| Hotline: 0983.970.780

Hội nghị Người lao động Công ty CP Phân bón Bình Điền 2019: Vượt khó, đi lên

Thứ Ba 11/06/2019 , 14:14 (GMT+7)

Tại Nhà máy Bình Điền Long An, Cty CP Phân bón Bình Điền vừa tổ chức thành công Hội nghị Người lao động năm 2019.

Các đại biểu từ UBND tỉnh Long An, Tập đoàn Hóa chất Việt Nam, Đảng ủy khối doanh nghiệp TW tại TP Hồ Chí Minh, Công đoàn Hóa chất Việt Nam…cùng 120 đại biểu đại diện cho gần 1000 người lao động toàn Cty đã về dự hội nghị.
 

2018 là năm rất khó khăn với Bình Điền

Ông Ngô Văn Đông, Tổng giám đốc Cty CP Phân bón Bình Điền, cho biết: “Năm 2018 sản xuất nông nghiệp nước ta gặp rất nhiều khó khăn, do thời tiết diễn biến phức tạp, bão lũ liên tiếp xảy ra làm cho năng suất cây trồng bị sụt giảm; giá cả một số mặt hàng nông sản chủ lực, như cà phê, hồ tiêu, cao su… tiếp tục giảm mạnh, nhà nông phải cắt giảm đầu tư sản xuất.

Với trên 800 doanh nghiệp sản xuất- KD phân bón đã tạo nên sự cạnh tranh quyết liệt, có lúc hỗn loạn bởi tệ nạn phân bón giả, nhái, kém chất lượng, trong khi các quy định luật pháp của nhà nước trên thực tế vẫn chưa kiểm soát chặt chẽ được. Một số thị trường xuất khẩu truyền thống của Cty, như Campuchia, Lào lại phải cạnh tranh gay gắt với hàng nhập ngoại từ Trung Quốc, Thái Lan và chính sách bảo hộ hàng sản xuất trong nước của họ… đã ảnh hưởng mạnh tới Cty”.

Ông Ngô Văn Đông, TGĐ Cty CP Phân bón Bình Điền, phát biểu tại hội nghị.

Do phải tập trung chi phí thực hiện nhiều chương trình kinh doanh và quảng bá thương hiệu và các hoạt động hướng đến cộng đồng…nên mặc dù sản lượng sản xuất và tiêu thụ đều đạt trên 97%, tổng doanh thu hợp nhất: 6500,5 tỷ đồng, đạt 101,1% so với năm 2017 và 102,4% so với kế hoạch năm 2018; nhưng lợi nhuận chỉ đạt trên 73% so với năm 2017 và so với kế hoạch đề ra. Lãnh đạo, TGĐ Cty đã nỗ lực rất cao để bảo đảm lương bình quân cho người lao động 11 triệu đồng/người/tháng và chi trả 25% cổ tức cho cổ đông.
 

Người lao động đoàn kết, nỗ lực cùng công ty vượt khó, đi lên

Ông Nguyễn Văn Lưu, công nhân tổ tạo hạt, Nhà máy Bình Điền Long An đã có gần 20 năm gắn bó với nhà máy, nói: “Tôi vào làm tại Bình Điền từ năm 2000, vợ tôi cũng làm công nhân ở tổ lồng bao.

Nói thật hai tháng đầu năm 2019 tôi chỉ nhận được 7,8 triệu đồng tiền lương mỗi tháng, cũng buồn vì những năm trước, có tháng tôi lãnh 15, 17 triệu đồng; nhưng mình nhận thức được khó khăn là khó khăn chung của ngành phân bón.

Bảo tôi bỏ nhà máy đi tìm chỗ làm khác có thu nhập cao hơn đến mấy, tôi cũng không. Mình biết ơn nhà máy đã chăm lo cho mình bao nhiêu năm qua nên phải gắn bó và chia sẻ lúc khó khăn”.

Ông Nguyễn Hoàng Phong, làm việc tại kho thành phẩm của nhà máy cũng nghĩ vậy. Ông làm tại Bình Điền đã được 7 năm sau khi tốt nghiệp trường cao đẳng Công nghiệp 4. “Mình biết làm ở đây hiện tại mức lương không cao, nhưng Cty lo cho mình đầy đủ mọi chế độ, như bảo hiểm xã hội, bảo hiểm y tề, bảo hiểm thất nghiệp; quan tâm lúc ốm đau, tai nạn, bệnh nghề nghiệp… Mỗi năm được đi tham quan nghỉ mát với kinh phí 10 triệu đồng/người. Ai có khó khăn về nhà ở được Cty trợ cấp xây dựng “Mái ấm Bình Điền”; mình phải làm hết sức, góp phần giúp Cty ổn dịnh và phát triển, sẽ có lợi ích riêng của mình” - Ông Phong nói.

“Phân bón Đầu Trâu” sẽ tiếp tục là một thương hiệu mạnh.

Tại hội nghị, ông Ngô Văn Đông, TGĐ Cty, khẳng định quyết tâm của lãnh đạo và người lao động tiếp tục nỗ lực phấn đấu, khẳng định Bình Điền là một đơn vị mạnh, phân bón Đầu Trâu là một thương hiệu mạnh, xứng đáng với niềm tin yêu và sự ủng hộ quý báu của lãnh đạo các cấp, các ngành, các nhà khoa hoc, của đại lý, bạn hàng, nhất là của bà con nông dân trong và ngoài nước.

Lãnh đạo Cty Bình Điền nhận cờ thi đua do Tập đoàn Hoá chất tặng.

Điều này đã được ông Bùi Thế Chuyên, phó TGĐ Tập đoàn Hóa chất Việt Nam chia sẻ: “Năm 2018 hoạt động sản xuất- KD phân bón trên cả nước rất khó khăn, nhưng Cty Bình Điền vẫn là 1 trong 5 đơn vị có chỉ tiêu về kinh doanh và lợi nhuận lớn nhất tập đoàn. Năm 2019 còn tiếp tục khó khăn nữa, do nông dân nhiều vùng thay đổi tập quán canh tác, do tiêu dùng và nhất là sự cạnh tranh gay gắt với hàng ngàn đơn vị sản xuất- KD phân bón khác; nhưng Bình Điền đang lấy lại dần được phong độ sản xuất tốt, kết quả cao, 5 tháng đầu năm Cty đã hoàn thành 40% kế hoạch sản xuất cả năm. Đây là con số mơ ước của nhiều đơn vị sản xuất phân bón, ngay trong tập đoàn, đơn vị cao nhất mới đạt 35%, còn thì chỉ đạt 15 đến 20%”.

Cùng với việc chỉ ra những phân khúc cung cấp phân bón cho nông dân còn hạn chế, như khu vực cây ăn trái, cây công nghiệp; nhưng phải là những sản phẩm mới, với vi lượng thông minh, na nô, ưu điểm đột phá, vượt trội so với các sản phẩm đang có trên thị trường, cung cấp đầy đủ nhất, đúng lúc nhất, giúp năng suất và chất lượng nông sản đạt được cao nhất… các phòng, ban của Cty, như phòng Marketing, phòng Nghiên cứu & Phát triển sản phẩm, phòng kỹ thuật, Nhà máy Bình Điền Long An và Hội đồng Khoa học Kỹ thuật đã bắt chặt tay nhau, quyết tâm hoàn thành vào quý 3 tới, cho thấy ý chí, trách nhiệm và nỗ lực phấn đấu vượt qua khó khăn, thách thức, hoàn thành thắng lợi các mục tiêu, kế hoạch đã đề ra năm 2019 của lãnh đạo, TGĐ và hết thẩy người lao động Công ty CP Phân bón Bình Điền.

Xem thêm
Bò 3B mang tới hi vọng cho người dân miền núi

QUẢNG TRỊ Người dân hi vọng bò 3B sẽ là đối tượng nuôi mới mang lại hiệu quả kinh tế cao, một số hộ dự kiến mở rộng chăn nuôi sau khi kết thúc hỗ trợ.

Tiêm phòng dại vì cộng đồng

Chương trình ‘Tiêm phòng dại vì cộng đồng’ lần 4 vừa được triển khai tại Đức Huệ, Long An, Những năm qua, chương trình đã giúp nâng cao tỷ lệ tiêm phòng trên địa bàn.

Hơn 35.000m2 nhà màng ở Mộc Châu được hỗ trợ nâng cấp, cải tạo

SƠN LA Dự án ‘Nông nghiệp thông minh vì thế hệ tương lai’ hỗ trợ 34 hộ gia đình ở Mộc Châu cải tạo và tối ưu hóa 35.420m2 nhà màng, nhà kính.