Thứ năm, 20/06/2019 09:52 GMT+7

Hotline: 036.902.4447

Hội nghị Trump - Kim giúp du lịch Singapore tăng trưởng

14/02/2019, 08:49 (GMT+7)

Ngày 13/2, Tổng cục Du lịch Singapore (STB) cho biết, lượng khách du lịch quốc tế đến Đảo quốc Sư tử năm 2018 đã đạt mức tăng trưởng kỷ lục trong vòng 3 năm trở lại đây.

Đáng chú ý, cuộc gặp thượng đỉnh lần thứ nhất giữa Tổng thống Mỹ Donald Trump và Chủ tịch Triều Tiên Kim Jong-un tổ chức tại nước này hồi tháng 6/2018 là một trong những yếu tố góp phần tăng mạnh lượng khách du lịch quốc tế đến Singapore, trang Channel News Asia cho biết. 

Sản phẩm đồ uống ăn theo hội nghị Trump - Kim ở Singapore

Theo số liệu thống kê, lượng khách du lịch quốc tế đến Singapore năm 2018 đạt 18,50 triệu lượt người, tăng 6,2% so với năm 2017 và là mức tăng cao nhất trong vòng 3 năm trở lại đây. Một số thị trường khách du lịch quốc tế của Singapore đã có mức tăng kỷ lục gồm Trung Quốc, Ấn Độ, Philippines, Mỹ, Vương quốc Anh, Đức và Việt Nam. Số liệu hiện có tính đến 9 tháng đầu năm 2018, thu nhập từ ngành du lịch Singapore đã đạt gần 21 tỷ USD. 

STB cho hay việc tổ chức cuộc gặp thượng đỉnh Mỹ - Triều lần thứ nhất vào tháng 6/2018 đã góp phần nâng cao uy tín và hình ảnh quốc gia, khẳng định Singapore đủ khả năng tổ chức các sự kiện mang tầm cỡ quốc tế. Riêng đối với du lịch, theo ước tính của ông Michael Chiam - giảng viên cao cấp Học viện Ngee Ann Polytechnic, Singapore có thể thu về ít nhất 5 triệu USD.

Trước đó, Singapore cho biết họ chi khoảng 15 triệu USD cho việc đăng cai hội nghị Donald Trump - Kim Jong-un, trong đó một nửa số tiền thuộc về công tác đảm bảo an ninh, theo Straits Times. Chi phí dành cho truyền thông ước tính chưa đến 3,7 triệu USD, bao gồm việc thiết lập trung tâm báo chí quốc tế dành cho khoảng 2.500 phóng viên tác nghiệp. Các khoản chi khác không được Chính phủ Singapore tiết lộ.

Singapore được nhắc đến và xuất hiện trên khắp truyền thông thế giới, trong đó có hình ảnh Vịnh Marina, nơi ông Kim bất ngờ ghé thăm vào tối 11/6.

Công ty thông tin truyền thông Meltwater ước tính giá trị quảng cáo, dựa vào tần suất xuất hiện của Singapore trên truyền thông trực tuyến trong 3 ngày ông Trump và ông Kim lưu lại, lên tới 200 triệu USD. Chưa kể đến hiệu ứng truyền thông từ tháng trước, khiến giá trị quảng cáo có thể nhảy vọt lên tới 570 triệu USD.

MINH TRANG

Đang được quan tâm

Gửi bình luận