| Hotline: 0983.970.780

“Hội mùa Phú Mỹ” khu vực Tây Nguyên

Thứ Ba 10/03/2015 , 09:39 (GMT+7)

Tổng Công ty Phân bón và Hóa chất Dầu khí, nhà sản xuất kinh doanh phân bón Phú Mỹ cho biết vào ngày 08/03/2015, PVFCCo đã tổ chức thành công chương trình “Hội mùa Phú Mỹ khu vực Tây Nguyên”.

Đây là một hoạt động trong khuôn khổ Lễ hội cà phê Buôn Ma Thuột lần thứ V – năm 2015, được tổ chức tại thành phố Buôn Ma Thuột, tỉnh Đắk Lắk.

Tham dự chương trình có ông Bùi Văn Cường - Ủy viên dự khuyết Trung ương Đảng, Bí thư Đảng ủy Khối Doanh nghiệp trung ương; ông Mai Hoan Niêk K’Đăm - Phó Chủ tịch UBND tỉnh Đắc Lắk; ông Nguyễn Phi Long - Bí thư trung ương Đoàn, Chủ tịch Hội Liên Hiệp Thanh niên Việt nam; ông Cao Hoài Dương – Tổng Giám đốc PVFCCo.

Chương trình Hội mùa Phú Mỹ khu vực Tây Nguyên đã diễn ra tại Nhà thi đấu Thể dục thể thao tỉnh Đắk Lắk do PVFCCo phối hợp với Trung ương đoàn TNCS HCM và Sở NN&PTNT tỉnh Đắk Lắk thực hiện và được truyền hình trực tiếp trên Đài truyền hình tỉnh Đắk Lắk.

Đây là một chương trình có nhiều ý nghĩa: tôn vinh cây cà phê đã 100 năm có mặt tại vùng đất Tây Nguyên, gắn liền với những người làm ra hạt cà phê, những khát vọng và ý chí mang cà phê Việt chinh phục thế giới.

Đây cũng là hoạt động mở màn cho chuỗi hoạt động kỷ niệm 40 năm chiến thắng Buôn Ma Thuột, giải phóng Đắk Lắk, 110 năm Buôn Ma Thuột hình thành và phát triển.

Chương trình Hội mùa Phú Mỹ đã diễn ra trong không khí sôi động, hào hứng, thu hút hơn 1500 khán giả Tây Nguyên đến cổ vũ. Tham gia chương trình, 4 đội chơi bao gồm: “Phú Mỹ - Đắk Lăk”, “Phú Mỹ - Gia Lai”, “Phú Mỹ - Lâm Đồng”, “Phú Mỹ - Đắk Nông” đã đua tài các phần thi về kiến thức và các trò chơi vận động được thiết kế theo hình thức hiện đại, thú vị, ý nghĩa như “Chăm bón – thu hoạch cà phê”, “Cà phê Việt chinh phục thế giới”.

Kết thúc cuộc thi, đội “Phú Mỹ - Đắk Nông” đã xuất sắc giành giải nhất và phần thưởng trị giá 25 triệu đồng của chương trình. Giải Nhì trị giá 20 triệu đồng đã được trao cho đội “Phú Mỹ - Gia Lai”; giải Ba trị giá 15 triệu đồng cho đội “Phú Mỹ - Lâm Đồng” và giải Khuyến khích trị giá 10 triệu đồng cho đội “Phú Mỹ - Đắc Lắk”.

Hội mùa Phú Mỹ khu vực Tây Nguyên đã kết thúc thành công, tạo nên những ấn tượng tốt đẹp với bà con khu vực Tây Nguyên. Đây thực sự là một sân chơi đặc sắc và đầy thú vị cho bà con nông dân, thanh niên nông thôn và là một trong các điểm nhấn của Lễ hội cà phê Buôn Ma Thuột năm nay.

Một số hình ảnh các hoạt động của "Hội mùa Phú Mỹ":

Xem thêm
Hội chợ xúc tiến thương mại khu vực kinh tế tập thể, hợp tác 2024

Hội chợ diễn ra từ 18-22/4 tại phố Trần Nhân Tông và công viên Thống Nhất, Hà Nội với sự tham gia của 120 HTX từ 44 tỉnh thành và 30 doanh nghiệp.

350 lao động Đồng Tháp sang Hàn Quốc làm nông nghiệp thời vụ

Đã có 350 người lao động Đồng Tháp trúng tuyển để xuất cảnh đi làm việc thời vụ tại Hàn Quốc trong tháng 3 và tháng 4/2024.

Bảo hiểm Agribank Phú Thọ chi trả 352 triệu đồng quyền lợi cho khách hàng

Bảo hiểm Agribank Phú Thọ phối hợp với Agribank - Chi nhánh Tuyên Quang chi trả quyền lợi Bảo an tín dụng cho khách hàng tham gia vay vốn không may gặp rủi ro.

Bình luận mới nhất

Nông nghiệp tuần hoàn: Làm sao để tiết kiệm nguồn phụ phẩm thừa từ chế biến thủy sản? Trả lời: Ủ vi sinh để tận dụng, tiết kiệm phụ phẩm thừa từ quá trình chế biến thủy hải sản để tạo ra sản phẩm dành cho cây trồng. Ví dụ như các sản phẩm Đạm cá vi sinh, Đạm trứng vi sinh… Tình hình kinh thế thế giới nói chung hiện nay, Việt Nam nói riêng, thì nhu cầu về lương thực, cụ thể là ngành nông nghiệp đang rất thiết yếu và sáng sủa so với những ngành khác, vì vậy sản phẩm dành cho cây trồng, nhất là hữu cơ và sinh học được Nhà nước ủng hộ, cũng tốt cho môi trường nói chung. Còn khó khăn về pháp lý là việc sản xuất và lưu hành sản phẩm, như phân bón hoặc thuốc bảo vệ thực vật cho cây trồng thì yêu cầu các loại giấy phép nhiều như: Giấy phép môi trường, phòng cháy chữa cháy, chứng nhận ISO… Tuy nhiên, với dòng sản phẩm Chế phẩm vi sinh vật, điều kiện dễ dàng hơn, theo Tiêu chuẩn Việt Nam 6168:2002 –Chế phẩm vi sinh vật phân giải xenlulozo dành cho cây trồng. Doanh nghiệp hoặc hợp tác xã chỉ cần sản xuất đúng thực tế là đã có thể sản xuất và lưu hành sản phẩm được. Đây là 1 hướng mở để tận dụng được nguồn phụ phẩm trong ngành Chế biến thủy sản mà một số công ty đã và đang áp dụng vào thực tế. Minh Khang: 0967.292.160
+ xem thêm