| Hotline: 0983.970.780

Hội thảo đầu bờ bắp lai PAC 999

Thứ Hai 24/08/2015 , 09:41 (GMT+7)

Ngày 22/8, Cty Advanta phối hợp cùng Phòng Nông nghiệp huyện Xuân Lộc (Đồng Nai) và xã Xuân Tâm tổ chức hội thảo mô hình trồng giống bắp lai PAC 999.

Mô hình được thực hiện tại ruộng của ông Nguyễn Văn Cường, ở khu vục đồi Bằng Lăng, xã Xuân Tâm với diện tích 1,2 ha. Sau hơn 3 tháng xuống giống, do các quy trình kỹ thuật được đảm bảo, mặc dù không tưới nhưng cây bắp sinh trưởng phát triển tốt, năng suất đạt trên 10 tấn/ha.

Ngoài ra, giống bắp PAC 999 còn được đánh giá có khả năng chống chịu đổ ngã trong mùa mưa và chịu hạn tốt, đóng trái thấp, trái to, lõi nhỏ, hạt sâu cay màu sắc đẹp, không bị thối trái khi mưa nhiều, phù hợp với chất đất ở địa phương..

Tại hội thảo, cán bộ quản lý vùng của Cty Advanta và Phòng NN huyện còn hướng dẫn kỹ thuật trồng, chăm sóc cây bắp lai cho bà con địa phương, đồng thời giới thiệu thêm giống bắp mới là PAC 339 cho bà con tham khảo.

Được biết, giống bắp PAC 999 và 339 hiện do Cty CP Giải pháp Nông nghiệp tiên tiến (quận 6, TP.HCM) nhập khẩu và phân phối.

Xem thêm
Bò 3B mang tới hi vọng cho người dân miền núi

QUẢNG TRỊ Người dân hi vọng bò 3B sẽ là đối tượng nuôi mới mang lại hiệu quả kinh tế cao, một số hộ dự kiến mở rộng chăn nuôi sau khi kết thúc hỗ trợ.

Tiêm phòng dại vì cộng đồng

Chương trình ‘Tiêm phòng dại vì cộng đồng’ lần 4 vừa được triển khai tại Đức Huệ, Long An, Những năm qua, chương trình đã giúp nâng cao tỷ lệ tiêm phòng trên địa bàn.

Hơn 35.000m2 nhà màng ở Mộc Châu được hỗ trợ nâng cấp, cải tạo

SƠN LA Dự án ‘Nông nghiệp thông minh vì thế hệ tương lai’ hỗ trợ 34 hộ gia đình ở Mộc Châu cải tạo và tối ưu hóa 35.420m2 nhà màng, nhà kính.