| Hotline: 0983.970.780

Hôm nay Hà Lan công bố nguyên nhân khiến MH17 gặp nạn

Thứ Ba 13/10/2015 , 08:45 (GMT+7)

Báo cáo được cho là sẽ kết luận nguyên nhân tai nạn là máy bay bị "một vật thể tốc độ cao va phải từ bên ngoài". Cụ thể hơn, báo cáo có thể sẽ không khẳng định 100% nhưng "định hướng" tới vật thể đó là tên lửa đất đối không Buk.

Ủy ban An toàn Hà Lan chuẩn bị công bố báo cáo cuối cùng về vụ tai nạn với chiếc máy bay Boeing 777 số hiệu MH17 của hàng không Malaysia bị nổ tung trên không phận Ukraine ngày 17/7/2014 khiến 298 người thiệt mạng.

BBC cho biết báo cáo sẽ được trình bày cho thân nhân người bị nạn trước khi được công bố tới báo chí trong ngày thứ Ba 13/10.

Báo cáo được cho là sẽ kết luận nguyên nhân tai nạn là máy bay bị "một vật thể tốc độ cao va phải từ bên ngoài". Cụ thể hơn, báo cáo có thể sẽ không khẳng định 100% nhưng "định hướng" tới vật thể đó là tên lửa đất đối không Buk.

Hồi tháng 8, các nhà điều tra thông báo họ tìm được nhiều mảnh kim loại "có thể có nguồn gốc từ tên lửa Buk".

Tuy nhiên báo cáo không kết luận ai là thủ phạm gây ra vụ tai nạn hàng không thảm khốc này.

Cơ quan công tố Hà Lan đang tiến hành một vụ điều tra hình sự nhằm mục đích đó.

Mỹ và phương Tây ngay từ đầu đã quy trách nhiệm cho "tên lửa Nga" và "lực lượng thân Nga" ở Ukraine.

Nga phản đối mạnh sẽ suy luận đó và đổ lỗi cho Ukraine rằng MH17 bị bắn hạ bằng tên lửa đất đối không của Ukraine hoặc máy bay tiêm kích Ukraine.

Nga cũng dự kiến sẽ công bố kết luận điều tra của riêng mình.

Xem thêm
Tìm thấy virus dịch tả lợn châu Phi trong xác lợn rừng

Thủ phạm virus gây dịch tả lợn châu Phi (ASF) đã được phát hiện trong xác một con lợn rừng vừa được tìm thấy ở phía tây bắc Singapore.

Ukraine nỗ lực xâm nhập lãnh thổ Nga, Moscow xuyên thủng Patriot

Ukraine tăng cường các vụ tấn công bằng UAV và tổ chức nhiều đợt xâm nhập lãnh thổ Nga, trong khi đó, mục tiêu của Moscow là khu vực hậu phương của Kiev.

Chuyên gia Ukraine thừa nhận sự vượt trội của máy bay không người lái Nga

Giám đốc Trung tâm Hỗ trợ Trinh sát Trên không Ukraine Maria Berlinskaya thừa nhận rằng quân đội Nga vượt trội hơn trong phát triển và sản xuất máy bay không người lái (UAV).

Video Thủ tướng Ấn Độ cầu nguyện dưới biển gây 'sốt' trên mạng

Thủ tướng Ấn Độ Narendra Modi hôm 25/2 chia sẻ video thực hiện lễ cầu nguyện tại thành cổ Dwarka, khu di tích nằm dưới đáy biển ở bang Gujarat, miền tây nước này.

Bình luận mới nhất