| Hotline: 0983.970.780

Hồi hộp chờ người Mã

Thứ Ba 17/11/2020 , 06:01 (GMT+7)

Nếu Malaysia không thể tham dự tiếp vòng loại World Cup 2022, thầy trò Park Hang-seo có thể lâm vào thế khó trong việc giành vé đi tiếp.

Việt Nam từng thắng Malaysia 1-0 ở Mỹ Đình hồi lượt đi. Ảnh: AFC.

Việt Nam từng thắng Malaysia 1-0 ở Mỹ Đình hồi lượt đi. Ảnh: AFC.

Chính phủ Malaysia vừa đề nghị LĐBĐ Malaysia (FAM) tạm hoãn Malaysia Cup, đồng thời đóng băng mọi hoạt động bóng đá từ giờ đến hết năm 2020. Khả năng tập trung của ĐT Malaysia, chuẩn bị vòng loại World Cup 2022, bị bỏ ngỏ, thậm chí có nguy cơ đổ vỡ.

Nếu Malaysia không thể tiếp tục thi đấu ở vòng loại World Cup 2022, LĐBĐ châu Á (AFC) sẽ xem xét hai khả năng.

Một, xử thắng cho tất cả các đối thủ gặp Malaysia ở những trận còn lại. Hai, hủy toàn bộ các kết quả của Malaysia ở vòng loại thứ hai.

Trong quy định được FIFA ghi trong điều lệ cũng nói rõ, vào trường hợp bất khả kháng, FIFA sẽ toàn quyền quyết định xử lý.

Nếu FIFA xử lý theo cách đầu tiên, Indonesia có quyền không hài lòng. Họ là đội duy nhất đã gặp Malaysia ở hai lượt trận và toàn thua. Khả năng đạt được thống nhất giữa các bên gặp nhiều trắc trở.

Còn nếu xử lý theo hướng thứ hai - điều dễ xảy ra hơn, Việt Nam sẽ gặp khó bởi chúng ta từng thắng người Mã 1-0 tại Mỹ Đình. Quỹ điểm của Việt Nam, từ 11 sẽ giảm xuống còn 8, và đối mặt với nhiều nguy cơ khác, trong đó có việc tụt lại so với Thái Lan và UAE.

Nỗi buồn của Việt Nam sẽ là niềm vui của người Thái. Do thua Malaysia 1-2, hủy kết quả trận đấu với "Những chú hổ" không những giúp người Thái có cùng 8 điểm như Việt Nam, mà còn tăng hiệu số bàn thắng thua từ +3 lên +4. Mọi thông số của xứ Chùa vàng sẽ ngang bằng với chúng ta, đồng thời chia sẻ ngôi đầu bảng G. 

Từ cuộc đua tứ mã như bây giờ, UAE trở nên thua sút. Họ sẽ mất trận thắng Malaysia 2-1 và chỉ còn vỏn vẹn 3 điểm, kém Việt Nam, Thái Lan 5 điểm và chơi ít hơn một trận.

Áp lực với đội bóng Tây Á rất lớn, bởi họ sẽ thiếu một vật cản ngăn bước hai đối thủ cạnh tranh, đồng thời phải chơi trọn 2 trận "chung kết" trong vòng chưa đầy một tuần vào tháng 6/2021, theo chỉ đạo từ AFC.

Kể từ ngày khai màn vòng loại World Cup, Việt Nam luôn chiếm lợi thế và độc tôn trên ngôi đầu. Nhưng nếu Malaysia chịu "đầu hàng" dịch SARS-CoV-2 như lời Tổng thư ký FAM Stuart Ramalingam nói: “Malaysia đang đối mặt cuộc khủng hoảng lớn nhất lịch sử nền bóng đá. Hậu quả của nó có thể tác động tới chúng tôi cả trong năm sau”, thầy trò Park Hang-seo cũng chịu ảnh hưởng cực lớn. Những con tính của ông thầy người Hàn Quốc cho 3 trận còn lại đều có thể phải xem lại.

Tất nhiên, mọi chuyện lúc này vẫn chỉ nằm ở mức dự đoán, nhưng thông tin phát đi từ Malaysia cho thấy, kịch bản đội tuyển nước này rút khỏi vòng loại World Cup rất dễ xảy ra. Chính quyền Malaysia vừa cấm CLB Johor Darul Tazim sang Qatar đá AFC Champions League vì lo ngại dịch bệnh. Lệnh giãn cách xã hội của nước này rất nghiêm khắc, và không có ngoại lệ nào cho giới thể thao.

Trước đó, AFC đã thống nhất thời điểm các trận tiếp theo ở vòng loại World Cup vào các ngày 25/3, 30/3, 7/6 và 15/6. AFC cũng mở cơ hội hai LĐBĐ thành viên tự thương thảo với nhau về ngày giờ cụ thể, nhưng tất cả phải hoàn thành vào 15/6/2021. 

Xem thêm
Giải pháp livestream góp phần lan tỏa văn hóa đọc

Giải pháp livestream được nhiều công ty kinh doanh sách chọn lựa để lan tỏa văn hóa đọc trong các hoạt động hưởng ứng Ngày Sách và văn hóa đọc Việt Nam.

Diễn viên Midu sẽ tổ chức đám cưới vào tháng 6

Diễn viên Midu vừa thông báo sẽ tổ chức đám cưới vào tháng 6/2024. Cô cũng đã gửi thiệp đến những người bạn thân thiết về sự kiện trọng đại này.

Cây phong lá đỏ 115 tuổi hút du khách ở Sa Pa

LÀO CAI Cây phong lá đỏ ở Sa Pa thu hút nườm nượp du khách đến chiêm ngưỡng, chụp ảnh.