văn hóa thể thao thanh thiếu nhi tỉnh Tuyên Quang (tổ 19, phường Phan Thiết, TP.Tuyên Quang).

Thông tin chi tiết về hội chợ xin liên hệ: Phòng Truyền thông và Sự kiện, Trung tâm XTTM Nông nghiệp, số 26 Phạm Văn Đồng, Mai Dịch, Cầu Giấy, Hà Nội. ĐT: 04.37555458, Ext: 17,18; Fax: 04.37540131. Hoặc chị Yến (0966843010); Email: buiyentvsk@gmail.com

Xem thêm
Tôm Việt Nam xuất khẩu sang Hoa Kỳ sẽ gánh thêm thuế chống trợ cấp

Tôm Việt Nam, Ấn Độ, Ecuador xuất khẩu sang Hoa Kỳ có thể bị buộc trả thuế chống trợ cấp sơ bộ với mức dao động từ dưới 2% đến tối đa 196%.

350 lao động Đồng Tháp sang Hàn Quốc làm nông nghiệp thời vụ

Đã có 350 người lao động Đồng Tháp trúng tuyển để xuất cảnh đi làm việc thời vụ tại Hàn Quốc trong tháng 3 và tháng 4/2024.

Tháp cao tầng là biểu tượng của các thành phố lớn trên thế giới

Cùng chiêm ngưỡng những tòa cao ốc đã và đang góp phần quảng bá hình ảnh của các thành phố và quốc gia lớn trên thế giới.

Chuyên gia: 'Thế giới có gì, Vinhomes Royal Island có đó, thậm chí còn có nhiều hơn'

Đảo Vũ Yên (Hải Phòng) đang là 'tâm chấn' của thị trường BĐS kể từ sau khi Vinhomes Royal Island chính thức ra mắt.

Bình luận mới nhất