| Hotline: 0983.970.780

Hồi hộp trước giờ lên sóng

Thứ Năm 09/05/2013 , 10:54 (GMT+7)

Sau thành công áp đảo của “Giọng hát Việt" 2012, “Giọng hát Việt" 2013 đang được nhiều khán giả mong đợi.

Sau thành công áp đảo của “Giọng hát Việt" 2012 (The Voice) trước các cuộc thi khác vào năm ngoái trên sóng truyền hình, “Giọng hát Việt" 2013 đang được nhiều khán giả mong đợi.

Theo lịch phát sóng, chương trình này sẽ bắt đầu chiếu vòng "Giấu mặt" vào ngày 19/5 tới trên VTV3, ngay sau khi chương trình “Bước nhảy hoàn vũ” kết thúc. Với sự thay đổi 3 trong 4 chiếc “ghế xoay”, cuộc thi này đang nhận được nhiều sự tò mò, lẫn hồ nghi diễn biến cuộc thi này vào năm nay.

Ngồi trên “ghế xoay” sẽ là Mỹ Linh, Hồng Nhung, Quốc Trung và Đàm Vĩnh Hưng, có thể thấy, sự lựa chọn của BTC khá chênh lệch khi bộ ba Hồng Nhung, Mỹ Linh và Quốc Trung đều có con đường âm nhạc khá tương đồng về mặt nghệ thuật. Hồng Nhung và Mỹ Linh là những diva của Việt Nam, có ảnh hưởng nhiều tới lớp ca sĩ trẻ, nhạc sĩ Quốc Trung cũng từng là nhà sản xuất cho Thanh Lam, Hồng Nhung, và hiện tại là Uyên Linh. Còn Đàm Vĩnh Hưng, với những gì chứng tỏ ở năm ngoái, anh vẫn hướng thí sinh theo con đường đa dạng về thể loại, lẫn vào đó là những chiêu trò, kĩ năng biểu diễn để hút khán giả.


Bốn giám khảo của The Voice 2013

Dĩ nhiên, cả Mỹ Linh, Hồng Nhung và Quốc Trung đều không giỏi gây chiêu trò và họ cũng không giỏi ứng phó với những scandal trên trời rơi xuống, vốn rất dễ gặp phải khi tham gia những chương trình truyền hình thực tế dạng như “Giọng hát Việt”.

Trao đổi về điều này, nhạc sĩ Quốc Trung khảng khái cho rằng: “Tôi không cần scandal và những người yêu quý tôi cũng không thích tôi tạo ra scandal. Nếu tự tin là mình có gì thú vị thì cần gì phải tạo scandal. Đa phần tác giả scandal cũng không phải là nhân vật chính. Khán giả sẽ không muốn tạo ra một phiên bản Quốc Trung khác đâu vì vậy cũng chẳng có ai “sản xuất” ra phiên bản Quốc Trung của scandal làm gì”.

Còn Mỹ Linh và Hồng Nhung vẫn kín tiếng và giữ quan điểm, cuộc thi có những điều bí mật và tất cả chỉ nên xem và đưa ra nhận định khi cuộc thi lên sóng, mọi đồn đoán là điều không cần thiết.

Về mặt thí sinh, “Giọng hát Việt” mùa đầu tiên đã phát hiện ra Hương Tràm mới mẻ, nhưng cũng là “mảnh đất” cho một loạt người cũ đi tìm danh tiếng như Đinh Hương (từng thi Vietnam’s Got Talent); Ngọc Luân (từng thi Sao Mai - Điểm hẹn); Tiêu Châu Như Quỳnh (từng thi Ngôi sao Điểm hẹn); Bùi Anh Tuấn (từng thi Tiếng ca học đường)…

Về cơ bản, “Giọng hát Việt” năm nay có cuộc “thay máu” đáng mong đợi bởi trên ghế Huấn luyện viên, họ đều là những người thuyết phục được số đông và có hoạt động nghệ thuật tương đối nghiêm túc. Song song, nhiều người đang tin tưởng, nhà sản xuất chương trình đang hướng đến một mùa giải mới “sạch hơn”, ít tranh cãi và scandal hơn… vì sẽ chẳng mấy ai tin, Hồng Nhung, Mỹ Linh hay Quốc Trung sẽ gây “lùm xùm” cho khán giả truyền hình.

Dĩ nhiên, đó là hệ quả của quá nhiều cuộc thi diễn ra dẫn đến cạn kiệt những gương mặt mới, và có thêm lí do, “Giọng hát Việt” hiện nay là bệ phóng quá tốt và sớm được công chúng biết đến nên khán giả sẽ đừng nên quá ngạc nhiên khi vào ngày 19/5 tới đây, cuộc thi sẽ có sự đổ bộ của một loạt thí sinh Sao Mai, Sao Mai - Điểm hẹn, Tiếng ca học đường, Ngôi sao Tiếng hát truyền hình… đi thi lại. Không ít người trong số những gương mặt cũ đó, người đã đi hát trên sân khấu lớn, người từng ra album và quảng bá rầm rộ.

Nhiều ca sĩ cũng thú nhận “Giọng hát Việt" có một sức hút khó cưỡng với những ca sĩ có hoạt động nghề nghiệp nhưng chưa có thành công. Đó cũng là điều tất yếu khi năm ngoái, có nhiều gương mặt cũ được hâm nóng tên tuổi và sau cuộc thi, có nhiều show diễn hơn, tiền cát-sê cao hơn, nên năm nay, nhiều ca sĩ trẻ đã kinh qua nhiều cuộc thi vẫn tìm đến "The Voice" làm chiếc “phao cứu hộ”.

Hiện nay, vòng "Giấu mặt" của cuộc thi đã kết thúc và chỉ chờ ngày lên sóng, các HLV cũng đã nhanh chóng chọn cho mình những thí sinh, theo họ, là tốt nhất. Mỹ Linh, trong đêm nhạc của Phú Quang, cũng tận dụng giới thiệu một “chiến binh” mới trong đội của mình và kêu gọi sự ủng hộ từ khán giả. Hồng Nhung và Quốc Trung khá lặng lẽ, nhưng đều chuẩn bị bài vở sẵn sàng giúp thí sinh của mình. Còn Đàm Vĩnh Hưng, khán giả đang chờ đợi, anh sẽ lôi kéo thí sinh về đội mình, có khoe nhẫn kim cương hay hứa hẹn bay show nước ngoài?

Xem thêm
Quy Nhơn đăng cai giải đua mô tô nước thế giới

Từ ngày 22-24/3, tại thành phố Quy Nhơn (Bình Định) sẽ diễn ra Giải đua mô tô nước thế giới UIM-ABP Aquabike World Championship với sự tham gia của hơn 60 vận động viên…

Tuyển Thái Lan gây địa chấn với trận hoà tuyển Hàn Quốc

Tuyển Thái Lan gây địa chấn với trận hoà tuyển Hàn Quốc với tỷ số 1-1 ở lượt trận thứ 3 vòng bảng tại vòng loại World Cup 2026.

HLV Philippe Troussier rời đội tuyển Việt Nam

Ông Philippe Troussier rời đội tuyển Việt Nam và chính thức không còn nắm giữ vị trí HLV trưởng của đội bóng sau trận thua muối mặt trước tuyển Indonesia.

Cây phong lá đỏ 115 tuổi hút du khách ở Sa Pa

LÀO CAI Cây phong lá đỏ ở Sa Pa thu hút nườm nượp du khách đến chiêm ngưỡng, chụp ảnh.

Bình luận mới nhất