| Hotline: 0983.970.780

Hội chứng người hùng bùng phát

Thứ Năm 18/03/2021 , 06:07 (GMT+7)

Tiều Phu vừa đi làm về, đã thấy Mục Đồng ngồi thu lu góc nhà, nước mắt giọt ngắn giọt dài...

Cơn cớ gì mà thằng con đang tuổi mới lớn dồi dào sinh lực lại khóc thút thít vậy? Tiều Phu hỏi dồn: Nhà mất trộm ư? Con ở trường bị bạn bè bắt nạt ư? Hay giáo viên của con lại thông báo tăng học phí và đổi sách giáo khoa? Mục Đồng chỉ lắc đầu, rồi tiếp tục khóc rống lên.

Sốt ruột, Tiều Phu hét: “Nín ngay! Nếu không, tao kêu thần y Võ Hoàng Yên đến bấm huyệt, bóp họng, kéo lưỡi… để chữa bệnh nan y cho mày bây giờ”. Quả là có tác dụng, Mục Đồng ngưng khóc.

Được cha vỗ về, Mục Đồng kể: “Con nghe ca sĩ Hồ Ngọc Hà răn dạy: “Ai không đi coi bộ phim “Bố già” thì chứng tỏ sống rất hời hợt với cuộc đời”, cho nên con nhịn tiền ăn sáng để chui vào rạp. Vậy mà, hôm nay lại nghe danh hài Trấn Thành là người sản xuất “Bố già” tuyên bố: “Bộ phim của tôi càng thành công thì chứng tỏ người Việt có vấn đề về tâm lý càng lớn. Người đi xem càng đông thì càng nhiều người có vấn đề về tâm lý nên mới tìm thấy sự đồng cảm”. Cha ơi, đời con thê thảm rồi. Con cứ ngỡ con thoát được lối sống rất hời hợt, nào ngờ con lại có vấn đề lớn về tâm lý. Con phải làm sao qua kiếp nạn này hở cha?”.

Tiều Phu ngớ ra một hồi, rồi an ủi: “Đừng bận tâm những lời vớ vẩn con ạ. Họ nói vống lên để chứng tỏ đẳng cấp thượng lưu sáo rỗng của họ thôi. Đó cũng là biểu hiện của hội chứng người hùng giả dạng. Giống như anh chàng vì không được bạn gái để ý, nên bày trò bắt cóc bạn gái rồi mang 500 triệu đồng đến chuộc để ra oai, kết quả vừa bị khởi tố về tội giam giữ người trái phép đấy!”.

Mục Đồng nghe xuôi tai, đứng phắt dậy, hào hứng: “Con cũng sẽ làm người hùng, cha ạ. Con sẽ vượt qua vấn đề lớn về tâm lý và có lối sống không hời hợt”. Tiều Phu mừng rỡ: “Tốt, hãy tự tin và khao khát đi con! Thế nhưng, con sẽ làm người hùng bằng cách nào? Đừng nói là con đi hát như Hồ Ngọc Hà, hay đi làm phim như Trấn Thành nhé!”.

Mục Đồng xoa tay, đắc ý: “Dạ, không! Dại gì mà đi theo con đường nghệ thuật chi cho khổ ải nhọc nhằn hở cha. Con sẽ lấy bằng ngoại ngữ và lấy bằng Tiến sĩ”. Tiều Phu sửng sốt: “Học lực của con cũng bình thường mà!”.

Mục Đồng đổi giọng cười khằng khặc: “Cha ơi, cha đi đốn củi nhiều quá nên cha bị lạc hậu rồi. Muốn có bằng cấp đâu chỉ có cách học hành nghiêm túc. Bằng ngoại ngữ thì con mua, như 193 vị cán bộ có bằng ngoại ngữ của Đại học Đông Đô ấy. Còn bằng Tiến sĩ thì cũng dễ thôi. Cha xem, Việt Nam có gần 25 nghìn Tiến sĩ, nhưng có mấy công trình khoa học có giá trị thực tiễn đâu!”.

Tiều Phu tròn xoe mắt: “Thằng này khôn! Bằng cấp cũng là thứ đạo cụ để làm người hùng trong thiên hạ!”.    

Xem thêm
Những người bạn hội ngộ cùng sắc màu cố đô Huế

‘Những người bạn’ là cuộc triển lãm của 8 họa sĩ có chung đam mê sáng tạo và tình yêu cố đô, khai mạc hôm nay 29/3 tại Bảo tàng Mỹ thuật Huế.

Quy Nhơn đăng cai giải đua mô tô nước thế giới

Từ ngày 22-24/3, tại thành phố Quy Nhơn (Bình Định) sẽ diễn ra Giải đua mô tô nước thế giới UIM-ABP Aquabike World Championship với sự tham gia của hơn 60 vận động viên…

Tuyển Thái Lan gây địa chấn với trận hoà tuyển Hàn Quốc

Tuyển Thái Lan gây địa chấn với trận hoà tuyển Hàn Quốc với tỷ số 1-1 ở lượt trận thứ 3 vòng bảng tại vòng loại World Cup 2026.

HLV Philippe Troussier rời đội tuyển Việt Nam

Ông Philippe Troussier rời đội tuyển Việt Nam và chính thức không còn nắm giữ vị trí HLV trưởng của đội bóng sau trận thua muối mặt trước tuyển Indonesia.

Bình luận mới nhất